9
/
162029
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'
bi-thu-thu-nhat-t-u-doan-ai-duoc-giao-nhieu-viec-la-nguoi-do-co-nang-luc
news

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:26:00
2,109 lượt xem

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc, nghĩa là người đó có năng lực và được tin tưởng, vì vậy hãy đón nhận một cách hồ hởi nhất.

Ngày 28.3, tại trụ sở T.Ư Đoàn đã diễn ra buổi đối thoại giữa anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Bí thư Đảng ủy, Thủ trưởng cơ quan T.Ư Đoàn với đoàn viên, thanh niên cơ quan.

Dự chương trình đối thoại có anh Nguyễn Thanh Tùng, Phó bí thư thường trực Đảng ủy T.Ư Đoàn; chị Lê Hồng Hạnh, Chủ tịch Công đoàn cơ quan T.Ư Đoàn. Chương trình được diễn ra tại 6 điểm cầu trực tuyến trên toàn quốc.

"Làm gì để sinh viên yêu Đảng?"

Tại chương trình, bạn Bùi Thị Lâm Anh (sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam) cho biết, việc phát triển đảng viên trẻ đối với sinh viên còn nhiều hạn chế, nhiều sinh viên có định hướng nếu sau khi ra trường không làm việc trong các cơ quan, tổ chức nhà nước thì không có nhu cầu, nguyện vọng vào Đảng. Đảng bộ Cơ quan T.Ư Đoàn có những giải pháp cụ thể gì để khắc phục tình trạng này?

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'- Ảnh 1.

Đại biểu tham gia buổi đối thoại BẢO ANH

Theo anh Bùi Quang Huy, việc phát triển đảng viên từ sinh viên rất quan trọng, để bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng. Đảng ủy T.Ư Đoàn đã rất quan tâm đến việc kết nạp đảng viên là sinh viên, thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo, hướng dẫn về công tác này. Vấn đề còn lại là Đoàn Thanh niên cần chuẩn bị nguồn tốt, thì tỷ lệ kết nạp sẽ cao.

Anh Huy đặt câu hỏi: "Làm thế nào để đoàn viên, sinh viên yêu Đảng?". Sau khi nghe bạn Lâm Anh trả lời, anh Huy cho biết: "Muốn yêu một ai đó thì phải tìm hiểu. Muốn yêu Đảng thì phải biết tổ chức Đảng ưu việt như thế nào. Đoàn Thanh niên phải cung cấp kiến thức cho đoàn viên hiểu đầy đủ về tổ chức Đảng. Đồng thời phải xác định động cơ đúng đắn khi vào Đảng".

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'- Ảnh 2.

Anh Bùi Quang Huy trao đổi thông tin tại buổi đối thoại BẢO ANH

Anh Bùi Quang Huy nhấn mạnh: "Vào Đảng không phải để đạt được cái gì cụ thể, mà vào Đảng để có môi trường rèn luyện cao hơn, nghiêm khắc hơn. Vì thế, vào Đảng để sau này làm ở khu vực nào không quan trọng. Việc nhận thức sau này làm, không làm ở khu vực công, thì không vào Đảng là chưa đầy đủ".

Trả lời câu hỏi về các chính sách cụ thể thúc đẩy công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên của cơ quan, anh Nguyễn Thanh Tùng thông tin các nhóm giải pháp toàn diện để Đoàn Thanh niên hoạt động toàn diện.

Đó là tổ chức phong trào hành động cách mạng nhằm phát huy năng lực, sức trẻ của thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành; đẩy mạnh bồi dưỡng lý luận chính trị; triển khai đánh giá, phân loại khách quan, đầy đủ, toàn diện nhằm tạo nguồn đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Bên cạnh đó, Đảng ủy T.Ư Đoàn chỉ đạo, hướng dẫn tạo điều kiện tối đa cho các tổ chức Đảng trực thuộc, tổ chức Đoàn thanh niên các cấp triển khai hoàn thiện hồ sơ lý lịch.

"Chủ trương của Đảng ủy T.Ư Đoàn thời gian tới là đẩy mạnh hoàn thiện các thủ tục hồ sơ giới thiệu đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng ngắn gọn, đơn giản, dễ làm, nhanh gọn nhất", anh Tùng nói.

Cán bộ Đoàn phải là những người tiên phong

Chia sẻ tại buổi đối thoại, bạn Diễm My (đoàn viên Đoàn cơ sở NXB Kim Đồng) cho biết hiện nay độ tuổi trung bình của đoàn viên đang cao. Các đoàn viên trẻ thuộc thế hệ gen Z đang chiếm số ít nhưng là lực lượng quan trọng tạo nên sức trẻ của Đoàn. Làm sao để tổ chức được các hoạt động thu hút được các bạn gen Z hoặc khuyến khích các bạn trở thành cán bộ Đoàn?

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'- Ảnh 3.

Buổi đối thoại được tổ chức ở trụ sở T.Ư Đoàn và 6 điểm cầu toàn quốc BẢO ANH

Theo anh Bùi Quang Huy, để tập hợp, thu hút gen Z tham gia hoạt động Đoàn, trước hết tổ chức Đoàn phải nắm bắt được đặc điểm của thế hệ gen Z.

"Gen Z có những đặc điểm khác thế hệ trước: khả năng làm việc độc lập cao hơn, vì họ được trang bị rất nhiều công cụ; nhiều kỹ năng tốt hơn. Gen Z cũng có nhu cầu thể hiện bản thân cao hơn, mạnh dạn hơn vì các bạn là thế hệ công dân số", anh Bùi Quang Huy nói.

Anh Huy cho rằng, với những đặc điểm nổi bật đó, phương thức hoạt động của Đoàn phải thay đổi, không thể hoạt động một chiều mà phải biến họ thành chủ thể hoạt động. Bên cạnh đó, gen Z sinh hoạt trên môi trường mạng nhiều, nên tổ chức Đoàn phải lưu ý đẩy mạnh các hoạt động trên môi trường mạng để thu hút họ tham gia.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'- Ảnh 4.

Bạn trẻ đặt câu hỏi với Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn BẢO ANH

Theo anh Huy, cán bộ Đoàn phải là những người tiên phong, gương mẫu, đi đầu; có trách nhiệm thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, cống hiến trong mỗi bạn trẻ. "Nếu ở đâu cán bộ Đoàn gương mẫu, nhiệt tình, hăng say hoạt động thì ở đó công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi phát triển và đoàn viên, thanh niên sẽ tham gia hoạt động Đoàn bằng nhu cầu tự thân", anh Huy nói.

Kết thúc buổi đối thoại, anh Bùi Quang Huy nhắn nhủ các đoàn viên thanh niên trong cơ quan: "Người nào đang được lãnh đạo, đơn vị giao cho nhiều việc, nghĩa là người đó có năng lực và được tin tưởng. Vì vậy, các bạn hãy đón nhận công việc một cách hồ hởi nhất. Cán bộ Đoàn phải là hình mẫu, tấm gương cho các bạn trẻ cả nước học hỏi, noi theo".

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/bi-thu-thu-nhat-tu-doan-ai-duoc-giao-nhieu-viec-la-nguoi-do-co-nang-luc-185240328171710564.htm

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
704 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
741 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
772 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
853 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,267 lượt xem