18
/
150018
HLV Mai Đức Chung: 'New Zealand và Tây Ban Nha là hai bài kiểm tra quan trọng'
hlv-mai-duc-chung-new-zealand-va-tay-ban-nha-la-hai-bai-kiem-tra-quan-trong
news

HLV Mai Đức Chung: 'New Zealand và Tây Ban Nha là hai bài kiểm tra quan trọng'

Thứ 6, 07/07/2023 | 14:05:14
2,056 lượt xem

Phát biểu trước buổi tập sáng 7-7 của tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho biết hai trận giao hữu sắp tới là bài kiểm tra quan trọng.

Các cầu thủ nữ Việt Nam vui vẻ trên sân tập tại New Zealand sáng 7-7 - Ảnh: VFF

Đây là buổi tập thứ hai của đội tuyển nữ Việt Nam sau khi đến New Zealand nhằm chuẩn bị cho World Cup nữ 2023. Phát biểu trước buổi tập, HLV Mai Đức Chung cho biết ông và toàn đội cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi đặt chân tới New Zealand để tham dự World Cup nữ 2023.

Vinh dự và tự hào

Ông Chung nói: "Trước đây, khi đến khảo sát và dự lễ bốc thăm, tôi đã rất vinh dự khi được bà tổng thư ký FIFA quan tâm. Nhưng lần này, niềm vui nhân lên gấp bội khi chúng tôi cùng tới đây để tham dự vòng chung kết bóng đá nữ thế giới. Đây là điều mà chúng ta đã hằng mong ước từ rất lâu và giờ đã thực hiện được".

Thời điểm World Cup nữ 2023 diễn ra là mùa đông tại New Zealand. Vì vậy, việc giữ ấm và đảm bảo thể trạng thi đấu cho các cầu thủ là điều rất được ông Chung quan tâm. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung cũng cho biết đây cũng là vấn đề tất cả các đội bóng phải đương đầu. 

"Đội tuyển nữ Mỹ hay các đội đến từ châu Phi cũng đến từ những vùng có thời tiết nóng trước khi chuyển sang thời tiết lạnh tại đây. Không phải lúc nào cũng có thể có được điều kiện thời tiết thuận lợi. Do đó, đội nào khắc phục được nhanh hơn, tốt hơn thì sẽ có thể thi đấu thuận lợi hơn", ông nói thêm. 

HLV Mai Đức Chung trên sân tập tại New Zealand - Ảnh: VFF

HLV Mai Đức Chung trên sân tập tại New Zealand - Ảnh: VFF

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu với chủ nhà New Zealand (hạng 26 thế giới) vào ngày 10-7 và đội tuyển nữ Tây Ban Nha (hạng 6 thế giới) vào ngày 14-7, trước khi chính thức bước vào giải đấu. 

Đây được xem là hai bài kiểm tra quan trọng cho các vị trí, trước khi ban huấn luyện đưa ra những tính toán về chiến thuật cho các trận đấu tại vòng bảng. 

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Chúng tôi ở Napier 6 ngày để thi đấu với đội chủ nhà. Đây là một sự thử nghiệm tốt. 

Hai trận giao hữu này sẽ là cơ hội tốt để chúng tôi làm quen với lối đá của các đội. Đồng thời qua đó khắc phục dần các khó khăn của mình".

Nhà cầm quân 72 tuổi này cũng cho biết kế hoạch giúp các cầu thủ làm quen với thời tiết, múi giờ và mật độ thi đấu. 

"Hôm nay (7-7), chúng tôi sẽ tập hai buổi sáng và chiều. Ngày mai (8-7), đội sẽ tập một buổi. Càng gần ngày thi đấu, chúng tôi sẽ giảm dần tần suất tập luyện. Dù vậy, chúng tôi vẫn sẽ duy trì cường độ cao để các cầu thủ nhanh chóng bắt nhịp vào mật độ thi đấu", ông Chung nói. 

Ở buổi tập sáng nay, HLV Mai Đức Chung dành thời gian để HLV thể lực Cedric Roger cho các cầu thủ rèn bài tập chơi bóng tốc độ, phạm vi hẹp và xử lý bóng. 

Chiều nay, toàn đội sẽ tiếp tục có buổi tập thứ ba lúc 18h30 (giờ địa phương).

Theo Nguyên Khôi/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/hlv-mai-duc-chung-new-zealand-va-tay-ban-nha-la-hai-bai-kiem-tra-quan-trong-20230707113112006.htm

  • Từ khóa

Nhiệm vụ cấp thiết của ông Kim Sang Sik

Huấn luyện viên Kim Sang Sik đã chính thức đặt bút kí bản hợp đồng 2 năm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
15:44 - 13/05/2024
382 lượt xem

Có một nghệ thuật đang chết mòn ở Ngoại hạng Anh

Số bàn thắng được ghi từ cú sút phạt trực tiếp đã giảm dần qua từng mùa bóng. Nhưng, giảm mạnh như trong mùa này thì thật đáng buồn. Chỉ có 9 bàn được ghi...
13:48 - 13/05/2024
417 lượt xem

Bóng bàn Việt Nam lỗi hẹn với Olympic Paris

Ngỡ đã có thể chạm tay vào tấm vé chính thức đến Paris - Pháp, song Nguyễn Khoa Diệu Khánh lại không thể vượt qua rào cản cuối cùng ở chung kết đơn nữ...
09:44 - 13/05/2024
518 lượt xem

Vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

Đội tuyển Việt Nam vượt Indonesia để cùng Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1 tại giải ASEAN Championship 2024 (tên mới của AFF Cup).
08:14 - 13/05/2024
562 lượt xem

Djokovic thua sốc, bị loại sớm ở Rome Masters

Novak Djokovic tiếp tục gây thất vọng khi lại thua đối thủ yếu hơn tại vòng 3 Giải quần vợt Rome Masters kết thúc rạng sáng 13-5.
07:01 - 13/05/2024
583 lượt xem