19
/
166276
Bộ VH-TT-DL nói gì khi ngày hội gia đình không diễn ra vào ngày gia đình?
bo-vh-tt-dl-noi-gi-khi-ngay-hoi-gia-dinh-khong-dien-ra-vao-ngay-gia-dinh
news

Bộ VH-TT-DL nói gì khi ngày hội gia đình không diễn ra vào ngày gia đình?

Thứ 4, 03/07/2024 | 07:59:00
1,312 lượt xem

Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ 13 (Bộ VH-TT-DL phối hợp Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Thuận tổ chức) sẽ diễn ra tại tỉnh Bình Thuận từ ngày 11 - 13.7.

Trong buổi họp báo tại TP.HCM chiều 2.7 về chương trình Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ 13, ông Nguyễn Hữu Ngọc, Phó chánh Văn phòng Bộ VH-TT-DL, đại diện ban tổ chức (BTC), giải đáp nhiều thắc mắc liên quan đến ngày hội sắp tới.

Bộ VH-TT-DL nói gì khi ngày hội gia đình không diễn ra vào ngày gia đình?- Ảnh 1.

Ông Võ Thành Huy, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Thuận (đứng) trả lời báo chí xoay quanh chương trình sắp tới THẾ SANG

Ngày hội năm nay có 18 gia đình tiêu biểu đến từ 6 tỉnh Đông Nam bộ tham dự (mỗi tỉnh có 3 hộ) gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh.

Theo kế hoạch, có 4 hoạt động chính trong khuôn khổ ngày hội: lễ khai mạc; các hoạt động thi văn hóa - nghệ thuật, thể dục thể thao; các hoạt động khác như dâng hương, trưng bày, triển làm...; lễ bế mạc.

Cụ thể, các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể dục thể thao sôi động hơn hẳn khi có những cuộc thi để các gia đình tranh tài như thi biểu diễn nghệ thuật Gia đình tài năng, thi Đọc sách cùng con và thi thể thao Vui chơi cùng con.

Chủ đề của ngày hội năm nay là "Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng" nên các hoạt động trong và vệ tinh xung quanh của chương trình sẽ hướng đến truyền tải ý nghĩa gia đình bền vững, từ đó hun đúc tình yêu quê hương, đất nước.

Bộ VH-TT-DL nói gì khi ngày hội gia đình không diễn ra vào ngày gia đình?- Ảnh 2.

Ông Nguyễn Hữu Ngọc, đại diện BTC, giải đáp thắc mắc về thời điểm diễn ra THẾ SANG

Đáng chú ý là các phần thi được thiết kế để tập trung vào 18 gia đình tham dự, và điều này cũng gây thắc mắc liệu việc quá tập trung vào những gia đình này có thể khiến cho việc lan tỏa của chương trình giảm đi ít nhiều. Ông Võ Thành Huy giải thích, xuyên suốt chương trình có đến 9 hoạt động khác nhau, 3 cuộc thi trên là "phần xương sống" để thông qua đó có thể vận động thêm các hộ gia đình ở địa phương tăng tương tác.

Một vấn đề khác cũng được quan tâm đó là Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ 13 không tổ chức vào ngày gia đình Việt Nam 28.6 mà diễn ra vào giữa tháng 7. Ông Nguyễn Hữu Ngọc nói, khi BTC bàn bạc về thời điểm diễn ra chương trình đã cân nhắc qua vấn đề này, song nhận thấy nếu các sự kiện văn hóa hoặc gia đình đều tập trung tổ chức chỉ trong ngày 28.6 là quá dày đặc. Bên cạnh đó, giữa tháng 7 cũng là thời điểm các em học sinh nghỉ hè, cha mẹ có thể cùng con tham gia các hoạt động chung, do đó, tổ chức ngày hội vào thời điểm này là hợp lý nhất.

Trong danh sách các gia đình tham dự, không thấy có gia đình nghệ sĩ nào. Ông Nguyễn Hữu Ngọc nói thêm, việc mời gia đình nghệ sĩ có thể giúp chương trình có sức lan tỏa rộng rãi hơn nữa nhưng vì một số vấn đề "nhạy cảm" của nghệ sĩ gần đây, "hôm nay mời, không biết ngày mai sẽ xảy ra vấn đề gì" nên BTC sẽ cân nhắc phương án này.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/bo-vh-tt-dl-noi-gi-khi-ngay-hoi-gia-dinh-khong-dien-ra-vao-ngay-gia-dinh-185240702190547743.htm

  • Từ khóa

Đỗ Quang Tuyển đoạt danh hiệu Nam vương Siêu quốc gia châu Á

Đỗ Quang Tuyển dừng chân ở top 10 cuộc thi Nam vương Siêu quốc gia 2024 (Mister Supranational) và đoạt danh hiệu Nam vương Siêu quốc gia châu Á.
11:14 - 05/07/2024
73 lượt xem

Đề xuất thu phí tham quan vịnh Hạ Long nửa ngày 600.000 đồng/du khách

Những dịch vụ mới trên vịnh Hạ Long tới đây sẽ được thu phí, kiểm soát chặt chẽ thay vì bỏ ngỏ gây thất thoát ngân sách nhà nước như thời gian vừa...
09:45 - 05/07/2024
124 lượt xem

Văn hóa vùng Đông Bắc - Bản sắc, hội nhập và vươn xa

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch chi tiết tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI tại tỉnh...
06:24 - 05/07/2024
177 lượt xem

Lễ hội Diều quốc tế quy tụ 100 chủng diều trên thế giới trình diễn ở Quảng Nam

Từ ngày 25 đến 28-7 tới, Lễ hội Diều quốc tế quy tụ 100 chủng diều từ 10 quốc gia trên thế giới sẽ được Quảng Nam tổ chức phục vụ khách du lịch.
16:27 - 04/07/2024
514 lượt xem

Ấn tượng trang phục dân tộc của người đẹp Việt tại "Miss Supranational 2024"

Người đẹp Việt Lydie Vũ sẽ diện bộ trang phục "Cát Cát" do NTK Tăng Thành Công thực hiện cho phần thi National Costume tại "Miss Supranational...
14:18 - 04/07/2024
559 lượt xem