18
/
162063
Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam
bao-han-quoc-lam-ro-kha-nang-hlv-park-hang-seo-tro-lai-tuyen-viet-nam
news

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:48:00
1,973 lượt xem

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.

Sau khi HLV Troussier mất việc ở bóng đá Việt Nam, người hâm mộ đã kêu gọi HLV Park Hang Seo trở về giúp sức cho đội tuyển quốc gia. Chiến lược gia Hàn Quốc vẫn chưa tìm được công việc huấn luyện sau khi rời khỏi đội tuyển Việt Nam vào năm ngoái.

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam - 1

HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).

Gần đây, công ty đại diện của HLV Park Hang Seo bóng gió tới khả năng thân chủ của mình sẽ sớm trở lại công việc huấn luyện. Trên trang cá nhân, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đề cập tới khả năng trở lại cách đây vài ngày. Ông viết trên trang cá nhân: "Mọi thứ đầy hứa hẹn khi mùa xuân đến. Chú gấu sau giấc ngủ đông đã thức dậy và tìm kiếm thử thách mới của mình".

Tuy nhiên, tờ Chosun khẳng định HLV Park Hang Seo sẽ không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Tờ báo này viết: "Việc HLV Troussier phải ra đi là cái kết được báo trước khi đội tuyển Việt Nam liên tiếp thất bại trước Indonesia.

Sau khi nhậm chức, HLV Troussier đã bị so sánh với HLV Park Hang Seo, người đã tạo ra thành công rực rỡ cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, đỉnh cao của đội tuyển Việt Nam dần biến mất. Đương nhiên, khả năng HLV Park Hang Seo trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam được bàn tán khá nhiều.

Thực tế, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã liên hệ với công ty đại diện của HLV Park Hang Seo (DJ Management) để tìm người thay thế HLV Troussier. Tuy nhiên, trong số những cái tên mà DJ Management đưa ra không có HLV Park Hang Seo.

Bản thân HLV Park Hang Seo không có ý định trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Sau khi ra đi, ông khẳng định không trở lại cầm quân ở đội bóng một lần nào nữa. Nếu HLV Park Hang Seo trở lại, nhiệm vụ chính của ông là vô địch AFF Cup 2024. Tuy nhiên, Indonesia của HLV Shin Tae Yong đang vươn tầm mạnh mẽ. Do đó, chưa chắc HLV Park Hang Seo có thể mang về thành công.

HLV Park Hang Seo vẫn nhận được tình cảm lớn từ người hâm mộ Việt Nam nhưng nếu thất bại, hình ảnh của ông có thể suy giảm. Do đó, HLV sinh năm 1957 đã cân nhắc kỹ điều này".

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam - 2

Tờ Chosun cho rằng HLV Park Hang Seo không phải là phương án phù hợp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Hải Long).

Tờ Chosun cho rằng HLV Park Hang Seo không phải là giải pháp lâu dài với đội tuyển Việt Nam: "Sự trở lại của HLV Park Hang Seo có thể xoa dịu dư luận ở thời điểm này nhưng ông không phải là phương án lâu dài vì đã 66 tuổi. Vì vậy, người hâm mộ cần chấp nhận thực tế rằng HLV Park Hang Seo đã rời khỏi đội tuyển Việt Nam".

Trong buổi lễ xuất quân của đội bóng thi đấu ở giải hạng Nhì Bắc Ninh, HLV Park Hang Seo đã nhận được câu hỏi liên quan tới khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thay thế HLV Troussier. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã ngập ngừng một lúc.

Có lẽ, bản thân ông chưa chuẩn bị sẵn tinh thần để đối diện với câu hỏi như vậy. Sau đó, HLV Park Hang Seo chỉ cười và nói: "Cảm ơn". Ông không muốn đề cập trực tiếp tới "câu hỏi nhạy cảm" này bởi HLV Troussier vừa mất việc.

Nhiều người hâm mộ đánh giá cao phản ứng của HLV Park Hang Seo trước tình huống nhạy cảm. Việc trả lời bất kỳ điều gì ở thời điểm này cũng được cho là "không phù hợp".

Theo H.Long/ Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-han-quoc-lam-ro-kha-nang-hlv-park-hang-seo-tro-lai-tuyen-viet-nam-20240329122314063.htm

  • Từ khóa

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
136 lượt xem

Bí quyết Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39

Mới đây, bí quyết giúp Ronaldo duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 39 chính thức được hé lộ.
07:55 - 27/04/2024
185 lượt xem

Trần Thị Nhi Yến giành huy chương bạc châu Á cự ly 100m

Vận động viên Trần Thị Nhi Yến tiếp tục thể hiện phong độ cao, với chiếc huy chương bạc nội dung 100m tại Giải điền kinh U20 châu Á.
14:56 - 26/04/2024
582 lượt xem

Tứ kết Giải U23 châu Á 2024: Chờ bất ngờ từ U23 Việt Nam

Không được đánh giá cao như đối thủ, nhưng U23 Việt Nam vẫn hy vọng có thể làm nên bất ngờ trước U23 Iraq ở trận tứ kết diễn ra vào 0h30 sáng 27-4 (VTV5 &...
10:55 - 26/04/2024
700 lượt xem

Thắng Hàn Quốc, U23 Indonesia gây sốc tại Giải U23 châu Á

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây...
09:20 - 26/04/2024
708 lượt xem