9
/
166076
Cảm động trước hình ảnh cha mẹ 'đứng ngồi không yên' ngoài cổng trường đợi con
cam-dong-truoc-hinh-anh-cha-me-dung-ngoi-khong-yen-ngoai-cong-truong-doi-con
news

Cảm động trước hình ảnh cha mẹ 'đứng ngồi không yên' ngoài cổng trường đợi con

Thứ 5, 27/06/2024 | 15:35:00
1,915 lượt xem

Mặc dù nhà cách điểm thi chỉ vài phút đi xe máy nhưng nhiều cha mẹ vẫn ngồi lại đợi con trước cổng trường chứ không rời nửa bước. Dáng vẻ thấp thỏm, lo âu luôn hướng mắt nhìn vào phía trong sân trường hay vỡ òa hạnh phúc chạy lại ôm con khi vừa kết thúc bài thi khiến nhiều người không khỏi xúc động.

“Mặc dù đây là lần thứ 2 đưa con đi thi tốt nghiệp THPT nhưng cả đêm qua tôi cứ trằn trọc mãi, sáng nay 4 giờ thì tỉnh giấc vì hồi hộp, hơn 5 giờ 2 mẹ con đã có mặt tại trường”, đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Lý (44 tuổi), ngụ tại đường Vườn Lài, Q.Tân Phú (TP.HCM). Gặp chị Lý tại điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu (Q.Tân Phú), hình ảnh người mẹ trên tay vẫn còn ôm cuốn tập của con đứng lấp ló bên ngoài cổng trường không rời nửa bước vì chưa yên tâm ra về. Thế mới hiểu nỗi lòng của cha mẹ với con lớn biết nhường nào.

Cảm động trước hình ảnh cha mẹ 'đứng ngồi không yên' ngoài cổng trường đợi con- Ảnh 1.

Người mẹ động viên con trai của mình sau khi hoàn thành bài thi môn ngữ văn THẢO PHƯƠNG

Chị Lý kể mặc dù là lần thứ 2 đồng hành cùng con trong kỳ thi quan trọng nhưng cảm xúc vẫn như lần đầu tiên. “Tôi nghĩ cha mẹ nào có con đi thi cũng lo lắng như vậy. Lo nhiều không phải vì đặt nặng vấn đề thi cử của con mà chẳng hiểu sao trong người cứ bồn chồn, sợ đủ thứ; không biết con mình ở trong phòng thi có gặp vấn đề gì không”, chị Lý chia sẻ.

Người mẹ này cho biết sở dĩ con đã vào phòng thi nhưng vẫn chưa dắt xe ra về vì tiếng trống tính giờ làm bài chưa vang lên nên không yên tâm. “Tôi đợi khi nào đánh trống tính giờ làm bài thì tranh thủ chạy về cho thằng nhỏ ở nhà ăn sáng. Chứ nếu không thì cũng ở đây đợi tới khi nào con thi xong, vì về nhà cũng cứ thấp thỏm, bồn chồn trong lòng”, chị Lý nói.

Nhà ở sát bên, đi bộ đến trường cũng được, thế nhưng chị Lý vẫn xin nghỉ làm 3 ngày để đưa rước, đồng hành cùng con trong kỳ thi này. “Cố gắng học hành suốt 12 năm qua chỉ có 2 ngày thi thôi nên tôi không muốn bỏ mặc con. Tôi chưa từng để con đi một mình trong bất kể kỳ thi nào vì có mẹ đồng hành cùng vẫn hơn”, chị Lý bày tỏ.

Cảm động trước hình ảnh cha mẹ 'đứng ngồi không yên' ngoài cổng trường đợi con- Ảnh 2.

Nhiều phụ huynh đứng giữa trời nắng đợi con THẢO PHƯƠNG

Cùng tâm trạng đó, tại điểm thi Trường THCS Lê Anh Xuân, Q.Tân Phú (TP.HCM), chị Hà Thị Dung (40 tuổi), ngụ tại đường Tân Kỳ Tân Qúy (Q.Tân phú), chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên đưa con đi thi tốt nghiệp THPT nên tôi hồi hộp lắm. Sáng nó bảo để con tự đi nhưng tôi không cho. Từ nhà tôi qua đây có 10 phút thôi nhưng vẫn ngồi đây đợi luôn chứ đi về cũng không làm được việc gì. Mình ngồi đây vậy chứ trăm nỗi lo, tối qua không ngủ được luôn. Sợ con làm bài chẳng được, không đủ điểm vào ngành nó mong muốn thì cũng tội vì con bé học rất chăm chỉ, nỗ lực 12 năm đèn sách chứ chẳng ít”.

Vì vậy, chị Dung quyết định ngồi đợi phía ngoài cổng trường với mong muốn sẽ tiếp thêm động lực cho coni. “Khả năng con đến đâu thì làm đến đó chứ tôi không ép. Chỉ mong con đủ điểm đậu vào trường nó muốn”, chị Dung nói.

Cảm động trước hình ảnh cha mẹ 'đứng ngồi không yên' ngoài cổng trường đợi con- Ảnh 3.

Cha mẹ là người luôn đồng hành cùng con trong những kỳ thi quan trọng THẢO PHƯƠNG

Ở gần đó, bà Lê Thị Hồng Loan (55 tuổi), ngụ tại Q.Tân Phú, chia sẻ từ nhà qua trường chỉ có 5 phút đi xe nhưng vẫn không về mà lót dép ngồi đợi con. “Đưa con đi thi tốt nghiệp THPT lần này là lần thứ 3 rồi, nhưng tâm trạng tôi vẫn cứ hồi hộp, lo lắng như xưa. Ngồi đây, có những phụ huynh khác cùng chung tâm trạng với mình để trò chuyện, chia sẻ thì đỡ lo hơn”, bà Loan cho hay.

Cảm động trước hình ảnh cha mẹ 'đứng ngồi không yên' ngoài cổng trường đợi con- Ảnh 4.

Nhiều phụ huynh ngồi ngoài cổng trường đợi con THẢO PHƯƠNG

Tại điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu (Q.Tân Phú), bà Nguyễn Thị Nhung (53 tuổi), ngụ tại xã Vĩnh Lộc, H.Bình Chánh (TP.HCM), quê ở tỉnh Quảng Ngãi, cho biết sẽ ngồi đây đợi con gái đến khi thi xong. “Tôi chỉ có 1 đứa con thôi, nó học khá giỏi nhưng cũng lo lắm. Vì vô phòng thi sợ con bị tâm lý, hồi hộp rồi làm bài không được tốt”, bà Nhung chia sẻ.

Bà Nhung cho biết con gái đi thi nên bỏ hết công việc sang một bên. “Mình đi làm cả đời, còn con thì thi có 2 ngày thôi nên xin nghỉ để đưa nó đi”, bà Nhung nói.

Thức khuya, dậy sớm, sốt ruột đến mất ăn, mất ngủ để đồng hành cùng con vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT có lẽ là tình trạng chung của nhiều phụ huynh. Thế mới hiểu đằng sau sự thành công, trưởng thành của những đứa con luôn có sự dõi theo và hy sinh của những bậc làm cha, làm mẹ.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/cam-dong-truoc-hinh-anh-cha-me-dung-ngoi-khong-yen-ngoai-cong-truong-doi-con-185240627123948623.htm

  • Từ khóa

Hậu kỳ thi tốt nghiệp: Cơ hội vàng để cha mẹ kết nối với con

Các sĩ tử vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp THPT nhiều áp lực. Cả ba mẹ và con đều cần được thả lỏng và tăng kết nối ở giai đoạn này.
09:07 - 29/06/2024
978 lượt xem

Bà ngoại 70 tuổi không biết chữ, 2 lần đưa cháu đi thi vì một ước mơ

Dù đã 70 tuổi nhưng bà Nguyễn Thị Hiền, sinh sống tại H.Bình Chánh (TP.HCM), vẫn lái xe chở cháu ngoại là Lê Diễm Quỳnh, học sinh Trường THPT Lê Thị Hồng...
14:21 - 28/06/2024
1,420 lượt xem

Đã lựa chọn TOP 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2024

Sau nhiều giờ làm việc liên tục và nghiêm túc, Hội nghị Hội đồng chung tuyển của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã lựa chọn được TOP 10 và TOP 100 Doanh nhân...
09:59 - 28/06/2024
1,505 lượt xem

Tránh được rủi ro trong cuộc sống, cần phải…

Hoa hậu Lương Thùy Linh khẳng định nếu bạn trẻ hiểu biết pháp luật, trước hết sẽ giúp mình thực hiện đúng, đầy đủ nghĩa vụ của bản thân khi tham gia các...
08:46 - 28/06/2024
1,575 lượt xem

EURO: Phớt lờ cảnh báo của công an, nhiều người 'bay' cả tháng lương sau 90 phút...

Dù công an đã khuyến cáo cần nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật, tránh xa hình thức cá độ bóng đá, tuy nhiên nhiều người phớt lờ điều...
11:08 - 27/06/2024
2,071 lượt xem