9
/
166574
Tình nguyện viên Hàn Quốc 'chữa lành' trẻ em khuyết tật Quảng Trị
tinh-nguyen-vien-han-quoc-chua-lanh-tre-em-khuyet-tat-quang-tri
news

Tình nguyện viên Hàn Quốc 'chữa lành' trẻ em khuyết tật Quảng Trị

Thứ 3, 09/07/2024 | 16:59:00
1,891 lượt xem

44 tình nguyện viên từ Hàn Quốc tham gia cắt tóc làm đẹp, vẽ tranh, trò chơi vận động, nấu ăn… trong chương trình "Trại chữa lành" kéo dài 4 ngày tại Quảng Trị.

Tình nguyện viên Hàn Quốc cắt tóc cho trẻ em Quảng Trị - Ảnh: HOÀNG TÁO

Tình nguyện viên Hàn Quốc cắt tóc cho trẻ em Quảng Trị - Ảnh: HOÀNG TÁO

Hưởng ứng Lễ hội Vì hòa bình 2024, từ ngày 9 đến 12-7, tổ chức Medipeace tổ chức Trại chữa lành với các hoạt động hướng đến trẻ em khuyết tật và mẹ của các em. 

Hoạt động diễn ra tại 3 huyện Hải Lăng, Triệu Phong và Gio Linh, với khoảng 110 trẻ em khuyết tật và 110 mẹ hưởng lợi.

Chị Hoàng Thị Thùy Nhung - cán bộ dự án Medipeace - cho hay chương trình có sự tham gia của 44 tình nguyện viên Hàn Quốc từ 10 - 50 tuổi với nhiều ngành nghề. 

Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của các bạn tình nguyện viên từ Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP Đông Hà), y tế thôn…

Tại Trường mầm non Sơn Ca (thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng), 40 trẻ em khuyết tật và mẹ các em tham gia các hoạt động truyền thông chăm sóc sức khỏe răng miệng, cắt tóc làm đẹp, trò chơi vận động, vẽ tranh, thưởng thức món ăn truyền thống Hàn Quốc, biểu diễn âm nhạc.

Ngoài nhóm đối tượng trên, tham gia chương trình còn có nhiều học sinh và phụ huynh của Trường mầm non Sơn Ca, nơi diễn ra sự kiện.

"Chương trình nhằm nâng cao nhận thức về người khuyết tật cho cộng đồng để có cái nhìn tích cực hơn với người khuyết tật, tạo môi trường hòa nhập cho các bạn trẻ và cả phụ huynh.

Trong cuộc sống, tinh thần của ba mẹ trẻ khuyết tật rất quan trọng, nhiều người trong số họ luôn có suy nghĩ tiêu cực. 

Do đó, chương trình gắn kết tình cảm mẹ con, cho họ cơ hội tham gia hoạt động xã hội, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, hỗ trợ nhau để cảm thấy thoải mái và tích cực hơn trong chăm sóc con", chị Nhung thông tin.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang (áo xanh) được các tình nguyện viên hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng cho con - Ảnh: HOÀNG TÁO

Chị Nguyễn Thị Thu Trang (áo xanh) được các tình nguyện viên hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng cho con - Ảnh: HOÀNG TÁO

Ông Steve Rhee - tình nguyện viện - cho hay ông cùng 10 tình nguyện viên khác hướng dẫn chăm sóc răng miệng cho trẻ em và các bà mẹ. "Tôi rất hào hứng và vinh dự khi ở đây, hướng dẫn các em chăm sóc răng miệng", ông Steve Rhee nói.

Tương tự, chị Cho Sarah, 30 tuổi, đã nấu món bánh gạo cay đặc trưng của Hàn Quốc tặng trẻ em và người dân địa phương. "Tôi rất hạnh phúc khi xem họ thưởng thức món ăn do tôi nấu", chị Cho Sarah nói.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang, người dân địa phương, đã dẫn con trai 7 tuổi đến dự sự kiện. "Cháu được chơi bowling, vẽ tranh, cắt tóc, đánh răng. Hoạt động ý nghĩa, cháu rất vui", chị Trang nói.

Ngoài 3 ngày hoạt động thực tế tại đây, đoàn tình nguyện còn tham gia giao lưu ẩm thực và biểu diễn âm nhạc đường phố tại lễ hội ẩm thực Hương vị miền hoa nắng, diễn ra ngày 12-7 tại thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh). 

Tại đây, Medipeace sẽ tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về người khuyết tật, phát phiếu thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc miễn phí tặng người tham gia các hoạt động truyền thông.

Người dân địa phương nhận món ăn truyền thống của Hàn Quốc tại Trại chữa lành - Ảnh: HOÀNG TÁO

Người dân địa phương nhận món ăn truyền thống của Hàn Quốc tại Trại chữa lành - Ảnh: HOÀNG TÁO

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/tinh-nguyen-vien-han-quoc-chua-lanh-tre-em-khuyet-tat-quang-tri-20240709124916813.htm

  • Từ khóa

Con thương, con ghét

Mỗi đứa trẻ cần được yêu thương và công nhận một cách bình đẳng
17:40 - 05/09/2024
1,480 lượt xem

Sau người em cho đi khi còn dây rốn tìm về gia đình, đến người chị bật khóc vì kết quả ADN

'Em hết lẻ loi rồi chị hai ơi! Em có cha mẹ rồi! Em có nguồn cội rồi chị hai ơi!', người phụ nữ miền Tây bật khóc nức nở khi nhận được kết quả xét nghiệm...
14:25 - 05/09/2024
1,567 lượt xem

Thu nhập 4 - 5 tỉ đồng/năm từ trồng nấm và sản xuất điện mặt trời

Từ Thái Bình vào Vĩnh Long lập nghiệp với mô hình trồng nấm bào ngư kết hợp sản xuất điện mặt trời, anh Nguyễn Thanh Long (30 tuổi) có thu nhập lên tới 4...
10:51 - 05/09/2024
1,636 lượt xem

10 kiểu bạn bè ai cũng nên có trong đời

Trong cuộc sống, bạn luôn cần có bạn bè. Dẫu vậy, không chỉ là kiểu bạn bè tiệc tùng mà cần lắm những người bạn thực sự có thể giúp đỡ, ở cạnh bên bạn khi...
17:15 - 04/09/2024
1,869 lượt xem

Kinh doanh 'ăn theo' Labubu và cái kết…

Labubu đã tạo nên "cơn sốt" với người trẻ suốt thời gian qua. Và từ đây, có những người quyết định kinh doanh "ăn theo" đồ chơi nghệ thuật nổi bật với đôi...
14:40 - 04/09/2024
2,008 lượt xem