190
/
105745
6 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá bạn không thể bỏ qua
6-thuc-pham-tot-cho-he-tieu-hoa-ban-khong-the-bo-qua
news

6 thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá bạn không thể bỏ qua

Thứ 2, 01/03/2021 | 16:25:34
1,183 lượt xem

Bổ sung những thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp hệ tiêu hoá của bạn luôn khoẻ mạnh.

Táo

Táo là nguồn cung cấp chất xơ hoà tan dồi dào, gọi là pectin. Chất pectin hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả trong việc cải thiện sự di chuyển của ruột, hạn chế táo bón, tiêu chảy. Ngoài ra, táo còn giảm viêm ở đại tràng và nhiễm trùng đường ruột.

Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây giúp tiêu hóa protein, với sự giúp đỡ của enzyme tiêu hoá mạnh. Enzyme này cũng có thể làm dịu các dấu hiệu của hội chứng ruột kích thích (IBS) như đầy hơi, táo bón.

Chuối

Chuối là một trong những loại thực phẩm được ưa chuộng để giúp tiêu hóa. Thành phần của chuối giàu chất điện giải và kali giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, duy trì vận động đường ruột thường xuyên.

Thành phần của quả bơ rất giàu chất xơ và nhiều loại vitamin, giúp tiêu hóa hiệu quả. Ngoài ra, bơ cũng cải thiện sức khỏe của đường tiêu hóa tổng thể, khiến bạn tiêu hoá dễ dàng hơn.

Bơ, sữa chua... đều là những nguyên liệu ngon và dễ tìm, có hiệu quả trong việc cải thiện hệ tiêu hoá khoẻ mạnh. Đồ hoạ: Phương Linh.

Bơ, sữa chua... đều là những nguyên liệu ngon và dễ tìm, có hiệu quả trong việc cải thiện hệ tiêu hoá khoẻ mạnh. Đồ hoạ: Phương Linh.

Khoai lang

Bổ sung khoai lang trong thực đơn cũng sẽ cải thiện sức khoẻ của hệ tiêu hoá. Đặc biệt, ăn khoai lang cả vỏ sẽ giúp quá trình tiêu hoá của bạn diễn ra ổn định hơn. Đồng thời, khoai lang cũng giúp chữa lành các vết loét dạ dày và ruột. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng hỗ trợ trong việc điều trị hội chứng ruột kích thích.

Gừng

Gừng là thực phẩm có khả năng làm tăng quá trình chuyển thức ăn từ dạ dày đến ruột non, nhờ vậy mà có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hoá cho cơ thể.

Ngoài ra, gừng cũng có đặc tính chống viêm và ngăn ngừa các cơn buồn nôn khó chịu.

THEO PHƯƠNG LINH/LAO ĐỘNG (T/H) 

https://laodong.vn/suc-khoe/6-thuc-pham-tot-cho-he-tieu-hoa-ban-khong-the-bo-qua-884473.ldo

  • Từ khóa

Khoa học giải oan cho xoài ngọt

Xoài là một trong những loại trái cây nhiệt đới được yêu thích nhất trên thế giới. Nhưng vì xoài có chứa đường tự nhiên nên nhiều người thắc mắc là người...
10:22 - 29/04/2024
93 lượt xem

6 loại đồ uống tự làm giúp gan khỏe hơn

Chăm sóc gan và thực hiện các biện pháp điều chỉnh lối sống có thể tăng cường chức năng của gan và làm chậm bệnh gan nhiễm mỡ. Dưới đây là 6 loại đồ uống...
07:16 - 29/04/2024
164 lượt xem

Vết bầm tím bất thường có thể cảnh báo ung thư

Vết bầm tím là do mạch máu dưới da bị tổn thương, làm máu thoát ra ngoài và tạo thành vết bầm dưới da. Những va chạm đủ mạnh sẽ gây ra các vết bầm tím...
08:56 - 28/04/2024
721 lượt xem

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
1,307 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
1,725 lượt xem