11
/
162036
Singapore trả tiền cho người lao động học về AI
singapore-tra-tien-cho-nguoi-lao-dong-hoc-ve-ai
news

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:26:00
2,101 lượt xem

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.

Kiến thức AI giúp người lao động Singapore làm chủ nền kinh tế kỹ thuật số. 

Điều này nhằm định hình lại bối cảnh việc làm và bồi dưỡng lực lượng lao động trình độ cao cho tương lai.

Theo đó, Chính phủ Singapore sẽ chi trả ít nhất 90% học phí cho những người lao động từ 40 tuổi trở lên khi họ đăng ký các chương trình đào tạo AI bậc đại học, sau đại học theo hình thức bán thời gian hoặc toàn thời gian. Ước tính, khoản học phí trị giá 4 nghìn SGD.

Phó Thủ tướng Singapore, ông Lawrence Wong, cho biết chương trình nhằm nuôi dưỡng nhân tài và đảm bảo khả năng cạnh tranh của lực lượng lao động Singapore. Chương trình sẽ hỗ trợ những nhân viên đang ở giai đoạn giữa sự nghiệp.

Theo các chuyên gia, khoản trợ cấp mang lại nhiều lợi ích cho người dân Singapore trên 40 tuổi. Nó dân chủ hóa khả năng tiếp cận giáo dục AI, phá bỏ rào cản tài chính mà trước đây có thể ngăn các cá nhân học tập và nâng cao tay nghề.

Sáng kiến này dự kiến tạo ra một lực lượng lao động hiểu biết về công nghệ và thích ứng tốt hơn, có khả năng điều hướng sự phức tạp của nền kinh tế kỹ thuật số. Ngoài ra, nó thúc đẩy văn hóa học tập suốt đời, khuyến khích các cá nhân liên tục cập nhật kỹ năng và trau dồi cho nghề nghiệp.

Chia sẻ về chương trình trợ cấp, Nghị sĩ Tan Wu Meng, tin rằng việc học tập cùng nhau sẽ mang lại lợi ích cho lao động trung niên lẫn trẻ tuổi. Kiến thức mọi người học ở trường năm 20 tuổi có thể đã thay đổi, biến đổi hoặc thay thế khi họ bước sang tuổi 40. Khi họ trở lại trường học và học cùng những người trẻ, trải nghiệm giáo dục sẽ thay đổi.

Đáng chú ý, công nghệ AI đang tiến bộ nhanh chóng và ảnh hưởng lên mọi quốc gia, mọi nền kinh tế. Việc đào tạo lại giúp người lao động nắm bắt các xu hướng AI và vận dụng AI trong công việc để thay đổi phương pháp làm việc. Nó cũng nhấn mạnh cam kết của Singapore về việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Bà Pannie Sia, Tổng Giám đốc khu vực ASEAN Workday, nhà cung cấp phần mềm hệ thống thông tin sinh viên, đánh giá sáng kiến của Singapore là kịp thời và cần thiết. Bà đồng thời nhấn mạnh vai trò then chốt của kỹ năng kỹ thuật số trong việc định hướng bối cảnh công nghệ đang phát triển và nền kinh tế.

Khi Singapore xây dựng lộ trình nền kinh tế tri thức, những sáng kiến mang tính chuyển đổi này nhấn mạnh cam kết của chính phủ trong việc trao quyền cho lực lượng lao động.

Bằng cách đầu tư vào AI và các sáng kiến nâng cao kỹ năng, Singapore không chỉ đảm bảo nền kinh tế trong tương lai, mà còn nuôi dưỡng nguồn nhân tài có khả năng thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng bền vững.

Nằm trong Chiến lược AI quốc gia 2.0 (NIAS), Singapore dự kiến đầu tư hơn một tỷ USD cho điện toán AI, nhân tài và phát triển ngành AI trong 5 năm tới.

“Người học lớn tuổi mang theo kinh nghiệm sống, kỹ năng sống và trí tuệ sống vào lớp học giúp những người trẻ tuổi có cái nhìn chân thực hơn về thị trường lao động. Những người lớn tuổi cũng học những kỹ năng mới và cập nhật các xu hướng mới từ người trẻ”, ông Tan Wu Meng phân tích. 

Theo Tú Anh/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/singapore-tra-tien-cho-nguoi-lao-dong-hoc-ve-ai-post677063.html

  • Từ khóa

Sinh viên trường được doanh nghiệp "ưng nhất" khó đạt loại khá, giỏi?

Chỉ hơn 66% sinh viên của trường đại học được các nhà tuyển dụng phía Nam "ưng" nhất khi tuyển dụng xếp loại học lực khá, giỏi, xuất sắc.
08:43 - 27/04/2024
440 lượt xem

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năm 2024

Bộ Công an ban hành đề thi tham khảo nhằm giúp thí sinh có nguyện vọng đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2024 có căn cứ để nghiên cứu,...
15:33 - 26/04/2024
849 lượt xem

16 sinh viên học vượt tại Trường ĐH Bách khoa TPHCM nhận bằng tốt nghiệp

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM trao bằng tốt nghiệp cho 1.053 sinh viên, trong đó 16 SV học vượt (3,5 năm) với thành tích cao.
14:28 - 26/04/2024
864 lượt xem

Kỳ thi đánh giá năng lực ĐHQG Hà Nội được công nhận nhãn hiệu độc quyền

Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ vừa công nhận đăng ký nhãn hiệu HSA kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) theo quyết...
10:50 - 26/04/2024
969 lượt xem

Những điểm mới cần nhớ khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Thời điểm này, học sinh lớp 12 đang đăng ký thử và sẽ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 chính thức ngay sau kỳ nghỉ lễ 30.4 (từ 2 - 10.5). Để đảm...
09:23 - 26/04/2024
982 lượt xem