9
/
169919
Tìm nhân tài toàn cầu làm việc từ xa
tim-nhan-tai-toan-cau-lam-viec-tu-xa
news

Tìm nhân tài toàn cầu làm việc từ xa

Thứ 7, 21/09/2024 | 16:32:00
117 lượt xem

Remofirst - công ty khởi nghiệp lĩnh vực nhân sự - giúp các doanh nghiệp thuê nhân viên làm việc toàn thời gian từ xa trên khắp thế giới.

Nurasyl Serik (trái) và Volodymyr Fedoriv đồng sáng lập công ty khởi nghiệp Remofirst lĩnh vực nhân sự - Ảnh: Remofirst

Những công việc mà nền tảng này đăng tải chứng minh nhu cầu về nhân tài công nghệ toàn cầu vẫn chưa hạ nhiệt. Nhân lực quốc tế vốn cần thiết song thường phát sinh nhiều vấn đề. Các doanh nghiệp thường phải hiện diện chính thức ở mỗi quốc gia, đảm bảo hợp đồng có văn bản pháp lý phù hợp và nhiều yếu tố khác.

Nurasyl Serik (Kazakhstan) và Volodymyr Fedoriv (Ukraine) gặp nhau khi du học tại Anh và đồng sáng lập Remofirst với mục tiêu giảm bớt gánh nặng đó cho doanh nghiệp, doanh thu đạt mức tám con số năm 2023. Cả hai lọt vào danh sách Forbes 30 Under 30 năm 2024, hạng mục doanh nghiệp công nghệ.

Các công ty lớn như Microsoft, Mastercard và Zocdoc tuyển nhân viên mới với quy trình truyền thống. 

Giờ đây, họ có thể tuyển dụng một ứng viên kỹ sư phần mềm sống ở Nepal thay vì từ chối chỉ vì không có văn phòng ở nước này. Và Remofirst sẽ thay mặt công ty trả lương cho nhân viên bằng tiền Nepal mỗi tháng.

"Chúng tôi chứng kiến rất nhiều công ty cố gắng cắt giảm lực lượng lao động năm 2023, nhưng Remofirst không như vậy" - Nicholas Sando, người đứng đầu quỹ đầu tư mạo hiểm Octopus tại London (Anh), cho biết và nói thêm không lâu nữa cách tuyển dụng nhân sự từ xa sẽ trở thành thông lệ và các doanh nghiệp như Remofirst sẽ giống các công ty trả lương truyền thống hơn.

Một số công ty khởi nghiệp cung cấp giải pháp tương tự đã huy động được thêm hàng trăm triệu USD. Derek Hernandez - nhà phân tích của quỹ đầu tư mạo hiểm Pitchbook - nói các quỹ đầu tư mạo hiểm đang tài trợ cho thị trường này khi nhiều công ty tìm cách đa dạng hóa nhân sự và giảm chi phí lao động. Nói cách khác, thuê lao động ở nước ngoài có thể rẻ hơn vì trả lương bằng nội tệ.

COVID-19 bình thường hóa xu hướng làm việc từ xa, Serik và Fedoriv ra đời Remofirst năm 2021.

Thời điểm thành lập công ty, hai anh chàng sáng lập không thu hút được nhiều tiền đầu tư mạo hiểm. Trong khi đối thủ cạnh tranh tính phí hằng tháng cho khách hàng từ 599 USD trở lên mỗi nhân viên, phí của Remofirst bắt đầu ở mức 199 USD.

Để giải quyết thách thức thanh toán xuyên biên giới cho các công ty, Remofirst có trụ sở tại San Francisco (Mỹ) hợp tác với các chuyên gia pháp lý và nhân sự địa phương cả trăm quốc gia. Chính họ giúp hỗ trợ thanh toán, xây dựng kế hoạch phúc lợi phù hợp với từng khu vực và thay mặt xử lý các vấn đề về pháp lý.

Phần lớn thị trường vẫn tuyển dụng theo cách cũ và sẽ còn nhiều dư địa để Remofirst và các đối thủ cạnh tranh phát triển. Với 25 triệu USD vừa được đầu tư, công ty đang tìm cách tiếp thị mình đến nhiều khách hàng quốc tế và thuê các giám đốc điều hành mới.

Số nhân viên công ty cũng tăng lên 80 so với con số 5 trong vòng gọi vốn. Không tiết lộ mức định giá hiện tại nhưng Remofirst khẳng định nằm ở mức chín con số.


Theo Bình Minh/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/tim-nhan-tai-toan-cau-lam-viec-tu-xa-20240920222110888.htm

  • Từ khóa

'Đám mây đỏ rực ở Lào Cai' được dân mạng chia sẻ: Chuyên gia giải mã

Hình ảnh đám mây đỏ rực bầu trời lúc hoàng hôn với hình thù đặc biệt được cho là chụp ở Lào Cai mới đây được mạng xã hội chia sẻ ào ạt cùng nhiều liên...
16:46 - 21/09/2024
118 lượt xem

Chàng trai sáng rà phá bom mìn, tối 'xây nhà'

Từ rác thải nhựa, que kem... qua đôi tay khéo léo của chàng trai 23 tuổi theo nghề rà phá bom mìn Hoàng Thanh Tùng ở Quảng Trị đã trở thành nguyên liệu để...
14:29 - 20/09/2024
737 lượt xem

Công bố 20 đề cử giải thưởng Quả cầu vàng năm 2024

TOP 20 ứng viên được đề cử giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng năm 2024, có thành tích xuất sắc, nhiều cá nhân có bằng sáng chế, giải pháp hữu...
12:45 - 20/09/2024
788 lượt xem

Còn 3 tháng mới đến Giáng sinh, nhưng quán cà phê đã trang trí ông già Noel...

Còn hơn 3 tháng nữa mới đến Giáng sinh nhưng một số quán cà phê tại TP.HCM đã trang trí không gian có mô hình ông già Noel, cây thông, tuyết trắng......
11:00 - 20/09/2024
830 lượt xem

Chi 150 triệu đồng làm đồ án lấy ý tưởng từ cánh đồng muối

Phùng Khánh Duyên, sinh viên ngành thiết kế thời trang của Trường ĐH Tôn Đức Thắng, vừa trở thành thủ khoa đồ án tốt nghiệp, lấy ý tưởng từ cánh đồng muối...
08:19 - 20/09/2024
887 lượt xem