9
/
167113
Đoàn viên, thanh niên trường học thấm nhuần lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
doan-vien-thanh-nien-truong-hoc-tham-nhuan-loi-day-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong
news

Đoàn viên, thanh niên trường học thấm nhuần lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ 2, 22/07/2024 | 08:05:55
2,141 lượt xem

Những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với thanh niên có giá trị và ý nghĩa lớn lao, đặc biệt là khối đối tượng đoàn viên, thanh niên trong trường học; nơi chiếm gần 70% tổng số đoàn viên.

Ngày 21.7, tại Đồng Nai, đã diễn ra Hội nghị cán bộ Đoàn trường học toàn quốc năm học 2023 - 2024 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam chủ trì hội nghị. Tại hội nghị, anh Nguyễn Minh Triết đã nhắc lại những lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với thanh niên tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm 5 điều: Tiên phong trong việc trau dồi đạo đức cách mạng; Tiên phong trong học tập, rèn luyện; Tiên phong trong lao động, sản xuất, sáng tạo; Tiên phong, tình nguyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong những việc khó, việc mới, sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng; Tiên phong trong việc bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, dân tộc.

Theo anh Nguyễn Minh Triết, những lời căn dặn này có giá trị và ý nghĩa lớn lao, đặc biệt là khối đối tượng đoàn viên, thanh niên trong trường học; nơi chiếm gần 70% tổng số đoàn viên.

Đoàn viên, thanh niên trường học thấm nhuần lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 1.

Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, phát biểu tại hội nghị LÊ LÂM

Anh Nguyễn Minh Triết cho biết năm học 2023 - 2024 diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức đan xen và tiềm ẩn bất thường. Trước những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, các cấp bộ Đoàn trường học đã nỗ lực triển khai hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, tích cực thi đua hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra với nhiều kết quả nổi bật.

"Chúng ta đã cùng nhau hoàn thành đạt và vượt 8/11 chỉ tiêu của năm học, có những chỉ tiêu đã đóng góp tích cực vào việc hoàn thành chỉ tiêu của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII", anh Nguyễn Minh Triết cho hay.

Cũng theo anh Triết, trong năm 2024 với chủ đề "Năm thanh niên tình nguyện", các cấp bộ Đoàn khối trường học cũng đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tình nguyện, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các chiến dịch tình nguyện của Đoàn. Việc đổi mới nội dung, phương thức công tác giáo dục của Đoàn được quan tâm, ngày càng phù hợp hơn với học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên trẻ, từ đó tạo hiệu ứng rộng rãi trong xã hội. Các cấp bộ Đoàn khối trường học đã tận dụng ưu thế tích cực của mạng xã hội, các nền tảng số trong công tác nắm bắt tình hình tư tưởng thanh niên qua các diễn đàn, cộng đồng. Các phong trào hành động cách mạng tiếp tục có sự phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, gắn với đặc thù của từng đối tượng, góp phần tạo nên nhiều chuyển biến.

Nổi bật là các cấp bộ Đoàn đã chú trọng hơn đến việc tăng cường vai trò của học sinh vào các hoạt động tình nguyện, nâng cao tinh thần xung kích bảo vệ Tổ quốc, ý thức bảo vệ chủ quyền, biển đảo đất nước.

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển đoàn viên

Sau khi lắng nghe ý kiến thảo luận, đóng góp của các đại biểu, anh Nguyễn Minh Triết ghi nhận và cho biết sẽ nghiên cứu tiếp thu trước khi ban hành các văn bản chính thức.

Đoàn viên, thanh niên trường học thấm nhuần lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng- Ảnh 2.

Đại biểu, đoàn viên, thanh niên, cán bộ Đoàn khối trường học cùng mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại hội nghị

Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Minh Triết đánh giá cao và ghi nhận nỗ lực rất lớn của các cấp bộ Đoàn trong công tác chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ; có nhiều giải pháp sáng tạo được triển khai kịp thời, phù hợp với tình hình thực tiễn tạo ra động lực phát triển cho phong trào của khu vực, đóng góp tích cực, đáng kể vào kết quả chung của công tác Đoàn và phong trào thanh niên toàn quốc.

Theo anh Triết, việc góp ý này không chỉ mang tính xây dựng mà còn thể hiện sự tận tụy và trách nhiệm của cán bộ Đoàn đối với việc phát triển thanh niên và công tác Đoàn trong trường học. "Những ý kiến này sẽ được sử dụng làm chất liệu tốt để triển khai các hoạt động và chương trình cho năm học 2023 - 2024, từ đó đẩy mạnh sự phát triển toàn diện của thanh niên và công tác Đoàn trường học trong cả nước", anh Triết nhấn mạnh.

Cũng theo anh Nguyễn Minh Triết, theo số liệu mới nhất của ứng dụng Thanh niên Việt Nam và phần mềm quản lý đoàn viên thì khu vực trường học có 3,4 triệu/4,7 triệu đoàn viên đã được cập nhật thông tin trên phần mềm, chiếm tỷ lệ gần 72,3% số lượng đoàn viên cả nước. Đây là những con số thực tế khẳng định về số lượng, quy mô và vị thế của đoàn viên khu vực trường học.

Để các cấp bộ Đoàn triển khai tốt và hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên khu vực trường học trong năm học mới, anh Triết lưu ý cần xem trọng việc giáo dục đoàn viên, thanh niên thông qua những hoạt động thực tiễn và các phong trào thi đua yêu nước. Có giải pháp nắm bắt dư luận, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên nhằm giáo dục ý thức, tạo thói quen tích cực trong các hành vi ứng xử trên mạng xã hội, góp phần xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh.

Cũng theo anh Triết, các cấp bộ Đoàn cần chủ động đảm nhận những phần việc, công trình thanh niên, tổ chức các đợt thi đua lập thành tích, các hoạt động kỷ niệm, chào mừng thiết thực, ý nghĩa. Bên cạnh đó, cần chủ động, tích cực đẩy mạnh triển khai 3 nhiệm vụ đột phá của toàn Đoàn trong nhiệm kỳ 2022 - 2027. Triển khai sâu rộng chương trình thanh niên khởi nghiệp; tổ chức hiệu quả, đa dạng hóa các hoạt động tư vấn mùa thi, tư vấn hướng nghiệp, trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, lập nghiệp cho học sinh, sinh viên theo nhiều hình thức, với nội dung chuyên sâu theo từng đối tượng...

"Đề nghị các cấp bộ Đoàn quan tâm phối hợp với Hội Sinh viên, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của Nghị định 45 về việc thành lập Hội Sinh viên tại đơn vị; có giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, đoàn viên, chất lượng sinh hoạt Chi đoàn, chất lượng cán bộ Đoàn trường học các cấp, trong đó nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn, đẩy mạnh phát triển đoàn viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các cơ sở giáo dục ngoài công lập", anh Triết đề nghị.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/doan-vien-thanh-nien-truong-hoc-tham-nhuan-loi-day-cua-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-185240721181419638.htm 

  • Từ khóa

Con thương, con ghét

Mỗi đứa trẻ cần được yêu thương và công nhận một cách bình đẳng
17:40 - 05/09/2024
1,483 lượt xem

Sau người em cho đi khi còn dây rốn tìm về gia đình, đến người chị bật khóc vì kết quả ADN

'Em hết lẻ loi rồi chị hai ơi! Em có cha mẹ rồi! Em có nguồn cội rồi chị hai ơi!', người phụ nữ miền Tây bật khóc nức nở khi nhận được kết quả xét nghiệm...
14:25 - 05/09/2024
1,569 lượt xem

Thu nhập 4 - 5 tỉ đồng/năm từ trồng nấm và sản xuất điện mặt trời

Từ Thái Bình vào Vĩnh Long lập nghiệp với mô hình trồng nấm bào ngư kết hợp sản xuất điện mặt trời, anh Nguyễn Thanh Long (30 tuổi) có thu nhập lên tới 4...
10:51 - 05/09/2024
1,637 lượt xem

10 kiểu bạn bè ai cũng nên có trong đời

Trong cuộc sống, bạn luôn cần có bạn bè. Dẫu vậy, không chỉ là kiểu bạn bè tiệc tùng mà cần lắm những người bạn thực sự có thể giúp đỡ, ở cạnh bên bạn khi...
17:15 - 04/09/2024
1,869 lượt xem

Kinh doanh 'ăn theo' Labubu và cái kết…

Labubu đã tạo nên "cơn sốt" với người trẻ suốt thời gian qua. Và từ đây, có những người quyết định kinh doanh "ăn theo" đồ chơi nghệ thuật nổi bật với đôi...
14:40 - 04/09/2024
2,008 lượt xem