18
/
165842
HLV Bồ Đào Nha tự hào tột độ bởi học trò quá siêu, HLV Thổ Nhĩ Kỳ sốc!
hlv-bo-dao-nha-tu-hao-tot-do-boi-hoc-tro-qua-sieu-hlv-tho-nhi-ky-soc
news

HLV Bồ Đào Nha tự hào tột độ bởi học trò quá siêu, HLV Thổ Nhĩ Kỳ sốc!

Chủ nhật, 23/06/2024 | 07:45:09
2,139 lượt xem

HLV Roberto Martinez cho rằng Bồ Đào Nha đã có trận đấu không dễ thở trước Thổ Nhĩ Kỳ, dù đội bóng của ông thắng 3-0.

"Ông già" Pepe được ca ngợi hết lời

Đội tuyển Bồ Đào Nha đã nối gót Đức và Tây Ban Nha, trở thành đại diện thứ ba góp mặt ở vòng 16 đội EURO 2024. Thậm chí, thầy trò HLV Roberto Martinez còn chắc suất đầu bảng sớm một lượt đấu, do đã chắc chắn xếp trên Thổ Nhĩ Kỳ (hơn 3 điểm và thắng đối đầu), CH Czech và Georgia (cùng hơn 5 điểm).

Trong chiến thắng "3 sao" trước Thổ Nhĩ Kỳ tối 22.6, Bồ Đào Nha đã nhập cuộc tốt hơn với áp lực cực lớn, buộc đối thủ phải mắc sai lầm. Bernardo Silva mở tỷ số ở phút 21 với cú sút cận thành quyết đoán, trước khi Samet Akaydin mắc sai lầm với đường chuyền và ngược hướng di chuyển thủ môn, trở thành pha đốt lưới nhà.

Bồ Đào Nha thắng giòn giã AFP

Trong hiệp 2, Bồ Đào Nha ấn định tỷ số 3-0 với pha đệm bóng ghi bàn dễ dàng của Bruno Fernandes sau đường chuyền của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên khi được hỏi về chiến thắng, HLV Roberto Martinez cho rằng Bồ Đào Nha đã chinh phục trận đấu khó khăn.

"Đây không phải chiến thắng dễ dàng cho Bồ Đào Nha. Với tôi, Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều cầu thủ giỏi, nhưng chúng tôi đã ngăn họ chơi bóng. Với nhịp độ thi đấu rất cao, Bồ Đào Nha đã kiểm soát tình hình trong lòng bàn tay. Cả đội chơi tập trung, phòng ngự rất cẩn trọng. Tôi hạnh phúc khi học trò giữ sạch lưới.

Bồ Đào Nha đã chơi như cách chúng tôi thể hiện ở trận gặp CH Czech trước đó, nhưng ở trận này, Bồ Đào Nha ghi bàn trước. Thổ Nhĩ Kỳ đã khởi đầu tốt, nhưng chúng tôi đã mở tỷ số. Mà khi đã ghi bàn rồi, chúng tôi sẽ kiểm soát mọi thứ. Sau đó, tôi đã tạo điều kiện cho thêm nhiều cầu thủ được thể hiện, họ xứng đáng với điều đó", HLV Martinez nhận định.

Cựu HLV Bỉ cũng đánh giá cao màn thể hiện của Pepe - trung vệ vừa lập kỷ lục trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân tại vòng chung kết EURO với 41 tuổi 117 ngày. Khác với hầu hết các cựu binh, Pepe vẫn đang là trụ cột của Bồ Đào Nha. Anh đã chơi 83 phút trước Thổ Nhĩ Kỳ và thể hiện phong độ ổn định.

Bồ Đào Nha trừng phạt sai lầm của Thổ Nhĩ Kỳ AFP

"Nếu xem Pepe chơi bóng, bạn sẽ không nghĩ cậu ấy đã 41 tuổi. Pepe là biểu tượng hoàn hảo cho bóng đá Bồ Đào Nha. Cậu ấy chuyên nghiệp suốt 24 tiếng mỗi ngày. Pepe tập luyện quy củ, ngủ đủ giấc. Cậu ấy luôn tập trung vào việc thi đấu năm này qua năm khác. Pepe rất yêu bóng đá và luôn tâm huyết với từng trận đấu. Những thứ ấy chẳng thể mua được đâu", HLV Martinez khen Pepe.

"Chúng tôi bị trừng phạt tàn nhẫn"

Trái ngược với niềm vui của HLV Martinez, HLV Vincenzo Montella của Thổ Nhĩ Kỳ không thể hài lòng về học trò.

"Thổ Nhĩ Kỳ chơi tốt trong 20 phút đầu, tạo ra cơ hội nhưng lại bị trừng phạt ngay ở sai lầm đầu tiên. Còn bàn thua thứ hai thì vẫn luôn xảy ra trong bóng đá. Tôi nghĩ Bồ Đào Nha là một trong những đội mạnh nhất châu Âu. Hôm nay, họ đã chứng minh điều đó.

Thổ Nhĩ Kỳ đã thiếu sự táo bạo, quyết đoán trong lối chơi, bởi các cầu thủ rất non kinh nghiệm ở tình huống quyết định. Nhưng Thổ Nhĩ Kỳ thua không phải vì chúng tôi mải nghĩ đến trận sau. Cả đội đã rất tập trung cho trận này", HLV Montella nói.

Ở trận hạ màn, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đối đầu CH Czech. Đội bóng của HLV Montella cần tối thiểu 1 điểm để chắc chắn đi tiếp.

"Thổ Nhĩ Kỳ đã bị trừng phạt tàn nhẫn ở trận này, nhưng chúng tôi phải lạc quan với những gì mình đã làm được. Thổ Nhĩ Kỳ cần sẵn sàng cho trận cuối", HLV Montella kết luận.

Theo Hồng Nam/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/hlv-bo-dao-nha-tu-hao-tot-do-vi-hoc-tro-qua-sieu-hlv-tho-nhi-ky-soc-185240623023057015.htm

  • Từ khóa

Indonesia chính thức vào bảng đấu 'tử thần' ở vòng loại 3 World Cup 2026

Lá thăm may rủi đẩy thầy trò HLV Shin Tae-yong của Indonesia vào ‘bảng đấu tử thần’ ở vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.
07:10 - 28/06/2024
26 lượt xem

WHO nói xem đá banh không bằng tập thể thao

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhắc nhở người dân thế giới nên chăm vận động và việc ngồi một chỗ xem thể thao, đá bóng không phải tập luyện thể chất.
15:34 - 27/06/2024
416 lượt xem

HLV Park Hang Seo nộp đơn ứng cử HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo đã nộp đơn ứng cử làm HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ cùng 213 ứng viên khác.
14:50 - 27/06/2024
405 lượt xem

Xác định 16 đội, 8 cặp đấu vòng 1/8 EURO 2024

Tới thời điểm hiện tại đã xác định đủ 16 đội đi tiếp và 8 cặp đấu ở vòng 1/8 EURO 2024 do Đức đăng cai.
10:50 - 27/06/2024
625 lượt xem

Thống kê gây sốc của Lukaku sau vòng bảng Euro 2024

Sau vòng bảng Euro 2024, tiền đạo Romelu Lukaku là cầu thủ sút trúng đích nhiều nhất nhưng vẫn không thể ghi được bàn thắng nào.
08:50 - 27/06/2024
566 lượt xem