213
/
106941
Rộ tin đồn ông Donald Trump mua lại ứng dụng mạng xã hội vô danh
ro-tin-don-ong-donald-trump-mua-lai-ung-dung-mang-xa-hoi-vo-danh
news

Rộ tin đồn ông Donald Trump mua lại ứng dụng mạng xã hội vô danh

Thứ 5, 25/03/2021 | 15:38:06
1,550 lượt xem

Ông Donald Trump đang xem xét hàng loạt ứng dụng tiềm năng để làm bệ phóng cho mạng xã hội tương lai của mình.

Ông Trump có thể mua mạng xã hội của người khác rồi biến nó thành của mình

Theo các nguồn tin của trang Axios, có lẽ ông Donald Trump định đi theo hướng mua lại một nền tảng có sẵn rồi dựa vào đó tạo ra mạng xã hội cho riêng mình. Điều này cũng hợp với phong cách làm việc của ông là thích mua bán, cấp phép tên tuổi và tài trợ cho các hoạt động kinh doanh hơn là tự tay xây dựng một dự án nào đó từ đầu đến cuối. 

Hiện cựu Tổng thống Mỹ và cố vấn công nghệ Dan Scavino đang nhắm đến ứng dụng FreeSpace. Nhưng chưa có gì đảm bảo cả hai sẽ đi đến thỏa thuận chung. Nguồn tin cho biết ông Trump vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng: "Có thể là một công ty nào đó trong số nhiều công ty, sẽ có nhiều cuộc họp trong tuần này".

Xuất hiện trên Fox News gần đây, cố vấn Jason Miller thông báo ông Trump sẽ trở lại mạng xã hội trong vòng vài tháng tới, thành lập nền tảng riêng có thể "thay đổi hoàn toàn cuộc chơi".

Ứng dụng FreeSpace

Dẫu vậy, ứng dụng FreeSpace được nhắc đến trong tin đồn lại mang màu sắc tích cực, an toàn, rất khác với những ứng dụng có liên quan đến ông Trump trước đó như Parler hay Gab. Thông điệp chính của FreeScape là "củng cố những thói quen tốt và biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn". FreeSpace tuyên truyền về việc khuyến khích mọi người chia sẻ những nội dung tươi sáng, thói quen lành mạnh nhằm lan tỏa giá trị và niềm tin đến cộng đồng người dùng trên nền tảng của mình.

Ngoài ra, FreeSpace có mọi tính năng điển hình của bất kỳ mạng xã hội nào, như Activity Wall tương ứng với News Feed của Facebook, các kênh nội dung, phòng chat nhóm...

Ứng dụng tự xưng là mạng xã hội "dành cho những nhà tư tưởng tự do, vận động viên và doanh nhân". Người điều hành FreeSpace là Jon Willis - CEO công ty Matchstick Media có trụ sở tại Arizona (Mỹ).

Ra mắt trên App Store và Google Play ngày 1.2 năm nay, FreeSpace vẫn còn mới và chỉ có 20.000 lượt tải xuống.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/ro-tin-don-ong-donald-trump-mua-lai-ung-dung-mang-xa-hoi-vo-danh-1358917.html

  • Từ khóa

TikTok thử nghiệm video dài 60 phút, đe dọa trực tiếp đến YouTube

TikTok đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng tải video dài 60 phút lên nền tảng này, bước vào cuộc cạnh tranh trực tiếp với gã khổng lồ...
08:53 - 19/05/2024
293 lượt xem

Cận cảnh con chip bán dẫn của Marvell mang dấu ấn chất xám Việt Nam

Đội ngũ kỹ sư Marvell Việt Nam đã tham gia trực tiếp vào rất nhiều sản phẩm tiên tiến nhất của Marvell Technology Inc – doanh nghiệp hàng đầu thế giới về...
08:18 - 18/05/2024
877 lượt xem

Google sắp cho điều khiển thiết bị Android không cần dùng tay

Người dùng Android sẽ không cần dùng tay mà vẫn có thể tương tác với thiết bị.
12:14 - 17/05/2024
1,361 lượt xem

Việt Nam thuộc 3 nước bị đánh cắp mật khẩu nhiều nhất Đông Nam Á

Việt Nam cùng với Indonesia và Thái Lan là 3 quốc gia ghi nhận số vụ tấn công mạng để đánh cắp mật khẩu cao nhất Đông Nam Á, trong tổng số hơn 61 triệu vụ...
08:49 - 17/05/2024
1,461 lượt xem

Ứng dụng làm smartphone 'đơ ra' để giảm nghiện điện thoại

Nghiên cứu mới của ĐH Michigan (Mỹ) chỉ ra rằng cách tốt nhất để quản lý thời gian dùng điện thoại là... làm cho nó đơ ra mỗi khi xài lâu.
16:37 - 15/05/2024
1,913 lượt xem