19
/
69994
Tại sao Ben Affleck đánh mất vai Batman?
tai-sao-ben-affleck-danh-mat-vai-batman
news

Tại sao Ben Affleck đánh mất vai Batman?

Thứ 6, 01/02/2019 | 14:24:41
1,029 lượt xem

Việc Ben Affleck chia tay vai Batman của Vũ trụ siêu anh hùng DC (DCEU) không làm ai ngạc nhiên. Nhưng tại sao điều đó xảy ra?

Quay trở lại quá khứ, fan của DC tỏ ra háo hức khi Affleck ký hợp đồng với Warner Bros. để đảm nhận vai Người Dơi trong bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice của đạo diễn Zack Snyder.

Bởi Người Dơi của anh được mô tả là phiên bản lớn tuổi hơn, lạnh lùng và tàn nhẫn hơn, gần với hình ảnh của Batman trong loạt truyện tranh The Dark Knight Returns của tác giả Frank Miller.

Ben Affleck đã chính thức rời bỏ vai Người Dơi. Ảnh: Warner Bros.

Khi đó, Affleck cũng đang ở đỉnh cao sự nghiệp sau thành công của tác phẩm Argo. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không như kế hoạch của Warner Bros. Affleck thể hiện không tồi vai Batman và được nhiều khán giả khen ngợi, nhưng bản thân Batman v Superman lại bị giới phê bình chê bai và không đạt doanh thu 1 tỷ USD như kỳ vọng.

Và sau thất bại thảm hại của Justice League, đã có tin đồn Batman muốn từ bỏ DCEU. Và giờ điều đó chính thức được xác nhận. Bộ phim The Batman của đạo diễn Matt Reeves sẽ ra rạp vào năm 2021, và diễn viên đóng vai Người Dơi sẽ là gương mặt mới.

Kế hoạch của DCEU thay đổi, Batman dính đòn

Theo Screen Rant, ban đầu đạo diễn Snyder lên kế hoạch sản xuất 5 phim với kết thúc là Người Dơi sẽ hi sinh để bảo vệ Trái đất trước những mối đe dọa khủng khiếp. Và Batman v Superman là phần 2 của loạt dự án đó. Trong phim, Superman qua đời, Batman lấy lại niềm tin và quyết tâm thành lập biệt đội Justice League.

Tuy nhiên, sự u ám của Batman v Superman bị cả giới phê bình và khán giả chỉ trích dữ dội. Warner Bros. buộc phải thay đổi tông của Suicide Squad theo hướng hài hước hơn. Nhưng Snyder vẫn tiếp tục thực hiện Justice League theo hướng riêng của ông.

Các lãnh đạo Warner Bros. thẩm định bản dựng Justice League đầu tiên của Snyder và đánh giá nó “không thể xem nổi”. Họ cầu viện Joss Whedon, người cũ của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Và đạo diễn The Avengers đã quay lại tới 50% Justice League, tạo ra một phiên bản “hài hước” hơn.

Ben Affleck, Gal Gadot và đạo diễn Zack Snyder trên phim trường Justice League. Ảnh: Warner Bros. 

Việc quay lại ảnh hưởng tới Batman nghiêm trọng nhất. Siêu anh hùng lừng lẫy đó trở thành một nhân vật thừa thãi và nhạt nhẽo trong biệt đội Justice League, hầu như vô dụng trong cuộc chiến chống lại siêu ác nhân Steppenwolf.

Ngay sau khi Justice League ra rạp, Affleck đã công khai nhắc đến chuyện rời bỏ vai Batman.

Trên thực tế, Affleck được đánh giá cao ở vai trò đạo diễn hơn là diễn viên, do đó cũng dễ hiểu tại sao Warner Bros. thuyết phục anh viết kịch bản, sản xuất, làm đạo diễn và đóng chính The Batman. Tuy nhiên thất bại của Batman v Superman và bộ phim Live By Night do anh làm đạo diễn hồi năm 2016 đã khiến anh quyết định từ bỏ vị trí đạo diễn The Batman hồi năm 2017.

Khi đó anh vẫn giữ hợp đồng đóng chính The Batman, nhưng Justice League là cú đòn kết liễu mọi quyết tâm của Affleck với DCEU.

Khởi đầu mới dành cho Batman

Đạo diễn Matt Reeves từng gây ấn tượng mạnh với Cloverfield(2008), Let Me In (2010) và đặc biệt là phần 2 và 3 của loạt phim Planet of The Apes, do đó ông được đánh giá là sự lựa chọn hoàn hảo để thực hiện The Batman.

Ngay sau khi Reeves ký hợp đồng với Warner Bros., đã có tin ông muốn bộ phim của mình giống như một tác phẩm hình sự và ông cần một gương mặt mới, trẻ trung hơn đảm nhận vai Người Dơi.

Khi đó, Screen Rant đưa tin Reeves muốn lấy bối cảnh của The Batmanlà hàng chục năm trước những sự kiện của Man of Steel để có sự tự do sáng tạo hoàn toàn với nhân vật của mình. Hãng phim đã cho đạo diễn Reeves thêm thời gian để ông hoàn thiện kịch bản.

Thời đại của Ben Affleck với Batman đã chấm dứt. Ảnh: Getty Images.

Càng lúc vai trò của Affleck càng trở nên mờ nhạt và xác nhận mới đây của Warner Bros. chỉ là lời khẳng định cho một sự thật mà ai cũng biết. Đó là thời đại “Batfleck” đã chấm dứt cùng thất bại của Justice League.

Đây thực sự là kết thúc cay đắng đối với Affleck, một nhà làm phim tài năng. Sau thảm họa Daredevil (2003), anh từng ngần ngại không muốn đóng một bộ phim siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh nào nữa.

Tưởng như DCEU có thể tạo ra cột mốc mới cho Affleck, rốt cuộc Batman lại trở thành một ký ức buồn đối với anh.

Theo Minh Phụng/ Zing

  • Từ khóa

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
52 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,190 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,719 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,777 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,780 lượt xem