9
/
59797
Nơi dạy những kiến thức thực tế để khởi nghiệp
noi-day-nhung-kien-thuc-thuc-te-de-khoi-nghiep
news

Nơi dạy những kiến thức thực tế để khởi nghiệp

Thứ 6, 06/04/2018 | 10:11:23
687 lượt xem

Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM vừa ra mắt không gian sinh viên khởi nghiệp tại 643 Điện Biên Phủ, P.1, Q.3 (TP.HCM) mở cửa phục vụ 7 ngày trong tuần, từ sáng đến tối.

Sinh viên được các cố vấn khởi nghiệp giải đáp và truyền đạt kiến thức thực tế ẢNH: LÊ THANH

Đây là không gian làm việc miễn phí, bạn trẻ sẽ được tiếp cận đội ngũ cố vấn, chuyên gia giàu kinh nghiệm để trang bị kiến thức và trải nghiệm môi trường làm việc thực tế từ doanh nghiệp.

Nói về mô hình này, anh Cao Đức Thảo, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần ứng dụng và chuyển giao công nghệ VN, cho rằng: “Việc ra mắt một không gian khởi nghiệp dành cho sinh viên nếu làm tốt sẽ là nơi hướng dẫn, hỗ trợ cho các sinh viên ra trường có được thêm kiến thức để vào đời. Biết thêm những kiến thức từ các doanh nghiệp. Và nếu may mắn hơn, sinh viên có thể tự tạo lập được cho mình 1 doanh nghiệp. Cái cốt lõi là nơi đây làm sao tập hợp được nhiều doanh nhân có tấm lòng sẵn sàng bỏ công sức để giúp sinh viên mà không vụ lợi”.

Nhìn nhận về cách khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ hiện nay, anh Hứa Cao Trí, Tổng giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm Gia Đình ANCO, cho biết: “Khởi nghiệp không đơn thuần chỉ là sự bắt đầu của việc kinh doanh mà phải từ niềm đam mê, dấn thân và quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức cũng như cần học hỏi, tích lũy kinh nghiệm mỗi ngày”.

Một bạn trẻ đã có ý tưởng khởi nghiệp, thì từ ý tưởng đi đến hình thành một mô hình khởi nghiệp cần phải xây dựng như thế nào trong thực tế để tránh thất bại.

Chị Lê Thị Hiền, Giám đốc điều hành Công ty TNHH kỹ thuật khoa học công nghệ R&D, khuyên: “Nếu bạn đang khởi nghiệp bằng cách tung ra thị trường với một sản phẩm mới thì thứ nhất phải xem người tiêu dùng đang dùng sản phẩm của ai. Thứ hai, xem đặc tính của sản phẩm đó như thế nào và thứ ba là tìm cách gặp được người mua hàng để nghe họ đánh giá về sản phẩm nhằm phát triển sản phẩm theo đúng nhu cầu của người dùng, vì mình không thể bán sản phẩm mình có mà phải bán cái sản phẩm người tiêu dùng đang cần”.

Theo Lê Thanh/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Hơn 200 câu chuyện truyền cảm hứng về công tác xã hội

Sáng 2.12, Báo Thanh Niên và Trung tâm công tác xã hội thanh thiếu niên Việt Nam (thuộc T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) tổ chức Lễ tổng kết và trao...
16:11 - 02/12/2024
284 lượt xem

'Đại dịch' cô đơn không chỉ lây lan ở Hàn Quốc

"Đại dịch" cô đơn đang lan rộng tại Hàn Quốc, đặc biệt trong giới trẻ, với khoảng 70% số người dân ở xứ sở kim chi thường xuyên cảm thấy cô đơn.
14:48 - 02/12/2024
311 lượt xem

‘Chị chị em em’ nơi công sở: Biết ơn vì gặp được đồng nghiệp tốt, kể cả lúc rời công ty

Nhiều người ngán ngẩm, trở nên dè dặt và thận trọng sau những lần bị đồng nghiệp chơi xấu. Song cũng có một số người lại may mắn gặp được đồng nghiệp thực...
11:42 - 02/12/2024
391 lượt xem

Chi tiêu 'khi tuyệt vọng' coi chừng dẫn đến... 'tuyệt vọng'

Mua sắm vốn là một cách đối phó với căng thẳng. Nhưng các chuyên gia cảnh báo điều này có thể gây hại về tài chính lâu dài.
10:15 - 02/12/2024
426 lượt xem

Sống là để cống hiến

Dấn thân vào hoạt động cộng đồng là cách hiệu quả nhất để gen Z tăng cường hiểu biết về thế giới xung quanh.
10:46 - 01/12/2024
991 lượt xem