205
/
108898
Hỏa tốc: Bắc Giang thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
hoa-toc-bac-giang-thuc-hien-quyet-liet-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19
news

Hỏa tốc: Bắc Giang thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 3, 04/05/2021 | 18:18:38
2,147 lượt xem

BGTV- Tỉnh ủy Bắc Giang vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương quyết liệt và tập trung cao thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Công dân làm thủ tục vào cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh tỉnh Bắc Giang. (Ảnh BGĐT)

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang yêu cầu những việc cần làm ngay, cụ thể:

Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19, Bộ Y tế, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, thường xuyên cần phải tập trung cao của các cấp, ngành, các ngành, nhất là ở thời điểm hiện nay; vừa thực hiện phòng, chống dịch quyết liệt, hiệu quả, vừa đảm bảo mục tiêu phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng, an ninh, an toàn, an dân và ổn định tình hình.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo rà soát, truy vết khoanh vùng triệt để, kịp thời, xác định rõ các trường hợp là F1, F2, F3, tổ chức cách ly, xét nghiệm theo quy định, bảo đảm không sót người có liên quan đến các ca bệnh; Siết chặt và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, nhất là trong cơ sở y tế, trường học, siêu thị, khu công nghiệp, nhà máy...; Đồng thời yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế. Thường xuyên cập nhật chỉ đạo của Trung ương, các tỉnh, thành phố có ca bệnh liên quan và diễn biến của dịch bệnh để có phương án phòng, chống dịch kịp thời và hiệu quả.

Chỉ đạo các cấp, các ngành có phương án và triển khai nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp để đảm bảo tuyệt đối an toàn công tác phòng chống dịch Covid-19 trong việc tổ chức tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử và ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và địa biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các huyện ủy, thành ủy, nhất là Thành ủy Bắc Giang và Huyện ủy Lục Ngạn chỉ đạo UBND cùng cấp tăng cường công tác phòng chống dịch tại địa phương, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Kịp thời nhắc nhở, phê bình những địa phương, cơ quan, đơn vị có tư tưởng chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Yêu cầu các đồng chí bí thư các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, thủ trưởng các cơ quan, sở, ban, ngành, ủy ban MTTQ và các đoàn thể tỉnh tập trung cao các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đồng thời phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, cơ quan, đơn vị. Chỉ đạo hệ thống tuyên truyền, thông báo rộng rãi tình hình diễn biến dịch bệnh tới người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, không gây hoang mang dư luận, hạn chế tụ tập đông người; Dừng các hoạt động kinh doanh có điều kiện, các hàng quán trên vỉa hè và trước mắt, dừng toàn bộ việc tổ chức đám cưới trên địa bàn thành phố Bắc Giang cho đến khi có thông báo mới.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các tập thể cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch. Chủ động chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống dịch trong các tình huống có thể xảy ra theo phương châm "4 tại chỗ". Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo hàng ngày về tình hình kết quả phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn với Thường trực Tỉnh ủy.

Chỉ đạo khẩn trương tổ chức thực hiện tốt công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19 bảo đảm an toàn, đúng đối tượng theo tinh thần Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ và Nghị quyết 04/2021/NQ-HĐND ngày 29/3/2021 của HĐND tỉnh quy định về việc hỗ trợ kinh phí mua và tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, bảo đảm độ bao phủ tiêm chủng trên địa bàn sớm nhất trong điều kiện có thể.

Các cấp ủy, chính quyền, ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội từ tỉnh đến cơ sở tăng cường tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân để tự giác tích cực, chủ động tham gia phòng chống dịch và không xuất nhập cảnh trái phép. Phát huy vai trò tích cực, chủ động, tự phòng chống của người dân để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định phòng chống dịch.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cấp các ngành chỉ đạo tăng cường thông tin, tuyên truyền về tình hình và các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch; Đồng thời phải xử lý nghiêm các tổ chức, các cá nhân đưa tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh làm dư luận hoang mang.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tăng cường nắm tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng từ các vùng dịch vào địa bàn; Ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh, tổ chức nhập cảnh trái phép, không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh. Chủ động phối hợp với các địa phương để chuẩn bị và thực hiện các phương pháp phòng chống dịch đảm bảo kịp thời, hiệu quả.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc tổ chức thực hiện, thường xuyên báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy tình hình, kết quả phòng chống dịch Covid-19 theo quy định./.

BGTV

  • Từ khóa

Bộ TT-TT nói gì về đu trend 'đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan'?

Những người đu trend 'đi tìm kho báu' của bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đã cắt ghép, 'chế' những ảnh mang tính chất hài hước,...
19:29 - 13/05/2024
218 lượt xem

Phó Thủ tướng: “Chính phủ rất đau đầu về giá vàng”

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho rằng việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội quan tâm thị trường vàng là đúng, người dân cũng rất quan tâm nhưng phải đánh giá kỹ,...
14:51 - 13/05/2024
343 lượt xem

Tiến độ giải ngân vốn đầu tư phát triển còn chậm, mới đạt 13,3% dự toán

Tiến độ giải ngân vốn đầu tư phát triển còn khá chậm, mới đạt 13,3% dự toán Quốc hội quyết định, sẽ tạo áp lực khá lớn trong những tháng còn lại.
14:26 - 13/05/2024
302 lượt xem

Phó Chủ tịch Quốc hội: Không lẽ cứ để giá vàng ''nhảy múa'' như thế?

Theo đánh giá của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, quản lý thị trường vàng còn nhiều bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.
14:00 - 13/05/2024
393 lượt xem

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cảnh báo việc đầu cơ, “chôn tiền” vào đất

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội cho biết tình trạng đầu cơ đất đai dẫn đến một số hệ lụy, người có nhu cầu thực không thể tiếp cận đất đai trong khi...
11:11 - 13/05/2024
386 lượt xem