190
/
152410
7 phòng khám thẩm mỹ được Sở Y tế TP HCM "chấm sao" như thế nào?
7-phong-kham-tham-my-duoc-so-y-te-tp-hcm-cham-sao-nhu-the-nao
news

7 phòng khám thẩm mỹ được Sở Y tế TP HCM "chấm sao" như thế nào?

Thứ 4, 23/08/2023 | 15:40:00
1,943 lượt xem

Trong khi chờ Bộ Y tế ban hành tiêu chí chất lượng dành riêng cho loại hình phòng khám, Sở Y tế TP HCM tiếp tục đánh giá các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ dựa trên các tiêu chí được hội đồng chất lượng khám, chữa bệnh của ngành y tế thành phố soạn thảo.

Sở Y tế TP HCM vừa tổ chức 5 đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, trong quá trình kiểm tra, không chỉ ghi nhận cách làm và nhân rộng mà đoàn còn lập biên bản nếu phát hiện phòng khám nào có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật.

Sở Y tế TP HCM cho biết trong khi chờ Bộ Y tế ban hành tiêu chí chất lượng dành riêng cho loại hình phòng khám, sở tiếp tục đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ dựa trên các tiêu chí được hội đồng chất lượng khám, chữa bệnh của ngành y tế soạn thảo.

Mức độ chất lượng sẽ tương ứng với số điểm trung bình, tối đa là 5 điểm, số điểm càng giảm thì chất lượng càng thấp. Bên cạnh hoạt động đánh giá chất lượng phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép, Sở Y tế còn phối hợp với UBND quận, huyện và TP Thủ Đức tổ chức đoàn kiểm tra đột xuất các cơ sở làm đẹp do địa phương cấp phép và cương quyết xử lý nghiêm các cơ sở hành nghề quá phạm vi theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế đang bổ sung danh sách các cơ sở làm đẹp do UBND quận, huyện cấp phép (trên 6.000 cơ sở) vào danh sách tra cứu hoạt động khám, chữa bệnh để người dân dễ dàng tra cứu và xác định phạm vi hành nghề của các loại hình cơ sở cung ứng dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ.

Song song với hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa và đa khoa, Sở Y tế đang khẩn trương cập nhật và bổ sung tính năng của ứng dụng tra cứu nơi khám, chữa bệnh.

Theo đó, bên cạnh điểm đánh giá chất lượng được gắn liền với tên mỗi cơ sở khám chữa bệnh, một hoạt động mới là người dân tham gia "chấm sao" các phòng khám và bệnh viện sau khi sử dụng các dịch vụ tại các cơ sở y tế.

Hoạt động "chấm sao" giúp thêm một kênh thông tin tham khảo để người dân nghiên cứu trước khi quyết định chọn cơ sở khám, chữa bệnh.

Dưới đây là kết quả chất lượng của 7 phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ vừa được Sở Y tế đánh giá trong tuần:

7 phòng khám thẩm mỹ được Sở Y tế TP HCM chấm sao như thế nào? - Ảnh 2.

7 cơ sở thẩm mỹ được đánh giá chất lượng bằng sao

Sở Y tế sẽ tiếp tục công khai kết quả đánh giá chất lượng các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trong thời gian tới.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/suc-khoe/7-phong-kham-tham-my-duoc-so-y-te-tp-hcm-cham-sao-nhu-the-nao-20230823133205741.htm 

  • Từ khóa

Cà phê chiếm vị trí số 1 về tác dụng không ngờ

Mọi người đều biết cà phê ẩn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng bạn có biết nó còn là tuyệt chiêu trị táo bón.
15:42 - 17/05/2024
869 lượt xem

Bộ Y tế chính thức cấp phép lưu hành vắc xin ngừa sốt xuất huyết

Vắc xin ngừa sốt xuất huyết do Takeda sản xuất, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam từ ngày 15-5. Đây là vắc xin ngừa sốt xuất huyết đầu tiên được...
11:45 - 17/05/2024
986 lượt xem

Việt Nam tham gia hệ thống ứng phó đại dịch của WHO

Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa khánh thành Trung tâm hợp tác với WHO về chuẩn bị, ứng phó với đại dịch và quản lý lâm sàng các bệnh truyền...
09:45 - 17/05/2024
999 lượt xem

5 lợi ích sức khỏe bất ngờ của ăn tối sớm

Nhiều người trong chúng ta thường ăn tối khá muộn và đây không phải thói quen tốt. Trên thực tế, ăn tối sớm có thể mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe thể...
08:26 - 17/05/2024
1,065 lượt xem

Phát hiện đột quỵ, ung thư chỉ trong vài phút nhờ ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt

Đây là một trong những máy CT được đánh giá có tốc độ chụp nhanh nhất thế giới tính đến thời điểm này khi chụp 1 trái tim chỉ cần 0,23 giây, chụp toàn...
18:44 - 16/05/2024
1,384 lượt xem