9
/
166935
Chàng trai là thủ khoa khối A00 toàn quốc chưa từng đi học thêm
chang-trai-la-thu-khoa-khoi-a00-toan-quoc-chua-tung-di-hoc-them
news

Chàng trai là thủ khoa khối A00 toàn quốc chưa từng đi học thêm

Thứ 4, 17/07/2024 | 14:51:00
1,977 lượt xem

Mặc dù hoàn cảnh khá đặc biệt khi mẹ mất sớm và không tham gia lớp học thêm nào nhưng Vũ Đình Thái, cựu học sinh Trường THPT Tây Thụy Anh (tỉnh Thái Bình) vẫn xuất sắc trở thành thủ khoa khối A00 toàn quốc với số điểm 29.6/30.

Cụ thể, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Thái đạt 9.6 điểm môn toán và 2 điểm 10 ở môn vật lý và hóa học. Trước đó, Thái cũng chính là thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội.

Chia sẻ về cảm xúc khi trở thành thủ khoa, Thái không giấu được niềm vui. Nam sinh bày tỏ: “Thật sự em rất vui và cũng vô cùng bất ngờ khi đạt được kết quả này”.

Thái chia sẻ trước khi đi thi cũng chỉ nghĩ sẽ làm bài hết khả năng của mình và đạt được điểm thật cao chứ không đặt mục tiêu phải trở thành thủ khoa. “Tuy có hơi tiếc ở môn toán vì làm sai 2 câu nhưng em vẫn khá hài lòng với điểm số đạt được”, Thái nói.

Chàng trai là thủ khoa khối A00 toàn quốc chưa từng đi học thêm- Ảnh 1.

Vũ Đình Thái là thủ khoa khối A00 toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 NVCC

Mặc dù đạt được điểm số cao, nhất là đạt điểm tuyệt đối ở môn vật lý và hóa học, thế nhưng Thái cho biết em cũng như nhiều bạn khác vẫn có tâm lý lo lắng, hồi hộp khi ở trong phòng thi. “Em chỉ cố gắng làm hết khả năng để xử lý bài thi thật tốt thôi chứ khi vào phòng thi vẫn run và lo lắng”, Thái nói.

Vì có thế mạnh ở môn toán và hóa học khi từng nằm trong đội tuyển học sinh giỏi nên Thái gặp khó khăn nhất ở môn vật lý. "Em khá chật vật khi xử lý bài thi môn vật lý, nhưng may là điểm số vẫn được như em mong đợi", Thái cho hay.

Bí quyết học tập của chàng thủ khoa này là khi đã ngồi vào bàn học là cố gắng tập trung 100%. Thái chia sẻ: “Ngoài thời gian học ở trường, lúc về nhà có hôm em chỉ học trong vòng 10 phút, nhưng cũng có ngày em ngồi suốt 4 tiếng đồng hồ. Nếu cảm thấy tập trung, tiếp thu bài vở có hiệu quả thì em mới học lâu còn nếu thấy chán, học không vô thì em dừng rồi hôm sau học bù”.

Thái cho biết, vì luôn giữ cho mình tâm lý nhẹ nhàng và thoải mái nhất khi học nên những áp lực gặp phải là không đáng kể.

Điều đặc biệt là chàng thủ khoa này không tham gia bất kỳ lớp học thêm nào, chỉ tập trung tiếp thu kiến thức trên lớp; tận dụng những buổi ôn luyện khi học bồi dưỡng thi học sinh giỏi môn vật lý và hóa học; những lúc ở nhà thì tự tìm tài liệu để học.

Nói về động lực để cố gắng nỗ lực trong học tập, Thái cho biết đó là gia đình, bạn bè và thầy cô. Đặc biệt là gia đình. Hoàn cảnh gia đình nam sinh không mấy khá giả khi mẹ mất năm Thái học lớp 7, một mình ba nuôi 2 anh em ăn học. Vì vậy chàng trai này luôn tự nhủ phải cố gắng học thật tốt để sau này đỡ đần gia đình.

Sắp tới, Thái dự định sẽ theo học ngành công nghệ thông tin, Trường ĐH FPT và mong muốn sau này ra trường có công việc tốt để có thể giúp đỡ gia đình.

Là giáo viên chủ nhiệm suốt 3 năm học của Thái, cô Nguyễn Thị Nhàn, giáo viên Trường THPT Tây Thụy Anh (tỉnh Thái Bình), nhận xét: “Thái là học sinh có trí tuệ và sự thông minh rất tốt cộng thêm khả năng tự tìm tòi, học hỏi nên bạn ấy đạt rất nhiều thành tích xuất sắc. Tôi đã làm giáo viên chủ nhiệm được 3 khóa và Thái là học sinh giỏi nhất mà tôi từng chủ nhiệm. Thái rất cố gắng và nỗ lực trong học tập, bạn ấy nghiêm túc trong tất cả các môn. Đặc biệt, Thái chủ yếu tiếp thu kiến thức trên lớp từ thầy cô chứ không tham gia lớp học thêm cũng rất ít khi dùng điện thoại hay mạng xã hội. Vì vậy, khi xử lý những bài khó đa phần bạn ấy tự tìm tòi và tư duy. Tôi rất tự hào khi có một học sinh như vậy”.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/chang-trai-la-thu-khoa-khoi-a00-toan-quoc-chua-tung-di-hoc-them-185240717140003993.htm 

  • Từ khóa

Con thương, con ghét

Mỗi đứa trẻ cần được yêu thương và công nhận một cách bình đẳng
17:40 - 05/09/2024
1,485 lượt xem

Sau người em cho đi khi còn dây rốn tìm về gia đình, đến người chị bật khóc vì kết quả ADN

'Em hết lẻ loi rồi chị hai ơi! Em có cha mẹ rồi! Em có nguồn cội rồi chị hai ơi!', người phụ nữ miền Tây bật khóc nức nở khi nhận được kết quả xét nghiệm...
14:25 - 05/09/2024
1,574 lượt xem

Thu nhập 4 - 5 tỉ đồng/năm từ trồng nấm và sản xuất điện mặt trời

Từ Thái Bình vào Vĩnh Long lập nghiệp với mô hình trồng nấm bào ngư kết hợp sản xuất điện mặt trời, anh Nguyễn Thanh Long (30 tuổi) có thu nhập lên tới 4...
10:51 - 05/09/2024
1,640 lượt xem

10 kiểu bạn bè ai cũng nên có trong đời

Trong cuộc sống, bạn luôn cần có bạn bè. Dẫu vậy, không chỉ là kiểu bạn bè tiệc tùng mà cần lắm những người bạn thực sự có thể giúp đỡ, ở cạnh bên bạn khi...
17:15 - 04/09/2024
1,869 lượt xem

Kinh doanh 'ăn theo' Labubu và cái kết…

Labubu đã tạo nên "cơn sốt" với người trẻ suốt thời gian qua. Và từ đây, có những người quyết định kinh doanh "ăn theo" đồ chơi nghệ thuật nổi bật với đôi...
14:40 - 04/09/2024
2,008 lượt xem