18
/
145947
Thắng đậm Chelsea, Real Madrid hẹn Man City ở bán kết
thang-dam-chelsea-real-madrid-hen-man-city-o-ban-ket
news

Thắng đậm Chelsea, Real Madrid hẹn Man City ở bán kết

Thứ 4, 19/04/2023 | 08:24:21
2,120 lượt xem

Chơi ung dung và tỉnh táo, Real Madrid dễ dàng hạ Chelsea 2-0 tại Stamford Bridge và thắng chung cuộc 4-0 ở tứ kết Champions League. Đoàn quân HLV Ancelotti có thể gặp Man City ở bán kết.

Sau khi thắng 2-0 ở tứ kết lượt đi tại Bernabeu, Real Madrid thận trọng trong cuộc tái đấu ở lượt về tại Stamford Bridge. Những cuộc chạm trán khó khăn trong quá khứ khiến HLV Ancelotti không dám chủ quan.

Thắng đậm Chelsea, Real Madrid hẹn Man City ở bán kết - 1

Real Madrid chơi khôn ngoan và phản công sắc bén ở hiệp 1 (Ảnh: AP).

Dù Chelsea cần bàn thắng sớm và có lợi thế sân nhà, HLV Frank Lampard tỏ rõ sự thận trọng khi bố trí sơ đồ 3-5-1-1 thiên về sự chắc chắn nơi tuyến giữa. Nhiệm vụ ghi bàn được trao cho tiền đạo người Đức Kai Havertz.

Chelsea cầm bóng tốt và kiểm soát được tuyến giữa nhờ sự cơ động của Enzo Fernandez. Tuy nhiên, những pha tấn công của họ vẫn thiếu đi sự đột biến và dễ dàng bị hàng thủ Real Madrid hóa giải.

Trong khi đó, Real Madrid chủ động chơi phòng ngự phản công và kiểm soát diễn biến trên sân. Các đường lên bóng của Vinicius, Rodrygo và Modric đều rất nguy hiểm, nhưng các chân sút này đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Chelsea cũng có phần bị tâm lý, cuối hiệp 1 Cucurella nhận bóng trống trải ngay sát khung thành của Real Madrid nhưng anh lại quá chần chừ và cú đá quá nhẹ để Courtois bắt gọn.

Thắng đậm Chelsea, Real Madrid hẹn Man City ở bán kết - 2

Rodrygo tỏa sáng với cú đúp vào lưới Kepa (Ảnh: AP).

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, Chelsea vẫn là đội chủ động nắm thế trận trong khi Real Madrid sẵn sàng cho các pha phản công. Sự sắc sảo của Real Madrid đã phát huy hiệu quả, khi Chelsea dâng cao đội hình.

Phút 58, Rodrygo dùng tốc độ để vượt qua Chalobah trước khi căng ngang vào trong. Bóng bật ra đến chân của Vinicius và cầu thủ này bình tĩnh chuyền cho Rodrygo dứt điểm cận thành mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Chelsea buộc phải dồn lên tấn công trong thế không còn gì để mất. HLV Lampard tung cả Felix, Steling và Mudryk vào sân, nhưng The Blues vẫn hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Courtois.

Mọi thứ chấm dứt với Chelsea ở phút 80. Rudiger tung ra đường chuyền dài vượt tuyến để Vinicius thoát xuống rồi chuyền vào trong cho Valverde. Ngôi sao người Uruguay bình tĩnh xử lý trước khi căng ngang cho Rodrygo đệm lòng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid.

Thắng đậm Chelsea, Real Madrid hẹn Man City ở bán kết - 3

Real Madrid thắng chung cuộc Chelsea 4-0 sau hai lượt trận tứ kết Champions League (Ảnh: AP).

Chelsea không thể tìm được bàn danh dự và chấp nhận thất bại 0-2 tại Stamford Bridge. Real Madrid tiến vào bán kết Champions League khi thắng Chelsea 4-0 sau hai lượt trận tứ kết. Đối thủ của "Kền kền trắng" ở bán kết nhiều khả năng là Man City, đội đã thắng Bayern Munich 3-0 ở tứ kết lượt đi.

Theo Kim Anh/Dân trí 

https://dantri.com.vn/the-thao/thang-dam-chelsea-real-madrid-hen-man-city-o-ban-ket-20230419051551426.htm

  • Từ khóa

Nhiệm vụ cấp thiết của ông Kim Sang Sik

Huấn luyện viên Kim Sang Sik đã chính thức đặt bút kí bản hợp đồng 2 năm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
15:44 - 13/05/2024
345 lượt xem

Có một nghệ thuật đang chết mòn ở Ngoại hạng Anh

Số bàn thắng được ghi từ cú sút phạt trực tiếp đã giảm dần qua từng mùa bóng. Nhưng, giảm mạnh như trong mùa này thì thật đáng buồn. Chỉ có 9 bàn được ghi...
13:48 - 13/05/2024
376 lượt xem

Bóng bàn Việt Nam lỗi hẹn với Olympic Paris

Ngỡ đã có thể chạm tay vào tấm vé chính thức đến Paris - Pháp, song Nguyễn Khoa Diệu Khánh lại không thể vượt qua rào cản cuối cùng ở chung kết đơn nữ...
09:44 - 13/05/2024
488 lượt xem

Vượt Indonesia, tuyển Việt Nam được xếp hạt giống số 1 AFF Cup 2024

Đội tuyển Việt Nam vượt Indonesia để cùng Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 1 tại giải ASEAN Championship 2024 (tên mới của AFF Cup).
08:14 - 13/05/2024
519 lượt xem

Djokovic thua sốc, bị loại sớm ở Rome Masters

Novak Djokovic tiếp tục gây thất vọng khi lại thua đối thủ yếu hơn tại vòng 3 Giải quần vợt Rome Masters kết thúc rạng sáng 13-5.
07:01 - 13/05/2024
546 lượt xem