9
/
165630
Bị sa thải, xây dựng thương hiệu cá nhân thế nào?
bi-sa-thai-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-the-nao
news

Bị sa thải, xây dựng thương hiệu cá nhân thế nào?

Thứ 3, 18/06/2024 | 14:59:00
1,953 lượt xem

Bị sa thải, trải nghiệm không mấy dễ chịu khi có thể đó là công việc bạn yêu thích, đã đầu tư rất nhiều thời gian, sức lực nhưng cánh cửa đã đóng sầm trước mặt bạn.

Nỗ lực tham dự các sự kiện kết nối trực tuyến và trực tiếp để nâng cao hình ảnh về thương hiệu cá nhân - Ảnh: Forbes

Nỗ lực tham dự các sự kiện kết nối trực tuyến và trực tiếp để nâng cao hình ảnh về thương hiệu cá nhân - Ảnh: Forbes

Thất bại chỉ cố gắng đẩy chúng ta đi theo một hướng khác, sẽ có thứ tốt hơn đang chờ đợi khi bạn vượt qua nỗi thất vọng. Đôi khi việc không đạt được thứ gì đó lại là điều may mắn, được ngụy trang dưới một trải nghiệm đau khổ.

OPRAH WINFREY

Thất bại chỉ cố gắng đẩy chúng ta đi theo một hướng khác, sẽ có thứ tốt hơn đang chờ đợi khi bạn vượt qua nỗi thất vọng. Đôi khi việc không đạt được thứ gì đó lại là điều may mắn, được ngụy trang dưới một trải nghiệm đau khổ.OPRAH WINFREY

Tệ nhất có lẽ là thu nhập của bạn bị cắt. Bạn còn chưa biết sẽ trải qua những ngày tháng sau đó ra sao, cả việc giải thích với nhà tuyển dụng tiếp theo thế nào về lý do bị sa thải.

Để lật được sang trang mới trên hành trình sự nghiệp, điều quan trọng là tìm cách xây dựng lại thương hiệu cá nhân sau khi bị sa thải.

Điều này không chỉ giúp bạn bớt buồn mà còn đẩy bạn tiến về phía trước thuận lợi hơn. Dưới đây là năm cách để đổi mới thương hiệu bản thân sau khi bị sa thải.

1. Dành thời gian tự suy ngẫm

Đây là điều quan trọng, bởi nếu không biết mình sẽ đi đâu, bạn không bao giờ đến đích. Quay trở lại suy nghĩ về mục tiêu của bạn, chính xác là bạn đang muốn đạt được điều gì?

Hãy sử dụng thời gian này viết một kế hoạch 5 năm, giúp bạn có định hướng rõ ràng về những gì bạn dự định thực hiện trong tương lai. Việc xây dựng lại thương hiệu cho bản thân đòi hỏi mục tiêu. Bạn cần phải có ý tưởng cụ thể về cách bạn sẽ vươn lên và thay đổi.

2. Đầu tư vào nâng cao kỹ năng

Kỹ năng sẽ giúp bạn nổi bật so với đối thủ và mang lại lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực của mình. Dù bạn đang ở ngành nào, các lĩnh vực đều không ngừng phát triển theo thời gian, từ công nghệ, chiến lược tiếp thị đến xu hướng tiêu dùng. Việc theo kịp những thay đổi này là rất cần thiết.

Để bắt kịp những thay đổi liên tục này, cần có cách tiếp cận chủ động và thích ứng. Do đó, hãy tận dụng thời gian thất nghiệp để cập nhật các kỹ năng thông qua việc tham gia các khóa học và đọc nhiều thông tin hơn về ngành của bạn.

3. Thay đổi hình ảnh cá nhân

Hình ảnh cá nhân là phần quan trọng nhất trong thương hiệu của bạn vì đó là điều đầu tiên mọi người nhìn thấy. Thế nên bạn cần phải chắc chắn rằng hình ảnh mình đang xây dựng đi đúng hướng, cũng như khi các công ty đổi mới thương hiệu, họ tự sửa đổi hình ảnh.

Mục tiêu của bạn là trông tích cực và tốt hơn trước khi bị sa thải. Hãy chụp một số bức ảnh chuyên nghiệp hơn, làm mới trang web cá nhân, hoặc thay đổi nội dung đăng tải trên mạng xã hội. Hình ảnh mới của bạn phải thật sắc nét để mọi người biết bạn là ai.

4. Cập nhật thông điệp cá nhân

Vì bạn đang thay đổi hình ảnh nên thông điệp cá nhân của bạn cũng sẽ thay đổi. Giá trị, nguyên tắc cốt lõi và niềm tin của bạn có thể hơi khác một chút vì bạn đang trên một hành trình mới. Hãy dành thời gian cập nhật thông điệp cá nhân sao cho phù hợp với hình ảnh mới và những gì bạn hy vọng đạt được.

5. Hãy làm nổi bật tên tuổi của mình

Khi đã chuẩn bị xong mọi thứ và sẵn sàng quay lại thế giới doanh nghiệp, hãy bắt đầu kết nối và đưa tên tuổi của bạn ra khỏi quá khứ. Những người trong ngành đã quen thuộc với con người cũ của bạn, giờ là lúc giới thiệu con người mới với thương hiệu mới của bạn.

Hãy nỗ lực tham dự các sự kiện kết nối cả trực tuyến và trực tiếp. Việc tham dự các sự kiện này đều đặn sẽ cho phép bạn tạo dựng danh tiếng trong ngành. Điều này sẽ nâng cao hình ảnh tổng thể về thương hiệu cá nhân.

Cuối cùng, bạn phải hiểu rằng việc thay đổi thương hiệu cần có hiệu quả. Bạn sẽ cần đầu tư thời gian và sức lực để đảm bảo gặt hái được những kết quả mà bạn mong muốn. Việc thay đổi thương hiệu cá nhân không có gì mới vì doanh nghiệp đã làm từ rất sớm. Vấn đề là bạn làm được và cần làm tốt.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/bi-sa-thai-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-the-nao-20240618094533628.htm 

  • Từ khóa

Đại biểu Quốc hội trẻ em: 'Em không muốn trẻ em phải nghỉ học'

Nỗ lực để trở thành đại biểu của Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ 2, năm 2024, em Thào Mí Phềnh (dân tộc Mông, học sinh lớp 9 ở H.Mèo Vạc, tỉnh...
15:55 - 27/09/2024
356 lượt xem

Khốn khó đời vạn chài mùa chạy lũ

Sống bấp bênh trên những con thuyền tròng trành, những hộ dân vạn chài trên sông Lam (xã Xuân Lam, H.Hưng Nguyên, Nghệ An) vốn nghèo khó, đến mùa mưa bão...
14:54 - 27/09/2024
404 lượt xem

Vợ chồng son cùng đi gìn giữ hòa bình ở châu Phi

Đội mũ nồi xanh, vai đeo ba lô, vợ chồng đại úy Hoàng Hữu Công Thành và thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Thị Nguyệt Hà cùng các đồng đội Đội công binh số 3...
10:31 - 27/09/2024
473 lượt xem

Người trẻ ngày càng mất tập trung?

Nhiều ý kiến cho rằng trong thời đại công nghệ số, khi thông tin tràn lan và dễ dàng tiếp cận, khả năng tập trung của người trẻ ngày càng giảm dần. Vấn đề...
08:20 - 27/09/2024
553 lượt xem

CEO OpenAI ngày ngày ngắm cây rìu và 'học được rất nhiều khi bị sa thải'

CEO OpenAI Sam Altman chia sẻ những bài học mà anh đã học được sau khi bị sa thải, rồi được tái bổ nhiệm từ công ty mà anh đã đồng sáng lập, và những gì...
14:44 - 26/09/2024
967 lượt xem