16
/
102514
Con nuôi Đường "Nhuệ" khai hành hung người theo phản xạ ?!
con-nuoi-duong-nhue-khai-hanh-hung-nguoi-theo-phan-xa
news

Thái Bình: Con nuôi Đường "Nhuệ" khai hành hung người theo phản xạ ?!

Thứ 5, 24/12/2020 | 15:05:32
666 lượt xem

Tại phiên tòa, Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến trắng) được xem là con nuôi của Đường "Nhuệ" khai lúc các bị cáo khác nhảy vào đánh anh Hùng, Tiến bị "cuốn" vào, vật anh Hùng theo phản xạ...

Vào 8h15 ngày 24/12, TAND huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Bùi Mạnh Tiến (SN 1995, tức Tiến trắng), trú tại Vũ Thư, Thái Bình và 13 bị can khác về tội "Cố ý gây thương tích".

Con nuôi Đường Nhuệ khai hành hung người theo phản xạ ?! - 1

Con nuôi của Đường "Nhuệ" cùng 13 đồng phạm bị đưa ra xét xử trong vụ án đánh nát chân một nam thanh niên ở Thái Bình.

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Bùi Mạnh Tiến khai, vào tối 19/12/2018, Tiến có nghe Phạm Văn Sáng nói anh Nguyễn Văn Hùng (bị hại) muốn chém trộm Tiến. Tiến và anh Hùng có quen biết nhau, không mâu thuẫn gì nên Tiến muốn gặp anh Hùng để hỏi tại sao. Sau đó, các bị cáo đi bằng 2 xe taxi đến nhà hàng H.Q. (thôn Đà Giang, xã Nguyên Xá, Đông Hưng), Tiến khoác vai anh Hùng hỏi lý do đánh Tiến nhưng anh Hùng nói "không biết gì" nên Tiến lôi anh Hùng ra cửa để đối chất với Phạm Văn Sáng.

Lúc ra cổng nhà hàng H.Q., các bị cáo khác nhảy vào đánh anh Hùng, Tiến khai nhận là bị "cuốn" vào, vật anh Hùng theo phản xạ chứ không hiểu tại sao. Sau khi anh Hùng ngã xuống, Tiến tập trung vật, giằng co với anh Hùng nên không thấy các bị cáo khác làm gì. Sau đó khi xem camera, Tiến mới biết có 4 bị cáo (Tuấn Anh, Vương, Duẩn, Đức) dùng gậy đánh anh Hùng, còn những bị cáo còn lại chỉ dùng tay, chân".

Cả Bùi Mạnh Tiến và 13 bị cáo còn lại đều thừa nhận hành vi sai trái, ăn năn hối hận, mong muốn được bị hại tha thứ và được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Bị hại Nguyễn Văn Hùng cũng đã xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Được biết, trước khi Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình hủy bản án sơ thẩm, anh này cũng từng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo sau khi các bị cáo hoàn thành trách nhiệm dân sự với bị hại.

Con nuôi Đường Nhuệ khai hành hung người theo phản xạ ?! - 2

An ninh thắt chặt trước phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 20h30 ngày 19/12/2018, tại đường trục thôn Đà Giang, xã Nguyên Xá, Đông Hưng, Thái Bình, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nghe nói mình sẽ bị anh Hùng đánh lén, Bùi Mạnh Tiến đã ghì cổ anh Nguyễn Văn Hùng (SN 1987, trú Đông Khê, Nguyên Xá, Đông Hưng) lôi ra đường.

Tại đây, Tiến đã vật anh Hùng nằm xuống đường rồi tỳ đè lên người anh Hùng để cho các bị can Nguyễn Tuấn anh, Hoàng Minh Đức, Trần Văn Vương và Bùi Vá Duẩn dùng gậy vụt nhiều phát vào người, chân anh Hùng.

Các bị cáo Phạm Văn Sáng, Trần Đức Anh, Vũ Văn Giang, Phạm Ngọc Dũng, Nguyễn Ngọc Quý, Bùi Văn Dũng, Trần Văn Trường, Nguyễn Như Tuynh, Phạm Hoài Nam, Phạm Anh Phi dùng chân tay đánh vào người anh Hùng làm anh bị thương tích, tổn hại 28% sức khỏe.

Con nuôi Đường Nhuệ khai hành hung người theo phản xạ ?! - 3

Đối tượng Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến trắng) được xem là con nuôi của "Đường Nhuệ"

Sau 2 ngày xảy ra vụ việc trên, Công an huyện Đông Hưng đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra, xử lý. Theo Bản án hình sự sơ thẩm số 66/2019 ngày 26/9/2019 của TAND huyện Đông Hưng, HĐXX đã tuyên phạt 14 bị cáo với các mức án từ 1 năm đến 1 năm 9 tháng tù, trong đó có một bị cáo dưới 18 tuổi, có bố là liệt sỹ, được hưởng án treo, cùng về tội "Cố ý gây thương tích".

Tuy nhiên, sau khi tòa tuyên án, một số bị cáo cho rằng bản án quá nghiêm khắc nên làm đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Thái Bình xin giảm nhẹ hình phạt.

Đến chiều 27/4/2020, TAND tỉnh Thái Bình tổ chức phiên phúc thẩm vụ án này. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn xét xử do bị hại Nguyễn Văn Hùng vắng mặt.

Đến ngày 6/5, TAND tỉnh Thái Bình đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm. Sau khi xem xét vụ án, HĐXX đã tuyên hủy án sơ thẩm do TAND huyện Đông Hưng tuyên trước đó, trả hồ sơ điều tra lại vụ án.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Theo Đức Văn/Dân trí

https://dantri.com.vn/phap-luat/con-nuoi-duong-nhue-khai-hanh-hung-nguoi-theo-phan-xa-20201224115618475.htm#dt_source=Cate_PhapLuat&dt_campaign=Top3&dt_medium=1

  • Từ khóa

Phan Quốc Việt dính líu như thế nào với Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn?

Theo kết luận điều tra, Phan Quốc Việt khai đã đưa Công ty Việt Á vào tham gia liên danh với Công ty AIC và chỉ đạo cấp dưới tìm cách xây dựng hồ sơ mời...
17:13 - 28/04/2024
231 lượt xem

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
1,034 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
1,453 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
1,492 lượt xem

Đề nghị truy tố cựu tiếp viên hàng không môi giới bán dâm nghìn đô

Cơ quan điều tra kết luận hành vi này của "tú bà" Mỷ Hạnh là nghiêm trọng, xâm phạm đến đạo đức, thuần phong, mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự công...
14:20 - 26/04/2024
1,502 lượt xem