9
/
167155
Trăng Sấm Sét huyền ảo trên bầu trời tháng 7, nhiều người ngẩn ngơ
trang-sam-set-huyen-ao-tren-bau-troi-thang-7-nhieu-nguoi-ngan-ngo
news

Trăng Sấm Sét huyền ảo trên bầu trời tháng 7, nhiều người ngẩn ngơ

Thứ 2, 22/07/2024 | 17:42:00
2,024 lượt xem

Hình ảnh trăng tròn tháng 7 hay còn gọi Trăng Sấm Sét xuất hiện huyền ảo trên bầu trời, được chụp lại bởi một chàng trai Việt Nam khiến nhiều người ngỡ ngàng vì đẹp huyền ảo.

Theo đó chiều tối qua 21.7, Trăng Sấm Sét xuất hiện trên bầu trời Việt Nam cũng như nhiều nơi khác trên thế giới mang vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Đáng tiếc, nhiều tỉnh thành ở Việt Nam thời tiết không thuận lợi để ngắm hiện tượng này vì mây che phủ.

Trăng Sấm Sét huyền ảo trên bầu trời tháng 7, nhiều người ngẩn ngơ- Ảnh 1.

Trăng Sấm Sét lung linh, huyền ảo với mây khi mọc lên từ đường chân trời HUY HYUNH

Trong khi đó, người Việt yêu thiên văn sống và làm việc tại nước ngoài lại có cơ hội chiêm ngưỡng trọn vẹn trăng tròn tháng 7. Trong đó, có anh Huỳnh Hào Huy (tên thường gọi là Huy Hyunh) hiện là thực tập sinh sống và làm việc tại TP.Tamano (tỉnh Okayama, Nhật Bản).

Nhân ngày cuối tuần, anh cùng người bạn có niềm đam mê thiên văn chuẩn bị sẵn đồ nghề, rủ nhau ra cảng biển gần nhà "săn trăng". Từ chiều, chàng trai đã có mặt để đón khoảnh khắc mặt trăng mọc lên từ đường chân trời.

"Dù dự báo thời tiết nói trời quang mây, nhưng thời điểm đó đường chân trời có nhiều mây che khiến việc quan sát, chụp ảnh có chút khó khăn. Mình muốn chụp trăng cùng với cái tháp gần đó, tuy nhiên mặt trăng mọc lệch khá xa nên mình không thể đưa cả hai vào cùng khung ảnh được", anh cho biết.

Trăng Sấm Sét huyền ảo trên bầu trời tháng 7, nhiều người ngẩn ngơ- Ảnh 2.

Mặt trăng sáng vằng vặc trên bầu trời đêm HUY HYUNH

Dù gặp nhiều khó khăn về thời tiết, tuy nhiên anh Huy Hyunh đã chụp lại được nhiều khoảnh khắc thú vị về lần trăng tròn này. Chia sẻ những bức ảnh lên mạng xã hội, chàng trai khiến nhiều người trầm trồ, nhận về nhiều lời khen.

Năm ngoái, bộ ảnh siêu trăng tháng 7 của anh chàng cũng từng nhận được "mưa tim" từ những người yêu thiên văn. Anh cho biết sẽ tiếp tục "săn" những siêu trăng trong năm 2024 này.

Vẫn có thể ngắm hôm nay

Trước đó, Hội Thiên văn Hà Nội (HAS) cho biết Trăng Sấm Sét xuất hiện chiều tối chủ nhật 22.7. Thời điểm này, mặt trăng nằm ở phía đối diện của trái đất. Pha này xảy ra lúc 17 giờ 18 phút (giờ Việt Nam).

Trăng tròn này được các bộ lạc người Mỹ bản địa đầu tiên gọi là Trăng Hươu Đực vì hươu đực sẽ bắt đầu mọc sừng vào thời gian này trong năm. Trăng này cũng được biết đến với cái tên Trăng Sấm Sét và Trăng Rơm.

Trăng Sấm Sét huyền ảo trên bầu trời tháng 7, nhiều người ngẩn ngơ- Ảnh 3.

"Săn" trăng ở một cảng biển tại Nhật Bản HUY HYUNH

Trăng Sấm Sét huyền ảo trên bầu trời tháng 7, nhiều người ngẩn ngơ- Ảnh 4.

Mặt trăng khi đã lên cao HUY HYUNH

Trang Space.com thông tin trăng vẫn sẽ xuất hiện tròn vằng vặc trên bầu trời vào đêm trước và sau khi đạt cực đại, đối với người ngắm trăng thông thường. Do đó chúng ta có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ánh trăng trong những ngày này. Nghĩa là trong hôm nay 22.7, người Việt Nam vẫn có cơ hội quan sát.

“Trăng tròn tháng 7 có nhiều tên gọi. Một trong những tên gọi phổ biến nhất là Trăng Hưu Đực. Trăng này cũng được gọi là Trăng Sấm Sét theo tên những cơn giông bão thường xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới vào thời điểm này trong năm”, chuyên gia thông tin thêm.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/trang-sam-set-huyen-ao-tren-bau-troi-thang-7-nhieu-nguoi-ngan-ngo-185240722084347301.htm 

  • Từ khóa

Con thương, con ghét

Mỗi đứa trẻ cần được yêu thương và công nhận một cách bình đẳng
17:40 - 05/09/2024
1,479 lượt xem

Sau người em cho đi khi còn dây rốn tìm về gia đình, đến người chị bật khóc vì kết quả ADN

'Em hết lẻ loi rồi chị hai ơi! Em có cha mẹ rồi! Em có nguồn cội rồi chị hai ơi!', người phụ nữ miền Tây bật khóc nức nở khi nhận được kết quả xét nghiệm...
14:25 - 05/09/2024
1,566 lượt xem

Thu nhập 4 - 5 tỉ đồng/năm từ trồng nấm và sản xuất điện mặt trời

Từ Thái Bình vào Vĩnh Long lập nghiệp với mô hình trồng nấm bào ngư kết hợp sản xuất điện mặt trời, anh Nguyễn Thanh Long (30 tuổi) có thu nhập lên tới 4...
10:51 - 05/09/2024
1,634 lượt xem

10 kiểu bạn bè ai cũng nên có trong đời

Trong cuộc sống, bạn luôn cần có bạn bè. Dẫu vậy, không chỉ là kiểu bạn bè tiệc tùng mà cần lắm những người bạn thực sự có thể giúp đỡ, ở cạnh bên bạn khi...
17:15 - 04/09/2024
1,869 lượt xem

Kinh doanh 'ăn theo' Labubu và cái kết…

Labubu đã tạo nên "cơn sốt" với người trẻ suốt thời gian qua. Và từ đây, có những người quyết định kinh doanh "ăn theo" đồ chơi nghệ thuật nổi bật với đôi...
14:40 - 04/09/2024
2,008 lượt xem