4
/
93920
Thúc đẩy du lịch trong tỉnh trước “tình hình mới”
thuc-day-du-lich-trong-tinh-truoc-tinh-hinh-moi
news

Thúc đẩy du lịch trong tỉnh trước “tình hình mới”

Thứ 7, 04/07/2020 | 07:32:12
278 lượt xem

BGTV- Dịch Covid-19 khiến nền kinh tế nói chung và ngành Du lịch nói riêng phải đối mặt rất nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, tỉnh Bắc Giang đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp, tìm cơ hội phục hồi và thu hút khách du lịch.

Đa dạng hóa thị trường du lịch trong tỉnh

Bắc Giang nằm trong hành lang kinh tế Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh nên khả năng kết nối du lịch với một số địa điểm du lịch trọng điểm của các địa phương khác trong vùng hết sức thuận lợi. Đến nay, tỉnh đã hình thành một số khu, điểm du lịch vào hoạt động hiệu quả như: Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Vĩnh Nghiêm (huyện Yên Dũng); Di tích quốc gia đặc biệt chùa Bổ Đà (huyện Việt Yên); địa điểm khởi nghĩa Yên Thế; Di tích lịch sử Chiến thắng Xương Giang (TP. Bắc Giang); Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử (huyện Sơn Động); Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ (huyện Lục Nam). Ngoài ra các vùng trồng cây ăn quả nổi tiếng như Lục Ngạn, đặc sản chè bản Ven, sâm nam Núi Dành… cũng hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Tây Yên Tử - điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh

Năm 2020, dịch Covid-19 khiến các hoạt động văn hóa, lễ hội tạm ngừng hoạt động, tuy nhiên bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và các cấp các ngành, dịch bệnh hiện đã được kiểm soát. Trong tình hình mới vừa phòng dịch vừa phát triển kinh tế, thu hút du lịch nội địa “ấm” trở lại, tỉnh Bắc Giang đã có nhiều kế hoạch sáng tạo, đổi mới, phù hợp với tình hình thực tế, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, giới thiệu tới các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các du khách về các khu, điểm du lịch tại Bắc Giang; quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; các danh lam, thắng cảnh nổi tiếng trong tỉnh nhằm thúc đẩy mở cửa lại du lịch, bảo đảm xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch. Thực hiện tuyên truyền, giới thiệu di sản văn hóa, lịch sử địa phương; lồng ghép giáo dục văn hóa, du lịch trong các chương trình giáo dục ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Đối với các sản phẩm du lịch thời điểm này đều đảm bảo chất lượng với giá hợp lý kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng sản phẩm dịch vụ nhằm thu hút du khách.

Cáp treo tại Tây Yên Tử giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm

Với mục tiêu xây dựng Bắc Giang thành tỉnh có thương hiệu về du lịch, là điểm đến của du lịch văn hóa - tâm linh, lịch sử - văn hóa, sinh thái - nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, tham quan trải nghiệm, tỉnh đặc biệt chú trọng tới công tác quảng bá, xây dựng hình ảnh du lịch Bắc giang thân thiện, mến khách, đồng thời phát huy lợi thế riêng biệt, góp phần phát triển thêm các loại hình du lịch cộng đồng, đây cũng được xem là hướng đi được tỉnh chú trọng xây dựng trong những năm tiếp theo.

Nỗ lực 6 tháng cuối năm

Với nhiều doanh nghiệp lữ hành, những tháng đầu năm 2020 là thời điểm “đóng băng”, do đó các công ty hiện đang “bứt tốc” để bù lỗ và kích cầu trở lại. Chỉ riêng trong tháng 5 và tháng 6, lượng khách du lịch đặt các tour trọn gói trong nước đã tăng từ 30 - 40% so với những tháng trước đó, chủ yếu tới các địa điểm như Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Quốc… 

Hoạt động du lịch sôi động trở lại là tin vui với nhiều doanh nghiệp lữ hành và của ngành du lịch. Đối với du lịch trong tỉnh, tuy chưa có nhiều hoạt động bứt phá song cũng có một số đơn vị quan tâm giới thiệu, tổ chức các tour tham quan và tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Chương trình “Bắc Giang mùa trái ngọt” do Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh phát động nhằm giới thiệu, quảng bá các điểm đến trong tỉnh, đặc biệt nhấn mạnh vào vùng vải thiều Lục Ngạn đã trở thành điểm sáng của hoạt động du lịch thời điểm sau dịch Covid-19. Đại diện Công ty cổ phần Giáo dục thương mại và Du lịch Việt Hưng Tourist cho biết trong những tháng vừa qua đơn vị đã đón một số đoàn khách đến tham qua, trải nghiệm vùng đồi vải Lục Ngạn, trải nghiệm du lịch bằng thuyền tại hồ Cấm Sơn. Đây đều là những hoạt động mới lạ, phù hợp với thực tế tại địa phương và hấp dẫn du khách.

Chị Hoàng Thị Loan (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đến tham quan tại khu du lịch Tây Yên Tử chia sẻ: “Hội chị em đã lên kế hoạch đi từ đầu năm nhưng do dịch nên phải hoãn lại, đến nay mới có cơ hội đi được, chúng tôi cũng ghé thăm các vườn vải thiều tại Lục Ngạn và một số địa điểm như Khe Rỗ… cảnh sắc rất đẹp và yên bình là điểm đến lý tưởng vào dịp cuối tuần, giá cả chi phí cũng rẻ hơn nhiều so với các chuyến đi xa”.

Theo Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Bắc Giang cho biết, bên cạnh hoạt động trải nghiệm tại Lục Ngạn mùa quả chín, đơn vị đang giới thiệu một số công ty lữ hành về khảo sát, xây dựng tour du lịch từ TP Bắc Giang đi bản Ven, xã Xuân Lương (Yên Thế), Xuân Lung -Thác Ngà (Yên Thế), suối Mỡ (Lục Nam), Khe Rỗ (Sơn Động)… hứa hẹn thu hút thêm nhiều đoàn khách do các doanh nghiệp lữ hành kết nối. 

Dự kiến trong những tháng cuối năm nếu tình hình dịch bệnh tại nước ta tiếp tục được kiểm soát tốt, thị trường du lịch sẽ khả quan trở lại. Các đơn vị lữ hành cũng khuyến cáo du khách nên chọn những công ty lữ hành có uy tín được Nhà nước cấp giấy phép kinh doanh để được tư vấn phục vụ một cách tốt nhất, ngoài ra các tour du lịch tới các địa điểm trong tỉnh cũng rất hấp dẫn để người dân lựa chọn và trải nghiệm./.

Minh Anh

  • Từ khóa

Dòng vốn nước ngoài ồ ạt rời khỏi Trung Quốc

Trong những năm gần đây, phương Tây bắt đầu thay đổi căn bản chiến lược dài hạn đối với Trung Quốc đại lục.
14:25 - 26/04/2024
99 lượt xem

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê...
10:39 - 26/04/2024
204 lượt xem

Kinh tế Mỹ quý 1 tăng trưởng chậm nhất trong 2 năm

Nền kinh tế Mỹ trong quý 1-2024 tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm do nhập khẩu tăng vọt. Lạm phát tăng cao khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ...
10:55 - 26/04/2024
192 lượt xem

Lý do đẩy giá xăng giảm về dưới 25.000 đồng/lít ngay trước nghỉ lễ

Nguy cơ xung đột trực tiếp giữa Israel và Iran giảm xuống; tồn kho dầu thô của Mỹ giảm; xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp diễn… là những yếu...
10:49 - 26/04/2024
185 lượt xem

Quản lý thị trường vàng 'có vấn đề'

Ngày 25.4, Ủy ban Kinh tế Quốc hội họp phiên toàn thể thứ 14, cho ý kiến thẩm tra báo cáo bổ sung tình hình KT-XH năm 2023, các tháng đầu năm 2024. Đây là...
09:15 - 26/04/2024
226 lượt xem