9
/
170511
Hà Nội tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện
ha-noi-tuyen-duong-thu-khoa-xuat-sac-tot-nghiep-cac-truong-dai-hoc-hoc-vien
news

Hà Nội tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện

Thứ 6, 04/10/2024 | 07:56:00
600 lượt xem

Phát biểu tại Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội năm 2024, lãnh đạo TP.Hà Nội cho biết thành phố luôn quan tâm thu hút và trọng dụng nhân tài.

Tối 3.10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành ủy, HĐND, UBND TP.Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024. 

Tham dự chương trình có ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận T.Ư; ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, bà Nguyễn Thị Kim Chi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT; ông Nguyễn Văn Phong, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội.

Hà Nội luôn quan tâm thu hút, trọng dụng nhân tài

Phát biểu tại lễ tuyên dương, ông Nguyễn Văn Phong khẳng định trong những năm qua, thành phố luôn quan tâm bồi dưỡng và phát huy tài năng trẻ, nguồn nhân lực chất lượng cao.

Theo ông Nguyễn Văn Phong, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố đã xác định một trong ba khâu đột phá chiến lược là: "Phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực quản lý xã hội, quản trị kinh tế, nhân lực ngành văn hóa, du lịch… Xây dựng và phát triển hệ sinh thái học tập sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; thu hút, trọng dụng nhân tài trong và ngoài nước đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế".

Hà Nội tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện- Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Phong phát biểu tại buổi lễ ẢNH: DƯƠNG TRIỀU

Đặc biệt, mới đây, tại kỳ họp lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã thông qua luật Thủ đô (sửa đổi) nhằm xây dựng các cơ chế đặc thù, vượt trội, đột phá cho Hà Nội, trong đó có chính sách "thu hút, trọng dụng người có tài năng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao" được nêu cụ thể với "ưu tiên phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt trình độ khu vực và quốc tế ở các ngành, lĩnh vực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ thủ đô trong từng giai đoạn".

"Những điều này càng thêm khẳng định, Đảng, Nhà nước và TP.Hà Nội luôn coi trọng và xác định rõ: việc phát triển con người Hà Nội, thu hút trọng dụng nhân tài là nhân tố quan trọng, quyết định sự phát triển bền vững của thủ đô; vươn tới khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc như tinh thần Nghị quyết 15-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045", Phó bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Hà Nội tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện- Ảnh 2.

Ông Nguyễn Đắc Vinh và ông Nguyễn Văn Phong trao biểu trưng và bằng khen cho thủ khoa được tuyên dương ẢNH: DƯƠNG TRIỀU

Theo ông Nguyễn Văn Phong, những năm qua, hoạt động "Tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thủ đô" đã được thành phố duy trì thường niên.

Sau 22 năm tổ chức, đã có 2.256 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương, ghi danh vào Sổ vàng truyền thống. "Sau khi được tuyên dương, các thủ khoa xuất sắc đã khẳng định được trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức, tính tiên phong trong nhiều lĩnh vực. 

Nhiều thủ khoa bước đầu đã có những đóng góp tích cực trong đời sống xã hội. Điều đó khẳng định việc tuyên dương, tôn vinh thủ khoa là việc làm thiết thực, có tác dụng khích lệ, động viên rất lớn đối với tuổi trẻ trong học tập và rèn luyện, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp về truyền thống hiếu học, trọng đạo học, trọng dụng hiền tài của Thăng Long - Hà Nội trong xã hội", ông Nguyễn Văn Phong khẳng định.

Hà Nội tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện- Ảnh 3.

Ông Phạm Tất Thắng (trái) và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Đỗ Anh Tuấn trao bằng khen cho thủ khoa xuất sắc năm 2024 ẢNH: BẢO ANH

Thay mặt lãnh đạo thành phố, chúc mừng 100 thủ khoa xuất sắc, ông Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, chương trình tuyên dương hôm nay là dấu mốc quan trọng, khởi đầu cho hành trình phấn đấu trong tương lai, tạo nền tảng để các em tin hơn, vững vàng hơn, thực hiện ước mơ, hoài bão của mình; đồng thời mong rằng các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và của Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục "dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn", trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh, thiếu niên thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo, cũng như thực sự trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Mỗi thủ khoa nhận hơn 10 triệu đồng tiền thưởng

Để ghi nhận và biểu dương thành tích của các thủ khoa xuất sắc, tại chương trình, lãnh đạo T.Ư và thành phố đã trao biểu trưng và bằng khen của UBND TP.Hà Nội tặng 100 thủ khoa xuất sắc năm 2024.

Ngoài ra, mỗi thủ khoa xuất sắc còn nhận tiền thưởng là 10.530.000 đồng. Đặc biệt, mỗi thủ khoa xuất sắc được nhận một món quà ý nghĩa từ Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, đó là 1 chiếc bút tre, gửi gắm tình cảm và lời nhắn gửi của Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Hà Nội tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện- Ảnh 4.

Anh Nguyễn Minh Triết và Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Vũ Thu Hà trao bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc ẢNH: DƯƠNG TRIỀU

Ban tổ chức cho biết, năm 2024, trong số 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn được tuyên dương, có 76 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại xuất sắc; 24 thủ khoa có kết quả học tập đạt loại giỏi; 38 thủ khoa xuất sắc là đảng viên, 62 thủ khoa xuất sắc là cán bộ Đoàn, Hội.

Đặc biệt, nhiều thủ khoa xuất sắc là "Sinh viên 5 tốt" các cấp, có ý chí vượt khó vươn lên; sở hữu các công trình nghiên cứu khoa học, giành giải thưởng trong nước cũng như quốc tế…

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/ha-noi-tuyen-duong-thu-khoa-xuat-sac-tot-nghiep-cac-truong-dai-hoc-hoc-vien-185241003222249904.htm

  • Từ khóa

Trào lưu mẹ đơn thân ẩn chứa nhiều nỗi lo

Ngày càng có nhiều phụ nữ chọn làm 'single mom'. Xu hướng này trở thành một trào lưu trong xã hội hiện đại.
06:19 - 05/10/2024
38 lượt xem

Vietnam Phở Festival 2024 rộn ràng trước 'giờ G' tại Hàn Quốc

Người tỉ mỉ chọn nguyên liệu, người chăm chút nồi nước dùng, người cặm cụi chuẩn bị những tiết mục trình diễn đặc sắc... Không khí Vietnam Phở Festival...
07:00 - 05/10/2024
17 lượt xem

Đi du lịch mang theo bàn ủi 'chà bá'... mới an tâm

Đi du lịch với bạn bè thì càng phải kỹ. Chúng tôi sẽ lựa chọn đồ nhóm, váy phù hợp với từng dịp như váy đi biển, đi cà phê thì khác, đi ăn lại kiểu...
16:40 - 04/10/2024
361 lượt xem

Sinh viên sản xuất gỗ từ rơm rạ

Tận dụng phế phẩm nông nghiệp là rơm rạ, nhóm sinh viên Trường ĐH Trà Vinh đã nghiên cứu làm ra gỗ nhân tạo có độ bền cao.
14:18 - 04/10/2024
412 lượt xem

Em bé Làng Nủ: 'Bố mẹ mất rồi, nhờ chú làm ảnh bố mẹ và anh em cháu'

Biết có người nhận làm phục chế ảnh miễn phí, bé Phúc (15 tuổi, sống tại Làng Nủ, Bảo Yên, Lào Cai) liên hệ ngay để nhờ phục chế ảnh bố mẹ đã khuất.
11:34 - 04/10/2024
473 lượt xem