Bị sa thải, trải nghiệm không mấy dễ chịu khi có thể đó là công việc bạn yêu thích, đã đầu tư rất nhiều thời gian, sức lực nhưng cánh cửa đã đóng sầm trước mặt bạn.
Nỗ lực tham dự các sự kiện kết nối trực tuyến và trực tiếp để nâng cao hình ảnh về thương hiệu cá nhân - Ảnh: Forbes
Thất bại chỉ cố gắng đẩy chúng ta đi theo một hướng khác, sẽ có thứ tốt hơn đang chờ đợi khi bạn vượt qua nỗi thất vọng. Đôi khi việc không đạt được thứ gì đó lại là điều may mắn, được ngụy trang dưới một trải nghiệm đau khổ. OPRAH WINFREY |
Thất bại chỉ cố gắng đẩy chúng ta đi theo một hướng khác, sẽ có thứ tốt hơn đang chờ đợi khi bạn vượt qua nỗi thất vọng. Đôi khi việc không đạt được thứ gì đó lại là điều may mắn, được ngụy trang dưới một trải nghiệm đau khổ.OPRAH WINFREY
Tệ nhất có lẽ là thu nhập của bạn bị cắt. Bạn còn chưa biết sẽ trải qua những ngày tháng sau đó ra sao, cả việc giải thích với nhà tuyển dụng tiếp theo thế nào về lý do bị sa thải.
Để lật được sang trang mới trên hành trình sự nghiệp, điều quan trọng là tìm cách xây dựng lại thương hiệu cá nhân sau khi bị sa thải.
Điều này không chỉ giúp bạn bớt buồn mà còn đẩy bạn tiến về phía trước thuận lợi hơn. Dưới đây là năm cách để đổi mới thương hiệu bản thân sau khi bị sa thải.
1. Dành thời gian tự suy ngẫm
Đây là điều quan trọng, bởi nếu không biết mình sẽ đi đâu, bạn không bao giờ đến đích. Quay trở lại suy nghĩ về mục tiêu của bạn, chính xác là bạn đang muốn đạt được điều gì?
Hãy sử dụng thời gian này viết một kế hoạch 5 năm, giúp bạn có định hướng rõ ràng về những gì bạn dự định thực hiện trong tương lai. Việc xây dựng lại thương hiệu cho bản thân đòi hỏi mục tiêu. Bạn cần phải có ý tưởng cụ thể về cách bạn sẽ vươn lên và thay đổi.
2. Đầu tư vào nâng cao kỹ năng
Kỹ năng sẽ giúp bạn nổi bật so với đối thủ và mang lại lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực của mình. Dù bạn đang ở ngành nào, các lĩnh vực đều không ngừng phát triển theo thời gian, từ công nghệ, chiến lược tiếp thị đến xu hướng tiêu dùng. Việc theo kịp những thay đổi này là rất cần thiết.
Để bắt kịp những thay đổi liên tục này, cần có cách tiếp cận chủ động và thích ứng. Do đó, hãy tận dụng thời gian thất nghiệp để cập nhật các kỹ năng thông qua việc tham gia các khóa học và đọc nhiều thông tin hơn về ngành của bạn.
3. Thay đổi hình ảnh cá nhân
Hình ảnh cá nhân là phần quan trọng nhất trong thương hiệu của bạn vì đó là điều đầu tiên mọi người nhìn thấy. Thế nên bạn cần phải chắc chắn rằng hình ảnh mình đang xây dựng đi đúng hướng, cũng như khi các công ty đổi mới thương hiệu, họ tự sửa đổi hình ảnh.
Mục tiêu của bạn là trông tích cực và tốt hơn trước khi bị sa thải. Hãy chụp một số bức ảnh chuyên nghiệp hơn, làm mới trang web cá nhân, hoặc thay đổi nội dung đăng tải trên mạng xã hội. Hình ảnh mới của bạn phải thật sắc nét để mọi người biết bạn là ai.
4. Cập nhật thông điệp cá nhân
Vì bạn đang thay đổi hình ảnh nên thông điệp cá nhân của bạn cũng sẽ thay đổi. Giá trị, nguyên tắc cốt lõi và niềm tin của bạn có thể hơi khác một chút vì bạn đang trên một hành trình mới. Hãy dành thời gian cập nhật thông điệp cá nhân sao cho phù hợp với hình ảnh mới và những gì bạn hy vọng đạt được.
5. Hãy làm nổi bật tên tuổi của mình
Khi đã chuẩn bị xong mọi thứ và sẵn sàng quay lại thế giới doanh nghiệp, hãy bắt đầu kết nối và đưa tên tuổi của bạn ra khỏi quá khứ. Những người trong ngành đã quen thuộc với con người cũ của bạn, giờ là lúc giới thiệu con người mới với thương hiệu mới của bạn.
Hãy nỗ lực tham dự các sự kiện kết nối cả trực tuyến và trực tiếp. Việc tham dự các sự kiện này đều đặn sẽ cho phép bạn tạo dựng danh tiếng trong ngành. Điều này sẽ nâng cao hình ảnh tổng thể về thương hiệu cá nhân.
Cuối cùng, bạn phải hiểu rằng việc thay đổi thương hiệu cần có hiệu quả. Bạn sẽ cần đầu tư thời gian và sức lực để đảm bảo gặt hái được những kết quả mà bạn mong muốn. Việc thay đổi thương hiệu cá nhân không có gì mới vì doanh nghiệp đã làm từ rất sớm. Vấn đề là bạn làm được và cần làm tốt.
Theo Tuổi trẻ
https://tuoitre.vn/bi-sa-thai-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-the-nao-20240618094533628.htm