18
/
160596
Vì sao HLV Park Hang Seo là ưu tiên số 1 cho "ghế nóng" tuyển Hàn Quốc?
vi-sao-hlv-park-hang-seo-la-uu-tien-so-1-cho-ghe-nong-tuyen-han-quoc
news

Vì sao HLV Park Hang Seo là ưu tiên số 1 cho "ghế nóng" tuyển Hàn Quốc?

Thứ 3, 27/02/2024 | 15:15:00
1,971 lượt xem

Dự kiến, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) sẽ công bố HLV tạm quyền cho đội tuyển quốc gia vào hôm nay (27/2). Trong đó, HLV Park Hang Seo đang nổi lên là ứng cử viên số 1 tiếp quản "ghế nóng".

Theo nguồn tin từ tờ Yonhap, Ủy ban tăng cường đội tuyển quốc gia dự kiến sẽ công bố HLV tạm thời dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc trong cuộc họp diễn ra vào hôm nay (27/2). Ban đầu, cơ quan này có ý định bổ nhiệm HLV dài hạn.

Vì sao HLV Park Hang Seo là ưu tiên số 1 cho ghế nóng tuyển Hàn Quốc? - 1

HLV Park Hang Seo là ưu tiên số một tiếp quản"ghế nóng" của đội tuyển Hàn Quốc (Ảnh: Mạnh Quân).

Tuy nhiên, sau thời gian xem xét, họ quyết định chọn HLV tạm thời dẫn dắt đội bóng trong hai trận đấu với Thái Lan vào tháng 3. Thời gian công bố HLV trưởng chính thức cho đội tuyển Hàn Quốc sẽ được lùi tới tháng 6.

Trong số ứng cử viên tạm thời tiếp quản "ghế nóng" của đội tuyển Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đang nổi lên là ưu tiên số 1. Theo nguồn tin từ tờ Yonhap, chỉ có hai ứng cử viên bước vào vòng xét duyệt HLV tạm thời là Park Hang Seo và Hwang Seon Hong.

Trong đó, HLV Park Hang Seo vẫn chưa đảm nhận công việc huấn luyện ở đội bóng nào từ khi chia tay đội tuyển Việt Nam vào năm ngoái. Người còn lại, Hwang Seon Hong đang dẫn dắt đội U23 Hàn Quốc.

Lợi thế của HLV Hwang Seon Hong là làm việc với nhiều tuyển thủ Hàn Quốc khi ở đội trẻ. Do đó, ông được đánh giá dễ dàng thích nghi với đội tuyển Hàn Quốc. Đó là lý do ông được chọn vào vòng xét duyệt.

Tuy nhiên, có chi tiết đáng chú ý, HLV Hwang Seon Hong sẽ cùng đội U23 Hàn Quốc chinh chiến ở giải U23 châu Á vào tháng 4. Đây là giải đấu quan trọng khi Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đặt mục tiêu cho đội U23 nước này giành vé dự Olympic 2024. Do đó, HLV Hwang Seon Hong chưa chắc đồng thời dẫn dắt hai đội bóng cùng lúc. Tờ Yonhap đánh giá: "Việc cùng lúc dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Hàn Quốc là gánh nặng rất lớn".

Vì sao HLV Park Hang Seo là ưu tiên số 1 cho ghế nóng tuyển Hàn Quốc? - 2

HLV Park Hang Seo am hiểu bóng đá Thái Lan nhưng có điểm trừ là không có mối liên hệ thân thiết với các tuyển thủ Hàn Quốc (Ảnh: Tự Do).

Đó là lý do HLV Park Hang Seo nổi lên như ứng cử viên sáng giá dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc. Trong quá khứ, ông từng có kinh nghiệm là trợ lý HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc dưới thời HLV Guus Hiddink ở World Cup 2002.

Điều quan trọng, lý do HLV Park Hang Seo được chọn vào vòng xét duyệt là bởi ông từng có kinh nghiệm đối đầu với Thái Lan (đối thủ của Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2026) vào tháng 3. Trong 5 năm làm việc ở Việt Nam, HLV sinh năm 1957 đã đụng độ rất nhiều với mọi cấp độ của bóng đá Thái Lan. Chính vì vậy, ông có am hiểu sâu sắc nền bóng đá xứ sở Chùa vàng.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn có điểm trừ. Đó là việc ông rời xa bóng đá đỉnh cao từ lâu và ít có mối liên hệ với các tuyển thủ Hàn Quốc ở thời điểm này. Vì vậy, ông bị hoài nghi ở nhiệm vụ giúp phòng thay đồ của đội bóng ổn định sau những lùm xùm gần đây.

Tất nhiên, không thể mong đợi sự hoàn hảo lúc này. Công ty đại diện của HLV Park Hang Seo đã bắn tín hiệu: "HLV Park Hang-seo không có ý định dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc với hợp đồng dài hạn. Ông ấy cho rằng công việc này nên dành cho HLV trẻ thì sẽ hợp lý hơn. Nhưng nếu như được chỉ định dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc tạm thời vào tháng 3, ông ấy sẵn lòng phục vụ đất nước".

Vì sao HLV Park Hang Seo là ưu tiên số 1 cho ghế nóng tuyển Hàn Quốc? - 3

HLV Park Hang Seo sẵn sàng trở thành HLV tạm thời của đội tuyển Hàn Quốc (Ảnh: Hải Long).

Về lâu dài, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ chọn HLV trẻ tuổi, làm việc ở giải quốc nội. Hai HLV Hong Myung Bo (Ulsan Hyundai) và Kim Ki Dong (FC Seoul) được đánh giá rất cao.

Tuy nhiên, ở thời điểm này, cơ quan quyền lực của bóng đá Hàn Quốc chưa thể chọn hai HLV này khi giải vô địch quốc gia Hàn Quốc chỉ còn vài ngày nữa khởi tranh (vào ngày 1/3). Họ không muốn xáo trộn, làm ảnh hưởng tới các CLB ở K-League trước mùa giải mới. Đó là lý do chính khiến cho KFA chỉ lựa chọn HLV tạm thời.

Dân trí sẽ thông tin sớm nhất tới độc giả về quyết định bổ nhiệm HLV trưởng của đội tuyển Hàn Quốc. Liệu chăng HLV Park Hang Seo sẽ là người được chọn để tiếp quản vị trí đầy chông gai này?

Theo H.Long/ Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/vi-sao-hlv-park-hang-seo-la-uu-tien-so-1-cho-ghe-nong-tuyen-han-quoc-20240227111152497.htm

  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc tiết lộ danh tính tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Hôm 29-4, mục thể thao trang KBS của Hàn Quốc khẳng định chiến lược gia Kim Sang-sik sẽ làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, thay thế ông Philippe...
11:30 - 29/04/2024
296 lượt xem

Lyon đánh bại Monaco, PSG vô địch Ligue 1 sớm 3 vòng đấu

Chiến thắng 3-2 của Lyon trước Monaco rạng sáng 29/4 ở vòng 31 Ligue 1 đã giúp Paris Saint Germain (PSG) lên ngôi vô địch quốc gia Pháp trước 3 vòng...
08:27 - 29/04/2024
363 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chia tay U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời chia tay với tuyển U23 Việt Nam sau giải châu Á.
16:34 - 28/04/2024
732 lượt xem

Tân HLV tuyển Việt Nam nhận lương bao nhiêu?

Tân HLV tuyển Việt Nam dự kiến sẽ nhận mức lương không hề thấp khi dẫn dắt đội bóng áo đỏ.
08:11 - 28/04/2024
1,022 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam thua tiếc nuối nhưng tôi vẫn vui"

HLV Hoàng Anh Tuấn không trách các học trò sau trận thua U23 Iraq, thậm chí còn dành những lời khen ngợi về sự tiến bộ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết...
10:10 - 27/04/2024
1,473 lượt xem