16
/
137057
Trộm cắp tại đám cưới
trom-cap-tai-dam-cuoi
news

Trộm cắp tại đám cưới

Thứ 2, 31/10/2022 | 10:36:00
2,136 lượt xem

Mùa cưới, các đối tượng xấu thường lợi dụng sự bận rộn của gia chủ, sự mất cảnh giác, chủ quan của khách để ra tay trộm cắp.

Ông Nguyễn Văn T (SN 1964) ở xã Đào Mỹ (Lạng Giang) vừa bị kẻ gian lấy cắp chiếc xe mô tô Honda Future X125 trong lúc đi đám cưới. Vẻ mặt chán chường, ông nói: “Hơn nửa tháng nay, tôi phải mượn hoặc thuê xe để đi lại. Ngày 9/10, tôi đi đám cưới nhà người thân ở cùng xã, để xe máy tại khu vực chủ nhà bố trí từ trước, khoảng 12 giờ 30 phút ra về thì không thấy xe đâu”.

Đối tượng lấy cắp xe mô tô của ông T (hình ảnh camera ghi lại).

Thông qua camera giám sát của các gia đình sinh sống xung quanh khu vực tổ chức đám cưới, Công an xã Đào Mỹ và Công an huyện Lạng Giang đã phát hiện, bắt giữ thủ phạm lấy cắp chiếc xe mô tô của ông T là một đối tượng ở xã Tiên Lục (Lạng Giang). 

Được biết, lợi dụng thời điểm đón dâu, không ai chú ý về phía chỗ gửi xe của khách nên đối tượng này đã nhanh chóng phá ổ khóa lấy cắp chiếc xe, sau đó mang đi cầm cố, lấy tiền chi tiêu cá nhân. Chiếc xe mô tô này đã “qua tay” nhiều người, hiện gia đình ông T vẫn chưa nhận lại được tài sản.

Thời điểm cuối năm đang là mùa cưới, chủ nhà và khách mời mải tiệc vui, thiếu cảnh giác sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho “đạo chích” lộng hành. Xe mô tô là tài sản bị trộm cắp nhiều nhất vì thường không có người trông coi, nhất là ở khu vực nông thôn, có nơi khu vực để xe cách xa địa điểm tổ chức đám cưới, nhiều người không khóa cổ, khóa càng xe, quên rút chìa khóa. 

Ngoài ra, xe máy điện, xe đạp điện, điện thoại, thùng đựng tiền mừng đám cưới... cũng có thể rơi vào tầm ngắm của đối tượng xấu.

Để "đạo chích" không có cơ hội lấy trộm tài sản, mỗi gia đình khi có việc cần cắt cử người trông giữ xe cho khách; làm vé xe, trên vé có thể đóng dấu, ký tên người trông giữ để nhận diện, tránh làm giả. Mỗi vị khách cần nêu cao cảnh giác, chủ động bảo quản, giữ gìn tài sản của mình. 

Lực lượng công an, cựu chiến binh, thành viên tổ liên gia tự quản, ban quản lý thôn, tổ dân phố đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đồng thời, tăng cường tuần tra, giám sát tại các khu vực trọng điểm, tạo sự răn đe, khiến đối tượng xấu phải dè chừng.

Theo Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/phap-luat/393633/trom-cap-tai-dam-cuoi.html 

  • Từ khóa

Không hưởng lợi trong vụ Việt Á, thêm một bị cáo được miễn trách nhiệm hình sự

Tòa phúc thẩm cho rằng ông Trần Thanh Phong, cựu phó phòng của CDC tỉnh Bình Dương, không vụ lợi và không hưởng lợi trong vụ Việt Á nên tuyên miễn trách...
09:16 - 18/05/2024
678 lượt xem

Cục Cảnh sát giao thông: Giữ nguyên phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn với tài xế

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết việc sử dụng rượu bia khi lái xe gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng và liên quan đến các hành vi khác như giết...
19:03 - 17/05/2024
1,020 lượt xem

Bắt nhóm 4 người vận chuyển 4kg vàng qua biên giới

Khi kiểm tra xe bán tải nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam, lực lượng chức năng phát hiện 4 người đàn ông vận chuyển 4kg vàng nhưng không xuất trình được giấy...
13:41 - 17/05/2024
1,171 lượt xem

Chiếm đoạt hơn 102 tỉ đồng, cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức không được giảm án

Cựu giám đốc Bệnh viện Thủ Đức luôn cúi mặt tại phiên tòa phúc thẩm, nhắc đi nhắc lại câu “ăn năn, hối hận về việc mình làm”.
13:35 - 17/05/2024
1,190 lượt xem

Việt Nam - Pháp chia sẻ kinh nhiệm về thu hồi tài sản tham nhũng

Ngày 15-16/5, trong khuôn khổ Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2024-2025 giữa Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Cộng hòa Pháp, Bộ Tư pháp hai nước phối hợp tổ...
11:47 - 17/05/2024
1,219 lượt xem