24
/
162092
Bộ Y tế Nhật Bản thanh tra một nhà máy của Kobayashi sau các ca tử vong liên quan men gạo đỏ
bo-y-te-nhat-ban-thanh-tra-mot-nha-may-cua-kobayashi-sau-cac-ca-tu-vong-lien-quan-men-gao-do
news

Bộ Y tế Nhật Bản thanh tra một nhà máy của Kobayashi sau các ca tử vong liên quan men gạo đỏ

Thứ 7, 30/03/2024 | 13:23:31
2,029 lượt xem

Một nhà máy của Công ty Dược phẩm Kobayashi ở Osaka, Nhật Bản, đã bị kiểm tra sau các báo cáo về trường hợp tử vong và nhập viện có thể liên quan đến sản phẩm của hãng có bổ sung men gạo đỏ.

Nhà máy của Công ty Dược phẩm Kobayashi tại Osaka, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Nhà máy của Công ty Dược phẩm Kobayashi tại Osaka, Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Ngày 30/3, Bộ Y tế Nhật Bản và chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra một nhà máy của Công ty Dược phẩm Kobayashi ở Osaka sau các báo cáo về trường hợp tử vong và nhập viện có thể liên quan đến sản phẩm của hãng có bổ sung men gạo đỏ.

Nhà máy ở miền Tây Nhật Bản, nơi sản xuất thành phần của sản phẩm bổ sung trên, đã đóng cửa vào tháng 12.

Tuy nhiên, Bộ trên và chính quyền địa phương đã quyết định tiến hành kiểm tra ngay tại cơ sở này trong bối cảnh lo ngại về các vấn đề sức khỏe ngày càng gia tăng liên quan đến các sản phẩm của công ty Kobayashi có trụ sở tại Osaka có chứa men gạo đỏ beni-koji.

Cho đến nay, Kobayashi đã báo cáo tổng cộng 5 trường hợp tử vong và hơn 110 người nhập viện nghi liên quan đến sản phẩm bổ sung men gạo đỏ.

Khoảng 680 người đã được tiếp nhận hoặc mong muốn điều trị ngoại trú vì các triệu chứng nghi ngờ có liên quan đến sản phẩm bổ sung men gạo đỏ của công ty.

Tại cuộc họp báo ngày 29/3, Kobayashi cho biết cuộc kiểm tra của công ty đã tìm thấy puberulic acid trong các sản phẩm gạo men đỏ, một hợp chất tự nhiên được sinh ra từ nấm mốc xanh mà công ty trước đó không dự đoán xuất hiện trong sản phẩm của mình. Công ty này cho biết hiện vẫn chưa rõ liệu chất này có liên quan đến các vấn đề về sức khỏe của người dùng hay không.

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, puberulic acid là một chất kháng khuẩn và chống sốt rét mạnh, có thể gây độc.

Những lo ngại về sản phẩm bổ sung men gạo đỏ đã xuất hiện vào tuần trước, khi Kobayashi ban đầu thông báo rằng 13 người dùng sản phẩm này đã gặp các vấn đề sức khỏe như bệnh thận.

Với tư cách là nhà cung cấp men gạo đỏ làm nguyên liệu thực phẩm, Kobayashi cũng đã yêu cầu các công ty tự nguyện thu hồi các sản phẩm đã sử dụng men gạo đỏ của mình, do sự cố này ảnh hưởng đến nhiều loại sản phẩm bao gồm rượu sake, bánh kẹo, bánh mì và miso.

Men gạo đỏ beni-koji vốn được sử dụng để tạo màu và tạo hương vị. Ở Đông Á, men gạo đỏ được quảng cáo là mang lại lợi

Theo TTXVN/Vietnam+ 

https://www.vietnamplus.vn/bo-y-te-nhat-ban-thanh-tra-mot-nha-may-cua-hang-duoc-pham-kobayashi-post937417.vnp

  • Từ khóa

Căng thẳng mới giữa Trung Quốc và Nhật Bản trên biển Hoa Đông

Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã “đối đầu” với tàu chở chính trị gia Nhật Bản tại vùng biển mà cả hai nước đều đưa ra tuyên bố chủ quyền ở biển Hoa...
09:59 - 29/04/2024
110 lượt xem

Tổng thống Mỹ nhắc rõ quan điểm về chiến dịch Rafah với Thủ tướng Israel

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận về kế hoạch tấn công thành phố Rafah, thỏa thuận con tin...
08:37 - 29/04/2024
145 lượt xem

Lốc xoáy càn quét thành phố Trung Quốc, ít nhất 5 người chết, 141 nhà máy hư hại

Ít nhất 5 người thiệt mạng, 33 người khác bị thương sau khi cơn lốc xoáy càn quét thành phố Quảng Châu, Trung Quốc ngày 27-4.
15:18 - 28/04/2024
572 lượt xem

Các nước ồ ạt cam kết gửi vũ khí 'khủng' cho Ukraine

Các nước phương Tây đồng loạt công bố những khoản viện trợ lớn cho Ukraine giữa lúc nước này hứng chịu đợt tấn công mạnh của Nga.
07:13 - 28/04/2024
756 lượt xem

Philippines bác thông tin đạt thỏa thuận với Trung Quốc về Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines phủ nhận tuyên bố của Trung Quốc rằng hai bên đã đạt thỏa thuận trong việc tránh leo thang bất đồng hàng hải trên Biển...
16:25 - 27/04/2024
1,116 lượt xem