9
/
60776
Sở hữu mạng lưới kênh YouTube 2 tỉ lượt xem mỗi tháng
so-huu-mang-luoi-kenh-youtube-2-ti-luot-xem-moi-thang
news

Sở hữu mạng lưới kênh YouTube 2 tỉ lượt xem mỗi tháng

Thứ 2, 07/05/2018 | 10:01:33
510 lượt xem

Từng là đại sứ sinh viên của Google, gần đây Hà Thị Tú Phượng lại lọt vào danh sách 30 Under 30 của Forbes VN 2018.

Phượng cho rằng mình không thuộc típ người khô khan mà ngược lại sống rất tình cảm ẢNH: NỮ VƯƠNG

Cô nàng tài năng (25 tuổi) này là cựu sinh viên Trường đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội) và là chủ nhân của YouTube METUB Network có hơn 2 tỉ lượt xem mỗi tháng, là đối tác của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Sơn Tùng M-TP, Chi Pu, Lý Hải, Lynk Lee…

Đam mê công nghệ số

Nền tảng quản trị kinh doanh được đào tạo từ giảng đường đại học và một năm trải nghiệm vai trò đại sứ sinh viên Google tại VN đã trở thành những chất liệu quan trọng chắp cánh niềm đam mê của Phượng dành cho công nghệ số. Phượng đã mạnh dạn dấn thân vào khởi nghiệp trong thế giới truyền thông và giải trí số, một lĩnh vực vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người.

“Một trong những tiêu chí lựa chọn đại sứ sinh viên mà Google hướng đến là những bạn trẻ năng động, đam mê công nghệ số và yêu thích công việc hỗ trợ cộng đồng sinh viên. Mình nghĩ bản thân lúc đó đã đáp ứng được những tiêu chí này, không những thế mình đã có tìm hiểu và hứng thú đến các sản phẩm của Google từ trước. Vì vậy, khi Google công bố tuyển chọn đại sứ sinh viên tại VN, mình đã quyết tâm ứng tuyển”, Phượng chia sẻ về lý do từng được chọn làm đại sứ sinh viên Google.

Cũng theo Phượng, trong suốt quá trình hoạt động với tư cách là đại sứ sinh viên, bản thân đã nhận được sự đào tạo nhiệt tình từ các nhân viên giàu kinh nghiệm của Google về khoa học máy tính đến tiếp thị kỹ thuật số.

“Quả thật, làm đại sứ đã mang đến cho mình sự trải nghiệm quý giá. Khi có cơ hội tiếp xúc thế giới kỹ thuật số, mình càng hiểu rõ về niềm đam mê công nghệ số bấy lâu nay”, Phượng chia sẻ.

Sau khi hoàn thành công việc học tập tại trường đại học, Phượng có thời gian thực tập ở một công ty truyền thông với công việc quản lý các kênh YouTube của các trang báo điện tử. Công việc này giúp Phượng biết đến sự tồn tại của một mô hình mang tên YouTube MCN (Multi-Channel Network), mà thời điểm đó (năm 2014) chưa có ở VN. Đây là dịch vụ của một bên thứ ba liên kết với nhiều kênh YouTube để tư vấn, hỗ trợ cho các kênh về cách xây dựng nội dung, tối đa hóa lượng người xem, quản lý quyền kỹ thuật số, kiếm tiền hoặc bán hàng.

Chính sự phát hiện này đã khiến Phượng nảy lên ý tưởng khởi nghiệp với METUB Network.

Để người trẻ cùng sáng tạo

METUB Network mong muốn tạo ra sân chơi và cơ hội phát triển cho các nhà sáng tạo nội dung video tại Việt Nam, đồng thời là cầu nối giữa các nghệ sĩ, influencer (những người ảnh hưởng) đến với các chiến dịch marketing của nhãn hàng.

Đối với nghệ sĩ và bạn trẻ khởi nghiệp, METUB Network sẽ tư vấn chiến lược phát triển nội dung, cách tối ưu kỹ thuật cho kênh YouTube, cách làm việc với nhãn hàng và phát triển thương hiệu cá nhân. Đồng thời hỗ trợ bạn trẻ kinh doanh quảng cáo YouTube và các chiến dịch hợp tác với nhãn hàng.

Đối với nhãn hàng, mạng lưới của Phượng giúp tư vấn lựa chọn nhân vật phù hợp và lên ý tưởng nội dung, sản xuất và quảng bá giúp chiến dịch marketing đạt thành công nhất.

“Mục tiêu cuối cùng mà METUB Network hướng đến là giúp các bạn trẻ tài năng sáng tạo nội dung có thể kinh doanh và sinh sống được bằng đam mê của mình, có cộng đồng chung để cùng học hỏi và có hệ sinh thái hỗ trợ (hỗ trợ miễn phí studio, thiết bị, khóa đào tạo...)”, Phượng chia sẻ.

Hiện tại, mô hình khởi nghiệp của Phượng đã có hơn 2 tỉ lượt xem hằng tháng. Khởi nghiệp từ năm 2014, với một mô hình hoàn toàn mới, nên Phượng đã gặp phải không ít khó khăn.

Phượng nói: “Sự bắt đầu không bao giờ dễ dàng, vì mô hình mới mẻ đòi hỏi những giai đoạn đầu mình phải xây dựng niềm tin để YouTube cấp cho một số quyền nhất định trên kênh nên rất khó khăn. Nhưng cũng may mắn là METUB Network của Phượng được hợp tác với những nhân vật như: ca sĩ Sơn Tùng M-TP, Chi Pu, Lý Hải, Minh Hà, Lynk Lee… nên tiếng lành đồn xa và được biết đến nhiều hơn”, Phượng chia sẻ thêm.

Lọt vào danh sách 30 Under 30 của Forbes là niềm vinh dự của cô gái trẻ và cũng là động lực để Phượng tiếp tục cố gắng.

“Mình sẽ hỗ trợ cho các bạn trẻ sống hết mình vì đam mê. Công nghệ số ở VN còn rất nhiều tiềm năng, nên mình nghĩ ở giai đoạn này chỉ mới xây được một nửa cái móng, còn rất nhiều thứ để khai thác và xây dựng nữa”, Phượng tâm niệm.

Theo Nữ Vương/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Hơn 200 câu chuyện truyền cảm hứng về công tác xã hội

Sáng 2.12, Báo Thanh Niên và Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam (thuộc T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) tổ chức Lễ tổng kết và trao...
16:11 - 02/12/2024
337 lượt xem

'Đại dịch' cô đơn không chỉ lây lan ở Hàn Quốc

"Đại dịch" cô đơn đang lan rộng tại Hàn Quốc, đặc biệt trong giới trẻ, với khoảng 70% số người dân ở xứ sở kim chi thường xuyên cảm thấy cô đơn.
14:48 - 02/12/2024
358 lượt xem

‘Chị chị em em’ nơi công sở: Biết ơn vì gặp được đồng nghiệp tốt, kể cả lúc rời công ty

Nhiều người ngán ngẩm, trở nên dè dặt và thận trọng sau những lần bị đồng nghiệp chơi xấu. Song cũng có một số người lại may mắn gặp được đồng nghiệp thực...
11:42 - 02/12/2024
448 lượt xem

Chi tiêu 'khi tuyệt vọng' coi chừng dẫn đến... 'tuyệt vọng'

Mua sắm vốn là một cách đối phó với căng thẳng. Nhưng các chuyên gia cảnh báo điều này có thể gây hại về tài chính lâu dài.
10:15 - 02/12/2024
470 lượt xem

Sống là để cống hiến

Dấn thân vào hoạt động cộng đồng là cách hiệu quả nhất để gen Z tăng cường hiểu biết về thế giới xung quanh.
10:46 - 01/12/2024
1,046 lượt xem