11
/
54887
Chuyên nghiệp hóa chương trình đào tạo nghề sửa điện thoại
chuyen-nghiep-hoa-chuong-trinh-dao-tao-nghe-sua-dien-thoai
news

Chuyên nghiệp hóa chương trình đào tạo nghề sửa điện thoại

Thứ 2, 06/11/2017 | 14:57:02
918 lượt xem

Sửa điện thoại là một trong 700 nghề có mức tăng trưởng tốt trên thế giới cả về doanh thu và số lượng tuyển dụng.

Theo thống kê của Google APAC, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh ở mảng điện thoại di động. Cụ thể, đến năm 2020 cứ 10 người Việt sẽ có 8 người dùng thiết bị này.

IbisWorld (Công ty Nghiên cứu thị trường hàng đầu của Mỹ) cũng nhận định sửa chữa điện thoại di động là một trong 700 nghề có mức tăng trưởng tốt về doanh thu, số lượng tuyển dụng và mức lương trung bình. Do vậy, trong 20 năm tới đây, các kỹ sư và kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại sẽ có nhiều cơ hội việc làm ở lĩnh vực này. 

Khi các thiết bị điện thoại ngày càng cải tiến, mẫu mã hiện đại với giá cả cao nên nếu phải sửa chữa nhiều, khách hàng thường tìm đến các cửa hàng chính hãng để được phục vụ chuyên nghiệp bởi các kỹ thuật viên tay nghề cao.

Nhu cầu về lao động có chuyên môn, được đào tạo bài bản vì thế cũng ngày một tăng. Công ty điện tử Samsung phối hợp với nhiều trường nghề trên cả nước triển khai chương trình đào tạo thực hành và hướng nghiệp - Samsung Tech Institute.

Năm 2017, chương trình thí điểm với nghề sửa chữa điện thoại di động dành cho các học viên trường Cao đẳng nghề TP HCM và Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội; mở rộng cho các học viên tham gia các khóa đào tạo nghề ngắn hạn có độ tuổi từ 18-25 ở hai thành phố lớn này. Chương trình trang bị một phòng dạy thực hành và một phòng dạy lý thuyết với đầy đủ thiết bị hiện đại, mô phỏng theo quy chuẩn trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung tại các trường dạy nghề.

polyad

Nhu cầu sửa chữa điện thoại di động cao mang đến cơ hội cho học viên.

Đặc biệt, ngoài các thầy cô quen thuộc tại trường, chương trình “Samsung Tech Institute” còn có đội ngũ giảng dạy là các chuyên viên, kỹ sư đến từ các trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung. Họ là những người có kinh nghiệm thực tiễn với các sản phẩm đa dạng của Samsung như: Galaxy S8,S8+, Galaxy Note 5, Galaxy A5, A7, J7 Prime, J7 Pro… Thiết bị học viên được học có thể là chính model điện thoại mà họ đang sử dụng. Ngoài kiến thức chuyên môn, học viên còn được học về kỹ năng mềm để có thể đáp ứng nhu cầu công việc sau khi hoàn tất chương trình.

polyad

Được tiếp cận trang thiết bị hiện đại và mới nhất trên thị trường, các học viên chương trình “Samsung Tech Institute” đã có thêm cảm hứng học hỏi và tự khám phá, nghiên cứu.

Hiện chương trình “Samsung Tech Institute” vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động như tổ chức thi đua trong quá trình học, xây dựng cộng đồng dạy nghề để khuyến khích học viên tham gia tương tác và trao đổi kiến thức. Kết thúc chương trình, học viên thực tập tại các trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung và có cơ hội được nhận vào làm việc tại đây.

Ngoài ra, học viên của chương trình còn tham quan nhà máy và trung tâm bảo hành của Samsung. Hoạt động này giúp người học có cơ hội tiếp cận môi trường làm việc thực tế, hiểu công việc của một kỹ thuật viên và biết mô hình vận hành của một doanh nghiệp thuộc lĩnh vực điện tử, điện lạnh và thiết bị di động.

polyad

Các học viên của chương trình thăm quan trực tiếp trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung và lắng nghe câu chuyện thật từ những chuyên viên kỹ thuật làm việc tại đây.

Chương trình “Samsung Tech Institute” giúp rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, truyền cảm hứng học hỏi cho học viên.

Đây là một trong những dự án về trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng của Công ty Điện tử Samsung với định hướng tập trung vào hỗ trợ phát triển giáo dục, truyền cảm hứng học hỏi cho người trẻ và góp phần kiến tạo tương lai. Với hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty Điện tử Samsung là một trong những doanh nghiệp có nhiều hoạt động cộng đồng tập trung vào giáo dục đào tạo, nâng cao kỹ năng, khám phá bản thân và khuyến khích phát triển cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ.

Theo Ngọc Anh/VnExpress


  • Từ khóa

Thêm 2 quyết định phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Bộ GD&ĐT vừa ban hành thêm 2 quyết định phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ.
15:47 - 20/05/2024
188 lượt xem

Điểm trúng tuyển bằng học bạ quá thấp, nỗi lo chất lượng đào tạo

Hàng loạt trường ĐH lấy điểm sàn xét tuyển ở phương thức học bạ chỉ 15 điểm/3 môn. Hiện nay, một số trường ĐH đã công bố điểm trúng tuyển; trong đó thí...
08:20 - 20/05/2024
408 lượt xem

Có chắc suất vào đại học khi trúng tuyển sớm?

Các chuyên gia khuyến cáo, thí sinh không nên chủ quan khi biết mình trúng tuyển bằng phương xét tuyển sớm.
09:38 - 19/05/2024
958 lượt xem

Làm gì để bảo vệ nhà khoa học?

Sự việc gây xôn xao trên nhiều diễn đàn nghiên cứu khoa học tuần qua là một tạp chí quốc tế gỡ bỏ bài báo có tên tác giả là giáo sư kinh tế Việt Nam.
07:35 - 18/05/2024
1,577 lượt xem

Thủ tướng chỉ thị chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung...
08:32 - 17/05/2024
2,079 lượt xem