19
/
162013
Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn
dan-nhac-tre-the-gioi-lan-dau-den-viet-nam-bieu-dien
news

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:59:00
1,913 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"

NSND Bùi Công Duy, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, cho hay từ 29-3 đến 12-4, lần đầu tiên Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) đến Việt Nam để tập luyện và biểu diễn cùng các thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (VNAMYO). 

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn- Ảnh 1.

Các nghệ sĩ của Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vinh dự được lựa chọn là đơn vị đối tác của WYO để cùng tổ chức, góp mặt trong dự án "Âm thanh của tình anh em" và Dàn nhạc Trẻ thế giới - WYO 2024 lưu diễn tại Việt Nam.

Theo lịch trình, nhạc trưởng Damiano Guiranna và 45 thành viên của Dàn nhạc giao hưởng Trẻ thế giới cùng 25 thành viên của Dàn nhạc giao hưởng Trẻ sẽ tập luyện và biểu diễn cùng nhau trong nửa tháng.

Trong đó nổi bật là chương trình hòa nhạc "Đêm Thăng Long" vào tối 6-4 tại Phòng hòa nhạc Lớn, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam và chương trình "Gala Opera Puccini" diễn ra ngày 10-4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn- Ảnh 2.

Các nghệ sĩ trẻ của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam 

Hai chương trình hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả Thủ đô nhiều tác phẩm khí nhạc kinh điển cùng các tiết mục đặc sắc, đỉnh cao của các nhà soạn nhạc lỗi lạc thế giới như P. Tchaikovsky, G. Rossini, G. Puccini và của các nhà soạn nhạc Việt Nam như Đặng Hữu Phúc, Trần Mạnh Hùng. 

Sự kết hợp đa dạng của các nghệ sĩ trẻ quốc tế đến từ 20 quốc gia hứa hẹn sẽ lan toả nguồn năng lượng trẻ trung, tích cực, giàu năng lượng và sáng tạo đến đông đảo công chúng yêu nhạc hàn lâm của Hà Nội.

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn- Ảnh 3.

Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chinh phục khán giả yêu nhạc cổ điển

PGS-TS Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, chia sẻ với lịch sử 68 năm, học viện hiện là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và biểu diễn hàng đầu của Việt Nam với số lượng đông đảo đội ngũ giáo sư, các nhà sư phạm, nghệ sĩ uy tín trong cả nước. 

Hiện, các học sinh, sinh viên được chọn của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và các sinh viên, nghệ sĩ trẻ quốc tế của WYO đang tích cực luyện tập để chuẩn bị cho sự kiện trên.

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn- Ảnh 4.

NSND Bùi Công Duy, Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

Dàn nhạc Trẻ thế giới được thành lập năm 2001 bởi nhạc trưởng người Ý Damiano Giuranna, đã chào đón hơn 2.000 thành viên tài năng từ khắp các châu lục, lưu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/dan-nhac-tre-the-gioi-lan-dau-den-viet-nam-bieu-dien-196240328103029757.htm 

  • Từ khóa

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
557 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
607 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
586 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
663 lượt xem

Nghệ An sẽ có tượng Bác Hồ về thăm quê

Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề 'Bác Hồ về thăm quê' sẽ được đặt tại sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An.
10:13 - 26/04/2024
724 lượt xem