9
/
59870
Tokyo muốn thu hút giới trẻ đến nhà tắm công cộng
tokyo-muon-thu-hut-gioi-tre-den-nha-tam-cong-cong
news

Tokyo muốn thu hút giới trẻ đến nhà tắm công cộng

Thứ 2, 09/04/2018 | 09:08:05
674 lượt xem

Các nhà tắm công cộng nổi tiếng tại Nhật sau Thế chiến thứ 2 đang muốn tìm lại thời hoàng kim với các khách hàng trẻ.

Những hình ảnh vui nhộn trên ứng dụng giới thiệu nhà tắm công cộng ở Tokyo ẢNH CHỤP MÀN HÌNH THE YOMIYURI SHIMBUN

Tờ The Yomiyuri Shimbun ngày 8.4 đưa tin Hiệp hội Nhà tắm công cộng Tokyo ở Nhật Bản vừa phát triển một ứng dụng di động nhằm thu hút giới trẻ sử dụng dịch vụ.

Với tên gọi Tokyo no Sento (Nhà tắm công cộng ở Tokyo), ứng dụng này cung cấp thông tin về gần 560 nhà tắm công cộng ở thủ đô như địa điểm, hình ảnh và giờ phục vụ.

Ngoài tiếng Nhật, ứng dụng còn sử dụng tiếng Anh và tiếng Hoa để hướng dẫn căn bản về cách sử dụng nhà tắm công cộng như “Vui lòng tắm thật sạch trước khi vào bồn ngâm”, hoặc “Vui lòng lau người thật khô trước khi trở ra khu vực thay đồ”.

Theo Hiệp hội Nhà tắm công cộng Tokyo, số lượng nhà tắm công cộng ở Tokyo ngày càng giảm do người dân xây bồn ngâm tại nhà, trong khi ít người nối nghiệp kinh doanh dịch vụ này.

Số lượng nhà tắm tham gia hiệp hội tăng nhanh sau Thế chiến 2 và đạt cao nhất vào năm 1969 với 2,634 nhà tắm, trước khi giảm dần xuống còn 556 trong thời gian gần đây.

Hiệp hội mất 3 năm để tạo nên ứng dụng với hy vọng thu hút người trẻ làm quen với nhà tắm công cộng vốn rất phổ biến ở thế hệ cha ông họ, đồng thời phục hồi ngành dịch vụ này.

“Nhiều nhà tắm mang hơi thở truyền thống nhưng cũng có nhiều nơi vừa được xây. Chúng tôi hy vọng ứng dụng sẽ giúp họ tìm được nơi ưng ý nhất”, ông Masatoshi Saeki đại diện hiệp hội nói.

Theo Khánh An/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Hơn 200 câu chuyện truyền cảm hứng về công tác xã hội

Sáng 2.12, Báo Thanh Niên và Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam (thuộc T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) tổ chức Lễ tổng kết và trao...
16:11 - 02/12/2024
276 lượt xem

'Đại dịch' cô đơn không chỉ lây lan ở Hàn Quốc

"Đại dịch" cô đơn đang lan rộng tại Hàn Quốc, đặc biệt trong giới trẻ, với khoảng 70% số người dân ở xứ sở kim chi thường xuyên cảm thấy cô đơn.
14:48 - 02/12/2024
303 lượt xem

‘Chị chị em em’ nơi công sở: Biết ơn vì gặp được đồng nghiệp tốt, kể cả lúc rời công ty

Nhiều người ngán ngẩm, trở nên dè dặt và thận trọng sau những lần bị đồng nghiệp chơi xấu. Song cũng có một số người lại may mắn gặp được đồng nghiệp thực...
11:42 - 02/12/2024
384 lượt xem

Chi tiêu 'khi tuyệt vọng' coi chừng dẫn đến... 'tuyệt vọng'

Mua sắm vốn là một cách đối phó với căng thẳng. Nhưng các chuyên gia cảnh báo điều này có thể gây hại về tài chính lâu dài.
10:15 - 02/12/2024
414 lượt xem

Sống là để cống hiến

Dấn thân vào hoạt động cộng đồng là cách hiệu quả nhất để gen Z tăng cường hiểu biết về thế giới xung quanh.
10:46 - 01/12/2024
983 lượt xem