16
/
97829
Truy tố nguyên chủ tịch HĐQT Petroland cùng đồng phạm gây thiệt hại hơn 50 tỉ đồng
truy-to-nguyen-chu-tich-hdqt-petroland-cung-dong-pham-gay-thiet-hai-hon-50-ti-dong
news

Truy tố nguyên chủ tịch HĐQT Petroland cùng đồng phạm gây thiệt hại hơn 50 tỉ đồng

Thứ 4, 23/09/2020 | 15:30:50
662 lượt xem

Vì động cơ vụ lợi, Bùi Minh Chính, nguyên chủ tịch HĐQT Petroland, đã bàn bạc cùng các bị can lập "khống" 17 hợp đồng và 1 phụ lục hợp đồng dịch vụ môi giới, tư vấn, chi tiền, gây thiệt hại cho Petroland số tiền hơn 50,6 tỉ đồng.

Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao vừa ra cáo trạng vụ án Bùi Minh Chính, nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty CP đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí (Petroland), cùng đồng phạm lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cùng với đó, VKSND Tối cao truy tố 8 bị can về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" gồm: Bùi Minh Chính, nguyên chủ tịch HĐQT Petroland; Phạm Thúy Nga, nguyên kế toán trưởng Petroland; Nguyễn Thị Hoàng Yến, nguyên trưởng bộ phận kinh doanh Sàn giao dịch Petroland; Nguyễn Bá Hội, nguyên giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Khôi Nguyên; Nguyễn Thế Công, nguyên giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bình An, cùng 3 bị can khác.

Truy tố nguyên chủ tịch HĐQT Petroland cùng đồng phạm gây thiệt hại hơn 50 tỉ đồng - Ảnh 1.

Bị can Bùi Minh Chính khi chưa bị bắt

Theo cáo trạng, từ năm 2012 đến năm 2017, vì động cơ vụ lợi cho Công ty Petroland lấy tiền chi tiếp khách, đối ngoại, 3 bị can gồm: Ngô Hồng Minh, nguyên chủ tịch HĐQT Công ty Petroland, cùng Trần Hữu Giang, Phó Giám đốc, kiêm Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản, và Bùi Minh Chính đã bàn bạc với nhau làm trái công vụ, trái quy định của pháp luật, lập "khống" 17 hợp đồng và 1 phụ lục hợp đồng dịch vụ môi giới, tư vấn, chi tiền, gây thiệt hại cho Petroland số tiền hơn 50,6 tỉ đồng.

Các đối tượng Phạm Thúy Nga; Nguyễn Thị Hoàng Yến; Nguyễn Tư Khánh, nguyên giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Petroland, khai nhận mặc dù biết là hợp đồng dịch vụ "khống" nhưng vẫn tham gia lập hồ sơ thanh toán vì theo chỉ đạo của cấp trên. Mục đích là để Ban lãnh đạo công ty có tiền để chi tiếp khách, đối ngoại... cho công ty và không được hưởng lợi.

Ngoài ra, các bị can là giám đốc các công ty môi giới, gồm: Lê Tú Phương, giám đốc Công ty Hạnh An; Nguyễn Bá Hội, giám đốc Công ty Khôi Nguyên; và Nguyễn Thế Công, giám đốc Công ty Bình An biết rõ không có việc môi giới, tư vấn. Tuy nhiên, các bị can này vẫn giúp sức cho Trần Hữu Giang, Nguyễn Tư Khánh ký "khống" hợp đồng dịch vụ, hồ sơ thanh toán, xuất "khống" hoá đơn GTGT và rút tiền mặt chuyển lại cho Trần Hữu Giang, Nguyễn Tư Khánh.

Ngoài ra, do 2 bị can Ngô Hồng Minh (nguyên chủ tịch HĐQT Petroland) và Trần Hữu Giang (nguyên phó giám đốc Petroland) đã bỏ trốn, các cơ quan tố tụng quyết định tách hành vi của 2 bị can này ra. Sau khi bắt được sẽ tiếp tục xử lý sau.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/phap-luat/truy-to-nguyen-chu-tich-hdqt-petroland-cung-dong-pham-gay-thiet-hai-hon-50-ti-dong-2020092313032611.htm

  • Từ khóa

Không hưởng lợi trong vụ Việt Á, thêm một bị cáo được miễn trách nhiệm hình sự

Tòa phúc thẩm cho rằng ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng của CDC tỉnh Bình Dương, không vụ lợi và không hưởng lợi trong vụ Việt Á nên tuyên miễn trách...
09:16 - 18/05/2024
388 lượt xem

Cục Cảnh sát giao thông: Giữ nguyên phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn với tài xế

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết việc sử dụng rượu bia khi lái xe gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng và liên quan đến các hành vi khác như giết...
19:03 - 17/05/2024
732 lượt xem

Bắt nhóm 4 người vận chuyển 4kg vàng qua biên giới

Khi kiểm tra xe bán tải nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam, lực lượng chức năng phát hiện 4 người đàn ông vận chuyển 4kg vàng nhưng không xuất trình được giấy...
13:41 - 17/05/2024
874 lượt xem

Chiếm đoạt hơn 102 tỉ đồng, cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức không được giảm án

Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức luôn cúi mặt tại phiên tòa phúc thẩm, nhắc đi nhắc lại câu “ăn năn, hối hận về việc mình làm”.
13:35 - 17/05/2024
878 lượt xem

Việt Nam - Pháp chia sẻ kinh nhiệm về thu hồi tài sản tham nhũng

Ngày 15-16/5, trong khuôn khổ Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2024-2025 giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Cộng hòa Pháp, Bộ Tư pháp hai nước phối hợp tổ...
11:47 - 17/05/2024
922 lượt xem