16
/
102409
Công ty Liên Kết Việt dụ dỗ khách hàng bằng chiêu chi hoa hồng "khủng"
cong-ty-lien-ket-viet-du-do-khach-hang-bang-chieu-chi-hoa-hong-khung
news

Công ty Liên Kết Việt dụ dỗ khách hàng bằng chiêu chi hoa hồng "khủng"

Thứ 3, 22/12/2020 | 20:33:27
734 lượt xem

Ngoài dàn lãnh đạo "mị dân" bằng chiêu chi hoa hồng "khủng", nhóm nhân viên của Liên Kết Việt liên tục gọi điện thúc giục, hộ tống nhà đầu tư đến tận ngân hàng rút tiền.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu Thuỷ (cựu Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Liên Kết Việt) cùng bị cáo Lê Xuân Giang tại phiên toà. Ảnh: V.Dũng.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu Thuỷ (cựu Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Liên Kết Việt) cùng bị cáo Lê Xuân Giang tại phiên toà. Ảnh: V.Dũng.

Chiều 22.12, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử 7 bị cáo tại Công ty CP Liên Kết Việt về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với phần thẩm vấn một số bị hại.

Theo cơ quan tố tụng, vụ án có 68.000 người tham gia vào hệ thống đa cấp của Công ty CP Liên Kết Việt và bị Lê Xuân Giang cùng đồng phạm chiếm đoạt hơn 1.100 tỉ đồng.

Tuy nhiên, đến nay, cơ quan chức năng mới chỉ xác định được 6.053 bị hại, với số tiền bị chiếm đoạt là hơn 391 tỉ đồng.

So với ngày đầu (21.12), hôm nay, bị hại đến toà thưa thớt, chỉ còn hơn 10 người kiên trì ngồi theo dõi phiên xử Lê Xuân Giang và đồng phạm.

Được thẩm vấn, bà T. (68 tuổi, ở Quảng Ninh) cho hay, mình đầu tư 86 triệu đồng vào Công ty Liên Kết Việt, với mong muốn được hưởng hoa hồng.

Bà cho biết, được nhân viên Liên Kết Việt mời chào tham gia mua thực phẩm chức năng để hưởng lãi suất, song đến nay chưa hề nhận được một sản phẩm nào. Theo bà, các bị cáo khi đó nói đang bị chậm đơn hàng nên chưa thể giao.

Bà T. kể, hôm đầu tham gia mua sản phẩm được trả 2,3 triệu đồng tiền hoa hồng nên đã ham. Việc bà tham gia mua sản phẩm là do nhân viên của Liên Kết Việt ngày nào cũng gọi điện mời chào.

Bà T. cho biết, ban đầu cũng chỉ muốn mua 1-2 sản phẩm dùng thử mà thôi, nhưng về sau thấy chi tiền hoa hồng nên ham quá, dồn hết vốn liếng tham gia.

“Họ đưa tôi ra tận ngân hàng để rút tiền để đầu tư”, bà nói.

Bị hại thứ hai, cụ ông L. (80 tuổi, trú tại Hải Phòng) cho biết, hai vợ chồng được một người bạn giới thiệu mua mã sản phẩm. Lúc đầu, hai vợ chồng thử mua một mã để lấy thực phẩm chức năng dùng thử.

Nhưng do bị dụ dỗ đầu tư càng lớn thì lãi nhiều, hàng tháng vừa có thuốc vừa có tiền, hai vợ chồng quyết định ra ngân hàng rút toàn bộ tiền tiết kiệm để mua 11 mã.

Sau một hồi tự nhẩm tính, thống kê các loại mã sản phẩm, ông L. nhớ mình đã bỏ ra số tiền hơn 275 triệu đồng để tham gia hệ thống đa cấp Liên Kết Việt.

Số tiền bỏ ra lớn như vậy, nhưng ông L. mới chỉ nhận được 15 triệu tiền hoa hồng cùng sản phẩm. Sau khi công ty “vỡ trận”, từ đó đến nay thuốc không có mà tiền cũng chẳng thấy đâu.

“Ông chỉ mua mấy hộp thuốc tại sao lại nộp nhiều tiền thế?” – HĐXX hỏi. Ông L. ấp úng vài giây, rồi cho hay vì được dụ dỗ càng mua nhiều thì càng lãi lớn nên cứ thế mà lao theo.

Theo cáo buộc, để lôi kéo khách hàng tham gia đầu tư, Lê Xuân Giang (cựu Chủ tịch Liên Kết Việt) còn sử dụng một loạt nhân viên chủ chốt như Nguyễn Thị Thu Thuỷ (cựu Phó Tổng Giám đốc), Nguyễn Xuân Trường, thành viên trong nhóm phát triển thị trường... thực hiện nhiều buổi thuyết trình.

Tại các buổi thuyết trình này, bị cáo Trường luôn giới thiệu Công ty BQP (do Lê Xuân Giang) lập ra, thuộc Bộ Quốc phòng; trình chiếu việc Liên Kết Việt được nhận bằng khen của Thủ tướng (Bằng khen giả)...

Ngày mai toà tiếp tục làm việc.

Theo Việt Dũng/Lao động

https://laodong.vn/phap-luat/cong-ty-lien-ket-viet-du-do-khach-hang-bang-chieu-chi-hoa-hong-khung-864471.ldo

  • Từ khóa

Tài xế vi phạm lao thẳng xe vào Trung tá CSGT

Phát hiện xe máy vi phạm tốc độ, Trung tá CSGT ra hiệu lệnh dừng xe nhưng tài xế không chấp hành. Nam tài xế còn lái xe lao thẳng vào người CSGT, khiến...
09:20 - 29/04/2024
119 lượt xem

Phan Quốc Việt dính líu như thế nào với Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn?

Theo kết luận điều tra, Phan Quốc Việt khai đã đưa Công ty Việt Á vào tham gia liên danh với Công ty AIC và chỉ đạo cấp dưới tìm cách xây dựng hồ sơ mời...
17:13 - 28/04/2024
516 lượt xem

Bà Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Bà Trương Mỹ Lan xin xem xét lại tội danh mà tòa án cấp sơ thẩm đã buộc tội và mức án tử hình đối với bà.
08:16 - 27/04/2024
1,300 lượt xem

Tử hình 5 kẻ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia

Theo cáo buộc, Nguyễn Văn Thơm, Dư Thanh Thủy và đồng phạm đã vận chuyển gần 180kg ma túy các loại từ Campuchia về TPHCM để giao lại cho các đối tượng...
16:16 - 26/04/2024
1,724 lượt xem

Bị mẹ người tình mắng chửi, nam thanh niên ra tay sát hại cả hai mẹ con

Bị mẹ người tình mắng chửi, Hàng A Hồ (ở Lai Châu) cướp giật dao của người dân giết chết cả hai mẹ con, rồi chốt cửa để tự sát.
14:21 - 26/04/2024
1,744 lượt xem