207
/
111983
Bắc Giang tiếp tục tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho công nhân, giáo viên, nhân viên y tế
bac-giang-tiep-tuc-tiem-vac-xin-phong-covid-19-cho-cong-nhan-giao-vien-nhan-vien-y-te
news

Bắc Giang tiếp tục tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho công nhân, giáo viên, nhân viên y tế

Thứ 6, 25/06/2021 | 14:48:18
780 lượt xem

Trong 2 ngày 24/6 và 25/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Giang tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho công nhân trong các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn huyện Việt Yên.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tổ chức tiêm tại hai điểm là: Công ty TNHH Crytal Martin Việt Nam và Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam.

Tại Công ty TNHH Crytal Martin Việt Nam, Trung tâm tổ chức 5 bàn tiêm theo quy trình một chiều bảo đảm an toàn tiêm chủng, phòng, chống dịch bệnh.

Tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho công nhân tại điểm tiêm của Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam ngày 25/6. Ảnh: Lê Văn Tiến.

Tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho công nhân tại điểm tiêm của Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam ngày 25/6. Ảnh: Lê Văn Tiến.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh, công nhân Công ty TNHH Crytal Martin Việt Nam cho biết: “Tôi được ưu tiên tiêm để trở lại sản xuất. Đây là sự quan tâm của địa phương trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Được tiêm chủng tôi yên tâm hơn khi quay lại làm việc và sẽ chủ động thực hiện 5K để bảo vệ mình cùng mọi người xung quanh”.

Tại Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam, anh Lê Văn Tiến, nhân viên giám sát tiêm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Trong quá trình triển khai, ngoài bảo đảm an toàn tiêm chủng, công nhân phải tuân thủ nghiêm các quy chuẩn kỹ thuật phòng ngừa lây nhiễm chéo virus SARS-CoV-2 tại điểm tiêm.

Kết thúc ngày tiêm đầu tiên (24/6), điểm tiêm ở Công ty TNHH Crytal Martin Việt Nam có hơn 500 công nhân được tiêm; điểm tiêm ở Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam có 900 người được tiêm. Đây là số công nhân ở 30 doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn huyện Việt Yên.

Khám sàng lọc trước tiêm cho người lao động tại điểm tiêm ở Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam. Ảnh: Lê Văn Tiến. 

Khám sàng lọc trước tiêm cho người lao động tại điểm tiêm ở Công ty TNHH Luxshare ICT Việt Nam. Ảnh: Lê Văn Tiến.

Dự kiến trong ngày 25/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục tiêm cho 2 nghìn công nhân tại các KCN ở huyện Việt Yên với 10 bàn tiêm.

Để buổi tiêm diễn ra an toàn, thuận lợi, đạt hiệu quả phòng, chống dịch, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, máy móc, thuốc, vật tư y tế và nhân lực phục vụ. Trong đó đặc biệt quan tâm, xử trí các tình huống diễn biến phát sinh trong quá trình tiêm và phản ứng bất thường có thể xảy ra. Trung tâm bố trí nhóm bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm về xử lý các tình huống sau tiêm chủng theo dõi sức khỏe cho công nhân.

Được biết, trong đợt 4 tiêm vắc-xin phòng Covid-19 (từ ngày 24/6 với 60 nghìn liều), tỉnh Bắc Giang sẽ tiếp tục ưu tiên tiêm cho cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu, giáo viên làm nhiệm vụ trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh vào lớp 10, công nhân trong các KCN. 

Theo Minh Thu/Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/dich-viem-duong-ho-hap-cap-do-ncov/362896/bac-giang-tiep-tuc-tiem-vac-xin-phong-covid-19-cho-cong-nhan-giao-vien-nhan-vien-y-te.html

  • Từ khóa

Mất mùa vải, nông dân Bắc Giang thất thu hàng nghìn tỉ

Giá vải đầu mùa bán tại vườn cao ngất ngưởng khiến nông dân Bắc Giang đang tiếc hùi hụi khi cây vải mất mùa rất nặng. Ước tính các nhà vườn thất thu,...
09:20 - 10/05/2024
2,093 lượt xem

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc...
16:08 - 07/05/2024
1,990 lượt xem

"Thủ phủ" vải thiều lớn nhất Việt Nam lo mất mùa, sản lượng giảm mạnh

Tỉnh Bắc Giang cho biết do thời tiết năm nay không thuận lợi cho cây vải thiều ra hoa, đậu quả. Do vậy, sản lượng vải thiều của địa phương dự báo chỉ đạt...
15:08 - 30/03/2024
1,982 lượt xem

Bắc Giang phối hợp phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục năm 2024

BGTV- Mới đây BCĐ Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Bắc Giang đã ban hành Công văn số...
09:26 - 11/03/2024
2,175 lượt xem

Sưu tầm, hiến tặng tư liệu, hiện vật xây dựng Phòng Truyền thống thành phố Bắc Giang

BẮC GIANG - Ban Thường vụ Thành ủy Bắc Giang đang tích cực chỉ đạo triển khai xây dựng Phòng Truyền thống thành phố. Công trình dự kiến khánh thành vào...
19:15 - 04/01/2024
1,919 lượt xem