205
/
157899
63 tỉnh thành tham gia Hội nghị toàn quốc về phát triển công nghiệp văn hóa
63-tinh-thanh-tham-gia-hoi-nghi-toan-quoc-ve-phat-trien-cong-nghiep-van-hoa
news

63 tỉnh thành tham gia Hội nghị toàn quốc về phát triển công nghiệp văn hóa

Thứ 3, 19/12/2023 | 15:30:00
2,057 lượt xem

Hội nghị toàn quốc đầu tiên về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 24/12, do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì.

Sáng 19/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Tại sự kiện, bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL - cho biết, đây là lần đầu tiên, Hội nghị về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Bộ VH-TT&DL đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành, địa phương chuẩn bị nội dung, công tác tổ chức.

63 tỉnh thành tham gia Hội nghị toàn quốc về phát triển công nghiệp văn hóa - 1

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy tại họp báo thông tin về Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam sáng 19/12 (Ảnh: Ban Tổ chức).

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy chia sẻ, công nghiệp văn hóa đang trở thành xu hướng và được xác định là phần quan trọng, bền vững, đóng góp vào sự tăng trưởng của đất nước. Các sản phẩm, dịch vụ của ngành công nghiệp văn hóa đã góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và quảng bá hình ảnh Việt Nam với thế giới.

Các ngành công nghiệp văn hóa có tỷ lệ giá trị gia tăng cao hơn so với chi phí sản xuất, góp phần tiết kiệm tài nguyên, phát huy và kết hợp được các yếu tố tự nhiên, văn hóa, bản sắc dân tộc và đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững đất nước.

"Hội nghị được tổ chức thiết thực, cụ thể hóa nhiệm vụ triển khai thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc và các văn bản chỉ đạo, nghị quyết của Đảng với việc phát triển công nghiệp văn hóa xứng tầm tiềm năng, vị thế, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thời gian tới" - Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy khẳng định.

Theo đó, Hội nghị sẽ diễn ra ngày 24/12 tại trụ sở Chính phủ, kết hợp trực tuyến tới các điểm cầu ở các địa phương. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ chủ trì hội nghị.

Ông Trần Hoàng - Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả cho biết, Hội nghị toàn quốc đầu tiên về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Tại Hội nghị, Bộ VH-TT&DL sẽ báo cáo về tình hình triển khai, thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Trong đó trọng tâm là đánh giá kết quả đạt được trong quá trình triển khai Chiến lược, đánh giá thực trạng phát triển của từng lĩnh vực thuộc ngành công nghiệp văn hóa (điện ảnh; du lịch văn hóa, nghệ thuật biểu diễn; mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; quảng cáo; kiến trúc; thiết kế; xuất bản; thời trang; truyền hình và phát thanh; phần mềm và các trò chơi giải trí; thủ công mỹ nghệ).

Ông Trần Hoàng kỳ vọng, sau Hội nghị, với sự chung tay của các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, nhà quản lý, sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sẽ có sự phối hợp nhịp nhàng, nhiều cách làm, mô hình hay để phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam phát triển xứng tầm.

63 tỉnh thành tham gia Hội nghị toàn quốc về phát triển công nghiệp văn hóa - 2

Toàn cảnh họp báo thông tin về Hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Ảnh: Ban Tổ chức).

Trong buổi họp báo, Ban Tổ chức cho biết, đến nay công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Hội nghị sẽ có 7 bộ, ngành, 63 tỉnh, thành tham gia và đều có các bài tham luận liên quan đến nội dung quản lý.

Ngoài ra, tại hội nghị sẽ có 15 báo cáo tham luận của các chuyên gia, nhà quản lý một số doanh nghiệp liên quan.

Ba trung tâm thực hiện công nghiệp văn hóa của cả nước là: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng sẽ có những báo cáo chuyên đề về kết quả thực hiện, những chuyển biến trong quá trình triển khai và thực hiện công nghiệp văn hóa trên địa bàn.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/63-tinh-thanh-tham-gia-hoi-nghi-toan-quoc-ve-phat-trien-cong-nghiep-van-hoa-20231219113309708.htm 

  • Từ khóa

Bộ TT-TT nói gì về đu trend 'đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan'?

Những người đu trend 'đi tìm kho báu' của bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đã cắt ghép, 'chế' những ảnh mang tính chất hài hước,...
19:29 - 13/05/2024
153 lượt xem

Phó Thủ tướng: “Chính phủ rất đau đầu về giá vàng”

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho rằng việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội quan tâm thị trường vàng là đúng, người dân cũng rất quan tâm nhưng phải đánh giá kỹ,...
14:51 - 13/05/2024
271 lượt xem

Tiến độ giải ngân vốn đầu tư phát triển còn chậm, mới đạt 13,3% dự toán

Tiến độ giải ngân vốn đầu tư phát triển còn khá chậm, mới đạt 13,3% dự toán Quốc hội quyết định, sẽ tạo áp lực khá lớn trong những tháng còn lại.
14:26 - 13/05/2024
247 lượt xem

Phó Chủ tịch Quốc hội: Không lẽ cứ để giá vàng ''nhảy múa'' như thế?

Theo đánh giá của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, quản lý thị trường vàng còn nhiều bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.
14:00 - 13/05/2024
321 lượt xem

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cảnh báo việc đầu cơ, “chôn tiền” vào đất

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết tình trạng đầu cơ đất đai dẫn đến một số hệ lụy, người có nhu cầu thực không thể tiếp cận đất đai trong khi...
11:11 - 13/05/2024
332 lượt xem