190
/
159152
Thời điểm tốt nhất để bạn đi bộ mỗi ngày
thoi-diem-tot-nhat-de-ban-di-bo-moi-ngay
news

Thời điểm tốt nhất để bạn đi bộ mỗi ngày

Thứ 6, 19/01/2024 | 12:48:00
2,031 lượt xem

Hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh lâu dài, nhiều người chọn đi bộ thể dục hằng ngày. Nhưng nên đi bộ buổi sáng hay buổi tối tốt hơn vẫn là câu hỏi còn nhiều tranh luận.

Đi bộ vào thời điểm nào là tốt nhất?

Tiến sĩ Karthiyayini Mahadevan, trưởng bộ phận sức khỏe và phúc lợi tại Viện Dưỡng lão Columbia Pacific (Ấn Độ), giải thích rằng đồng hồ cơ thể của chúng ta hoạt động theo nhịp sinh học, đòi hỏi nhiều sức mạnh cơ bắp hơn cho các hoạt động của cơ thể từ sau 14 giờ 30 phút.

Thời điểm tốt nhất để bạn đi bộ mỗi ngày- Ảnh 1.

Đi bộ luôn tốt cho sức khỏe Shutterstock

Tiến sĩ Karthiyayini Mahadevan cho biết đến 17 giờ, chúng ta có hiệu suất tim mạch và sức mạnh cơ bắp tốt nhất.

Từ đó, tiến sĩ Karthiyayini cho rằng, sinh lý của chúng ta ủng hộ việc đi bộ vào buổi tối sẽ tốt hơn, theo tờ Indian Express.

Đi bộ vào lúc thuận tiện nhất

Tuy nhiên, chuyên gia Miten Kakaiya, huấn luyện viên thể hình, người sáng lập Trung tâm thể hình Miten Says Fitness (Ấn Độ), nhấn mạnh một điều quan trọng: Hãy đi bộ bất cứ khi nào mà bạn có thể. Chuyên gia Miten Kakaiya đề xuất nên xem việc đi bộ như hoạt động liên tục kéo dài suốt cả ngày. Cách này không chỉ giúp đốt cháy calo đều đặn mà còn giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.

Chuyên gia Miten Kakaiya cho biết, bằng cách tăng số bước đi bộ hằng ngày, bạn giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân, tăng cường sức khỏe toàn diện.

Chính vì vây, thời điểm tốt nhất để đi bộ hằng ngày tùy thuộc vào lịch trình và lối sống riêng của bạn. Tốt nhất nên chọn thời điểm mà bạn cảm thấy thuận tiện và thoải mái, để có thể đi bộ được đều đặn và thường xuyên nhất, theo Indian Express.

Thời điểm tốt nhất để bạn đi bộ mỗi ngày- Ảnh 2.

Thời điểm tốt nhất để đi bộ hằng ngày tùy thuộc vào lịch trình và lối sống riêng của bạn Shutterstock

Người cao tuổi nên đi bộ lúc nào?

Tiến sĩ Karthiyayini lưu ý: Tuổi tác là một tiêu chí quan trọng, trong đó bệnh nền có thể là một trở ngại. Ví dụ, người có huyết áp tăng cao vào sáng sớm, không nên đi bộ quá sớm, đặc biệt nếu huyết áp chưa được điều hòa.

Cô Karthiyayini cho biết thêm, trong mùa đông, những người có huyết áp cao phải tránh đi bộ vào sáng sớm. Người cao tuổi chỉ nên ra ngoài khi thời tiết ấm hơn. Do đó, tốt nhất người lớn tuổi nên bắt đầu đi bộ buổi sáng sau 8 giờ để tận dụng ánh nắng buổi sáng và nên đi bộ buổi tối vào khoảng 16 giờ đến 16 giờ 30 phút để nhận được liều lượng vitamin D có lợi nhất, theo Indian Express.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/thoi-diem-tot-nhat-de-ban-di-bo-moi-ngay-185240117173735121.htm

  • Từ khóa

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
437 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
863 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
856 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
872 lượt xem

WHO: Khoảng trống miễn dịch do Covid-19 đe dọa trẻ em Việt Nam

Giống như nhiều quốc gia khác, dịch vụ tiêm chủng thường xuyên ở Việt Nam đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trẻ em không được tiêm chủng có nguy cơ...
11:00 - 26/04/2024
983 lượt xem