213
/
135064
Ứng dụng công nghệ thông tin giúp giáo viên giảm áp lực sổ sách, giáo án
ung-dung-cong-nghe-thong-tin-giup-giao-vien-giam-ap-luc-so-sach-giao-an
news

Ứng dụng công nghệ thông tin giúp giáo viên giảm áp lực sổ sách, giáo án

Thứ 2, 26/09/2022 | 16:23:00
2,291 lượt xem

Công nghệ thông tin giúp giáo viên tiết kiệm thời gian, công sức có thêm thời gian nghiên cứu bài giảng.

Giáo viên Trường Tiểu học Tam Thanh thiết kế bài giảng điện tử. Ảnh: NTCC 

Tận dụng được nhiều nguồn học liệu

Theo chia sẻ của nhiều giáo viên, khi ứng dụng công nghệ thông tin vào làm sổ sách, hồ sơ đã giảm được nhiều áp lực, thời gian, công sức. Đồng thời, giáo viên có thể tận dụng các phần mềm để soạn bài giảng hấp dẫn, phong phú hơn.

Đồng quan điểm đó, cô Đào Thị Thơm – Trường Tiểu học Tam Thanh (tỉnh Lạng Sơn) chia sẻ: “Ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giáo án điện tử rất thuận lợi để thiết kế nội dung các tiết học, tận dụng được nhiều nguồn học liệu làm ví dụ minh họa cho học sinh dễ hiểu và tiếp cận bài học tốt hơn.

Bên cạnh đó, với nhiều phần mềm hỗ trợ thiết kế bài giảng, chúng tôi có thể lựa chọn nhằm thiết kế theo ý đồ của mình”.

Cô Thơm cũng cho biết thêm, trước đây học bạ của học sinh được được viết tay để theo dõi điểm, quá trình học tập, rèn luyện của các em. Tuy nhiên, khi sử dụng học bạ điện tử thì bất kỳ địa điểm nào giáo viên cũng cập nhật thông tin, điểm của học sinh. Danh sách học sinh chỉ cần cập nhật 1 lần lên hệ thống, các năm sau giáo viên chỉ cần đối chiếu lại, không cần phải ghi lại danh sách.

Đồng thời, hệ thống quản lý thông minh, có truy vết lịch sử cập nhật do đó không thể tùy tiện sửa kết quả của học sinh. Sau mỗi năm học, hệ thống sẽ khóa lại, không thể truy cập.

“Một điểm thông minh nữa là hệ thống quản lý sổ học bạ điện tử tích hợp nữa là Ban giám hiệu, những người được cấp quyền truy có thể theo dõi được thông tin, kết quả của học sinh”, cô Thơm nói thêm.

Tăng cường ứng dụng vào trường học

Theo cô Phạm Tố Quyên – Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Tam Thanh (TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn): “Việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy cũng như làm sổ sách hỗ trợ cũng như giúp giảm áp lực rất lớn cho giáo viên.

Đơn cử như việc làm giáo án điện tử, thầy cô trong quá trình giảng dạy nếu phát hiện những nội dung không phù hợp, cần thay đổi thì ghi chú lại sau đó bổ sung để bài giảng tốt nhất”.

Ứng dụng công nghệ thông tin và trường học giúp cho giáo viên nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, sáng tạo, thiết kế bài giảng sinh động hơn thu hút học sinh hơn. Môn Lịch, Địa lí, Khoa học thì được các thầy cô ứng dụng công nghệ thông tin để soạn bài giảng rất nhiều, sử dụng các hình ảnh minh họa, video để lồng ghép vào bài giảng.

“Trong quá trình sử dụng phần mềm, nếu thầy cô gặp khó khăn sẽ được đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ, tư vấn”, cô Quyên nói thêm.

“Đến thời điểm này, Trường Tiểu học Tam Thanh đã áp dụng 3 loại sổ sử dụng điện tử gồm: sổ đăng bộ, phiếu điểm (bảng kết quả tổng hợp giáo dục), sổ học bạ điện tử. Dự kiến, sang kỳ hai năm học 2022-2023 nhà trường sẽ tiến hành số hóa thêm hai loại sổ nữa là: lịch báo giảng, sổ đầu bài”, cô Phạm Tố Quyên chia sẻ.

Theo Ngô Chuyên/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/ung-dung-cong-nghe-thong-tin-giup-giao-vien-giam-ap-luc-so-sach-giao-an-post609150.html

  • Từ khóa

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
41 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
49 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
182 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
572 lượt xem

Hàn Quốc phát triển pin natri-ion đột phá có tốc độ sạc chỉ vài giây

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) đã phát triển loại pin natri-ion có thể sạc đầy chỉ trong vài giây.
16:00 - 25/04/2024
597 lượt xem