9
/
171656
Chàng trai 9X vào danh sách vinh danh nhân vật ngành mỹ phẩm
chang-trai-9x-vao-danh-sach-vinh-danh-nhan-vat-nganh-my-pham
news

Chàng trai 9X vào danh sách vinh danh nhân vật ngành mỹ phẩm

Thứ 4, 30/10/2024 | 07:59:00
2,160 lượt xem

Nguyễn Bảo Tín (sinh năm 1991), đồng sáng lập thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Cocoon, có tên trong danh sách 9 gương mặt được vinh danh trong lĩnh vực mỹ phẩm tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Chàng trai 9X vào danh sách vinh danh nhân vật ngành mỹ phẩm - Ảnh 1.

Nguyễn Bảo Tín (thứ ba từ phải sang) tham gia dự án Chung tay chấm dứt cưỡi voi tại Vườn quốc gia Yok Don - Ảnh: NVCC

Giải thưởng "9 Faces of the APAC Beauty Industry 2024" là sáng kiến do sự kiện in-cosmetics Asia khởi xướng, nhằm vinh danh 9 cá nhân có đóng góp quan trọng cho ngành mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ghi nhận những nhà đổi mới, nhà sáng tạo, và các cá nhân làm việc thầm lặng nhưng tạo ra ảnh hưởng lớn trong ngành.

Niềm đam mê dành cho mỹ phẩm

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp Đại học Kiến trúc TP.HCM, Bảo Tín khởi đầu sự nghiệp với ngành học thiết kế đồ họa mà anh được đào tạo.

Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, chàng trai 9X lại tìm thấy niềm đam mê lớn hơn ở ngành mỹ phẩm. Anh bị cuốn hút bởi những thiết kế của sản phẩm làm đẹp, từ bao bì bên ngoài đến kết cấu và thành phần bên trong.

"Càng tìm hiểu lĩnh vực này, tôi càng say mê và nhận ra mình được truyền cảm hứng mạnh mẽ để tạo nên những sản phẩm làm đẹp có sự kết hợp hài hòa giữa tính thẩm mỹ của bao bì và công năng kỳ diệu của các thành phần bên trong. Chính điều đó đã dẫn lối để tôi bước chân vào ngành mỹ phẩm và gắn bó tới thời điểm hiện tại", Tín chia sẻ.

Hiện tại, Bảo Tín là giám đốc phát triển sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Cocoon vốn quen thuộc với những người trẻ.

Kỳ vọng đưa thương hiệu Việt vươn ra quốc tế

Chia sẻ về xu hướng của ngành làm đẹp trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Tín cho rằng hai mấu chốt quan trọng nhất là tính bền vững và minh bạch. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm họ sử dụng, đặc biệt là cách những sản phẩm này ảnh hưởng đến môi trường. Nhu cầu về mỹ phẩm tự nhiên, thân thiện với môi trường và không thử nghiệm trên động vật đang gia tăng mạnh mẽ.

Với mong muốn xây dựng thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế, hiện nay, Bảo Tín cùng các cộng sự tiếp tục đưa sản phẩm tiếp cận các thị trường khó tính như Mỹ, Canada và nhiều nước châu Á.

"Đối với chúng tôi, việc làm đẹp không chỉ là tạo nên những sản phẩm khiến bản thân chúng ta đẹp lên, mà các sản phẩm ấy phải thật sự tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường tự nhiên", Tín nói.

"Tôi mong rằng, một ngày không xa, người tiêu dùng Việt có thể tự hào về sản phẩm nước nhà và chứng minh với thế giới rằng mỹ phẩm Việt Nam có thể đạt đến những tiêu chuẩn cao như nhiều sản phẩm quốc tế khác", anh chia sẻ.

Vinh danh những đóng góp cho ngành mỹ phẩm

8 gương mặt khác lọt vào danh sách vinh danh đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Ấn Độ, New Zealand, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Indonesia và Israel. Tiêu chí đánh giá giải thưởng bao gồm sự đổi mới sáng tạo, khả năng giải quyết nhu cầu của thị trường, cam kết bền vững, và các đóng góp cho giáo dục trong ngành mỹ phẩm.

In-cosmetics Asia là chuỗi triển lãm nhằm giới thiệu những đột phá mới trong khoa học và công nghệ mỹ phẩm do Step Communications, một công ty truyền thông có trụ sở tại Vương quốc Anh tổ chức, bên cạnh các tạp chí chuyên ngành tập trung vào lĩnh vực mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân.

Lễ trao giải sẽ diễn ra trong khuôn khổ sự kiện in-cosmetics Asia 2024 tại Bangkok (Thái Lan) diễn ra từ ngày 5 đến 7-11.

Theo Bình Minh/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/chang-trai-9x-vao-danh-sach-vinh-danh-nhan-vat-nganh-my-pham-20241029123925074.htm

  • Từ khóa

'Đại dịch' cô đơn không chỉ lây lan ở Hàn Quốc

"Đại dịch" cô đơn đang lan rộng tại Hàn Quốc, đặc biệt trong giới trẻ, với khoảng 70% số người dân ở xứ sở kim chi thường xuyên cảm thấy cô đơn.
14:48 - 02/12/2024
14 lượt xem

‘Chị chị em em’ nơi công sở: Biết ơn vì gặp được đồng nghiệp tốt, kể cả lúc rời công ty

Nhiều người ngán ngẩm, trở nên dè dặt và thận trọng sau những lần bị đồng nghiệp chơi xấu. Song cũng có một số người lại may mắn gặp được đồng nghiệp thực...
11:42 - 02/12/2024
104 lượt xem

Chi tiêu 'khi tuyệt vọng' coi chừng dẫn đến... 'tuyệt vọng'

Mua sắm vốn là một cách đối phó với căng thẳng. Nhưng các chuyên gia cảnh báo điều này có thể gây hại về tài chính lâu dài.
10:15 - 02/12/2024
131 lượt xem

Sống là để cống hiến

Dấn thân vào hoạt động cộng đồng là cách hiệu quả nhất để gen Z tăng cường hiểu biết về thế giới xung quanh.
10:46 - 01/12/2024
687 lượt xem

Văn hóa công sở: Ứng xử ra sao với đồng nghiệp cứ ‘bàn lùi'?

Môi trường làm việc sẽ như thế nào nếu làm chung với một đồng nghiệp hay phàn nàn, né tránh, đùn đẩy việc khó?
09:55 - 30/11/2024
1,273 lượt xem