9
/
157380
Nhóm phượt thủ 'già gân' chạy xe vòng quanh đất nước
nhom-phuot-thu-gia-gan-chay-xe-vong-quanh-dat-nuoc
news

Nhóm phượt thủ 'già gân' chạy xe vòng quanh đất nước

Thứ 5, 07/12/2023 | 15:26:00
2,035 lượt xem

Dù có người đã hơn 70 tuổi nhưng đam mê khám phá đất nước qua những chuyến đi chưa bao giờ vơi đi. Đồng hành cùng nhau và tuân thủ những quy định nghiêm ngặt để tất cả cùng có chuyến đi an toàn, vui tuổi già.

Nhóm "phượt thủ" gồm nhiều người tuổi từ U.60 - U.80 xuất phát từ TP.HCM ra các tỉnh phía bắc bằng xe phân khối lớn. Trên đường, họ thường xuyên đăng tải hình ảnh về chuyến đi xuyên Việt và nhận được nhiều lời động viên, ngưỡng mộ từ cư dân mạng.

Mạnh dạn trải nghiệm

Sáng 10.11, ông Hồ Nhuận Đăng Hải (58 tuổi) chạy chiếc xe 500 cc kèm hành lý từ Long An lên TP.HCM bắt đầu khởi hành cùng nhóm bạn. Sau 3 ngày, họ đã đi đến Thanh Hóa. "Tôi thường xuyên có những chuyến đi 200 - 300 km nhưng lần này muốn một lần được thỏa mãn đam mê nên quyết định đi xa hơn", ông Hải chia sẻ. Để chuẩn bị cho chuyến đi, ông thường xuyên tập thể dục, tập gym rèn luyện sức khỏe. Lúc đầu, nhóm có 15 người tham gia nhưng khi đi đến Hà Nội thì 8 người phải quay về vì bận công việc nên còn lại 7 người cùng rong ruổi tiếp tục hành trình.

Nhóm phượt thủ 'già gân' chạy xe vòng quanh đất nước - Ảnh 1.

Ai nấy đều thích thú với những trải nghiệm mà chuyến đi mang lại NVCC

Chuyến đi không có nhiều sự cố ngoài việc các thành viên cố gắng vượt qua những đoạn đường đèo ở khu vực Đông Bắc. "Khi chinh phục thành công những đoạn đường khó như đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) tôi thấy như trẻ lại, vui sướng khi ngắm nhìn thiên nhiên kỳ vĩ, tuyệt đẹp. Chúng tôi chạy xe phân khối lớn, chở thêm hành lý nữa với tổng khối lượng là 400 kg nên khi chạy đường nhỏ, dốc cao sẽ gặp đôi chút khó khăn", ông Hải cho hay.

Mấy ngày đầu, ông và mọi người chạy trung bình 500 km/ngày. Khi đi đến cung đường Đông Bắc vừa đi vừa khám phá nên quãng đường giảm xuống, mỗi ngày chạy chỉ từ 100 - 200 km. Chặng về, mọi người thay đổi lộ trình, đi đường Trường Sơn và cũng bằng xe máy.

Thời trẻ, ông Hải kinh doanh tự do. Hiện giờ, ông không quan trọng chuyện kiếm tiền mà muốn khám phá cảnh đẹp, những cột mốc biên giới của Tổ quốc. "Ở độ tuổi này, tôi muốn hoàn thành tâm nguyện là được đi khắp nơi. Đây là điều tôi ao ước và ấp ủ thực hiện bấy lâu nay. Hà Giang và Cao Bằng là những nơi tôi thấy cảnh đẹp đến nao lòng", người đàn ông trải lòng.

Những quy định cần tuân thủ

Ông Hải cũng cho biết cả nhóm đi với tâm thế mạnh dạn để tinh thần không bị nặng nề, sợ hãi. Tuy nhiên, tất cả các thành viên đều phải biết kỹ năng sửa xe và chạy đường đèo… Ông Vũ Đức Thường (61 tuổi, quê Thanh Hóa) vào TP.HCM sinh sống và làm việc 40 năm nay. Hồi còn trẻ, ông cũng từng đi phượt bằng chiếc xe 50 cc. Xe nhỏ chạy rất khó cùng với việc phải lo xây dựng sự nghiệp nên dự định đi xuyên Việt phải tạm gác lại.

Nhóm phượt thủ 'già gân' chạy xe vòng quanh đất nước - Ảnh 2.

Những “phượt thủ” già chụp ảnh kỷ niệm ở sông Nho Quế (Hà Giang)

Sau hàng chục năm bôn ba, ông nghỉ hưu và quyết định sắm chiếc xe 750 cc với giá 330 triệu đồng để thực hiện mong ước từ thời trẻ. Gia đình đồng ý để ông đi và thường xuyên gọi điện hỏi thăm. Cả nhóm kết nối nhau qua mạng xã hội, bố trí người dẫn đoàn, người chốt đoàn và đưa ra những quy định cần tuân thủ để đảm bảo. "Người dẫn đoàn là người có kinh nghiệm đi phượt, thông thạo đường đi và biết các ký hiệu mà dân phượt thống nhất với nhau, người đi sau nhìn ký hiệu và đi theo. Các thành viên phải tuyệt đối tuân thủ luật giao thông, tự chịu trách nhiệm về pháp luật, tư trang, nhu cầu cá nhân", ông Thường nói.

Nhóm phượt thủ 'già gân' chạy xe vòng quanh đất nước - Ảnh 3.

Đến ngày 29.11 vừa qua, cả đoàn đã hoàn tất hành trình và cùng trở về nhà vui vẻ, an toàn. Dù đã 74 tuổi nhưng ông Nguyễn Thanh Long vẫn quyết định đi tàu từ TP.HCM ra Hà Nội và nhập đoàn đi từ Hà Nội lên Cao Bằng, Hà Giang. Đây là hành trình dài nhất ông từng chạy bằng xe máy. Ông chọn đi phượt vì muốn trải nghiệm chút phiêu lưu bụi bặm, không cần hướng dẫn viên du lịch hay ở khách sạn sang trọng. "Là người lớn tuổi nhất trong đoàn nên tôi may mắn được mọi người hỗ trợ, cố hết sức cũng theo được những người đồng hành. Chúng tôi cùng nhau chinh phục những cung đường đèo hiểm trở không kém các phượt thủ trẻ tuổi", ông bộc bạch.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/nhom-phuot-thu-gia-gan-chay-xe-vong-quanh-dat-nuoc-185231206231947682.htm  

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
869 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
913 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
935 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,030 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,437 lượt xem