205
/
132851
Thủ tướng: Xử nghiêm vi phạm nồng độ cồn, nhồi nhét hành khách dịp 2/9
thu-tuong-xu-nghiem-vi-pham-nong-do-con-nhoi-nhet-hanh-khach-dip-2-9
news

Thủ tướng: Xử nghiêm vi phạm nồng độ cồn, nhồi nhét hành khách dịp 2/9

Thứ 4, 17/08/2022 | 14:19:59
3,006 lượt xem

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Nhận định dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 (kéo dài 4 ngày 1/9 - 4/9), lưu lượng giao thông sẽ tăng cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, cơ quan, các tỉnh, thành phố chỉ đạo và thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Thủ tướng: Xử nghiêm vi phạm nồng độ cồn, nhồi nhét hành khách dịp 2/9 - 1

Trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Thủ tướng yêu cầu tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (Ảnh minh họa: Trần Thanh).

Kiểm soát chặt chẽ ngay từ đầu bến, nhà ga, bến cảng

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan có phương án bảo đảm năng lực, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa, nhất là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng đường bộ, đường thủy và đường hàng không trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và hoạt động đi lại của học sinh, sinh viên.

Các đơn vị kinh doanh vận tải, các đơn vị đầu mối giao thông lớn (bến xe, nhà ga, cảng hàng không, cảng biển, cảng, bến thủy nội địa) thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT); đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ.

Thủ tướng lưu ý, lực lượng chức năng không để xảy ra tình trạng chen lấn gây ùn tắc tại các bến xe, nhà ga, bến cảng, tình trạng nhồi nhét, chở quá số người quy định, đón trả khách không đúng nơi quy định, nhất là trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm, các tuyến đường thủy từ bờ ra đảo, các điểm du lịch. Các phương tiện vận chuyển hành khách và người lái phải được kiểm soát chặt chẽ ngay từ đầu bến, nhà ga, bến cảng; tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19…

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; khắc phục kịp thời các hư hỏng; rà soát bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông, đặc biệt tại các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế... tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Các đơn vị thi công và bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông tăng cường hướng dẫn, bảo đảm giao thông, có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố.

Cơ quan chức năng chủ động xây dựng phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyến, khu vực có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông (TNGT), ùn tắc giao thông, các trục chính ra vào Hà Nội và TPHCM, các tuyến quốc lộ, các đầu mối giao thông trọng điểm, các địa điểm du lịch...; ứng dụng khoa học công nghệ để sớm phát hiện các vụ ùn tắc giao thông và có giải pháp xử lý kịp thời.

Xử lý nghiêm hành vi vi phạm giao thông

Đặc biệt, trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Thủ tướng yêu cầu tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT; chú ý các hành vi vi phạm nghiêm trọng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, ùn tắc giao thông, như vi phạm tốc độ, vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người quy định, vi phạm tải trọng...

Thủ tướng cũng lưu ý cơ quan chức năng chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; cương quyết xử lý, trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn đặc biệt trên đường cao tốc; bảo đảm phương án ứng trực theo chế độ 24/7 để tiếp nhận thông tin, giải quyết, khắc phục kịp thời các vụ việc phát sinh.

Các Bộ, ngành, địa phương báo cáo tình hình TTATGT trong 4 ngày nghỉ lễ về Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia trước 15h ngày 4/9 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo Nguyễn Trường/Dân trí 

https://dantri.com.vn/xa-hoi/thu-tuong-xu-nghiem-vi-pham-nong-do-con-nhoi-nhet-hanh-khach-dip-29-20220817092547907.htm

  • Từ khóa

Bộ TT-TT nói gì về đu trend 'đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan'?

Những người đu trend 'đi tìm kho báu' của bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đã cắt ghép, 'chế' những ảnh mang tính chất hài hước,...
19:29 - 13/05/2024
246 lượt xem

Phó Thủ tướng: “Chính phủ rất đau đầu về giá vàng”

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho rằng việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội quan tâm thị trường vàng là đúng, người dân cũng rất quan tâm nhưng phải đánh giá kỹ,...
14:51 - 13/05/2024
365 lượt xem

Tiến độ giải ngân vốn đầu tư phát triển còn chậm, mới đạt 13,3% dự toán

Tiến độ giải ngân vốn đầu tư phát triển còn khá chậm, mới đạt 13,3% dự toán Quốc hội quyết định, sẽ tạo áp lực khá lớn trong những tháng còn lại.
14:26 - 13/05/2024
330 lượt xem

Phó Chủ tịch Quốc hội: Không lẽ cứ để giá vàng ''nhảy múa'' như thế?

Theo đánh giá của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, quản lý thị trường vàng còn nhiều bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.
14:00 - 13/05/2024
433 lượt xem

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cảnh báo việc đầu cơ, “chôn tiền” vào đất

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết tình trạng đầu cơ đất đai dẫn đến một số hệ lụy, người có nhu cầu thực không thể tiếp cận đất đai trong khi...
11:11 - 13/05/2024
413 lượt xem