Dự kiến khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024
Ngày 20-3, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức gặp mặt các cơ quan, doanh nghiệp và báo chí để giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Ông Vũ Thế Bình cho biết dự kiến có khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc cùng khoảng 80.000 khách đến hội chợ
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết hội chợ sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 11 đến 14-4, tại Hà Nội.
Với chủ đề "Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững", VITM Hà Nội 2024 góp phần thúc đẩy xu hướng mới: du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển.
Hội chợ quy tụ khoảng 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế. Các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý điểm đến sẽ giới thiệu và cung cấp sản phẩm trực tiếp cho khách du lịch và doanh nghiệp đối tác. Dự kiến sẽ có khoảng 3.500 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc cùng khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ.
Đại diện của Vietnam Airlines cho biết sẽ phối hợp cùng các công ty lữ hành cung cấp 10.000 vé máy bay giá rẻ trọn gói dành cho du khách tại hội chợ. Đối với khách lẻ sẽ có mức ưu đãi giảm giá lên tới 15%.
VITM 2024 quy tụ khoảng 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế
Liên quan tới việc cung cấp các tour giảm giá, ông Vũ Thế Bình cho biết hiệp hội có khuyến khích các doanh nghiệp tham dự hội chợ có các chương trình ưu đãi giảm giá cho khách tuy nhiên mức giảm bao nhiêu hoàn toàn tùy thuộc vào các doanh nghiệp.
Là sự kiện xúc tiến du lịch hàng đầu Việt Nam và khu vực, VITM sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh du lịch; đồng thời thúc đẩy tăng trưởng cả 3 loại hình du lịch: đưa khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài (Outbound), tăng nhanh lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (Inbound) và tiếp tục phát triển du lịch nội địa, góp phần thực hiện mục tiêu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả, bền vững theo tinh thần nghị quyết của Chính phủ.
Hội chợ còn có các hoạt động giao lưu văn hóa, chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của các đoàn nghệ thuật đến từ trong nước và quốc tế như múa truyền thống Sarawak - Malaysia; Jia Jiang Street Dance - Đài Loan (Trung Quốc), biểu diễn Taekwondo - Hàn Quốc…
Theo Người lao động
https://nld.com.vn/10000-ve-may-bay-gia-re-trong-hoi-cho-du-lich-quoc-te-viet-nam-2024-196240320151314642.htm