Nhiều bạn trẻ Trung Quốc hiện lựa chọn nghỉ dưỡng ở những khách sạn cao cấp ngay trong thành phố.
Tác động của đại dịch Covid-19 đã tạo ra xu hướng du lịch mới tại Trung Quốc. Trong đó, nhiều người lựa chọn việc nghỉ ngơi tại chính thành phố họ sinh sống, hoặc có chuyến du lịch ngắn ngày tại các khu vực lân cận.
"Đại dịch khiến nhiều người trải qua cảm giác bó buộc chưa từng có, lối sống của họ cũng thay đổi. Mọi người trở nên quan tâm đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của mình hơn", Matthias Terrettaz - giám đốc khách sạn 5 sao Bulgari tại Thượng Hải, Trung Quốc - cho biết.
Theo một báo cáo do công ty cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Ctrip, Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) cùng công bố vào năm nay, nhu cầu du lịch tại chỗ (staycation) của đất nước tỷ dân không hạ nhiệt sau đại dịch.
Ngày càng có nhiều người tiêu dùng - nhất là đối tượng trẻ tuổi thuộc thế hệ Gen Y (những người sinh năm 1981-1996) và Gen Z (những người sinh năm 1997-2012) - lựa chọn kết hợp việc nghỉ dưỡng khi đi công tác.
"Giới trẻ ngày nay thường tìm kiếm những trải nghiệm nghỉ dưỡng và du lịch ngay chính tại khu vực mà họ sinh sống hoặc làm việc. Giờ đây, rất nhiều người quan tâm đến việc nghỉ ngơi và tận hưởng những ngày nghỉ", Matthias Terrettaz cho hay.
Những người tiêu dùng có thu nhập cao tại Trung Quốc thường lựa chọn những kỳ nghỉ dưỡng chậm rãi (Ảnh: Xiaohongshu).
Không chỉ giới trẻ, nhóm người lớn tuổi cũng góp phần làm xu hướng du lịch tại chỗ trở nên phổ biến.
"Nền kinh tế bạc (tập trung vào đối tượng người lớn tuổi) cũng cần được chú ý, khi những người này thường ưu tiên sức khỏe cùng nếp sống lành mạnh", Kevin Qin - giám đốc khách sạn 5 sao Bellagio, Thượng Hải, Trung Quốc - chia sẻ với Jing Daily.
Khi bước vào khách sạn, khách hàng sẽ được nhận một tấm thiệp chào mừng và sử dụng những tiện ích thoải mái, sang trọng bậc nhất.
Katya Wang - người dân Thượng Hải và là cố vấn của ngân hàng Citibank - cho biết, cô có thể dễ dàng dành cả ngày cuối tuần ở khách sạn.
"Sau khi thức dậy, tôi sẽ thưởng thức bữa sáng được phục vụ tại phòng. Tiếp theo, tôi tập thể dục tại phòng tập và hồ bơi trước cuộc hẹn spa ở La Mer (thương hiệu mỹ phẩm đắt đỏ đến từ Pháp).
Sau 90 phút trị liệu thư giãn, tôi sẽ trang điểm rồi lên tầng 47 uống trà chiều trong khi ngắm khung cảnh Phố Đông. Cuối cùng là thưởng thức một ly nước trên sân thượng để kết thúc một ngày nghỉ ngơi", Katya Wang cho hay.
Du lịch tại chỗ là giải pháp cho những người muốn kết hợp công tác với kỳ nghỉ dưỡng ngắn ngày (Ảnh: Xiaohongshu).
Theo báo cáo của đại lý tiếp thị Finn Partners vào năm nay, hơn 70% du khách Trung Quốc được khảo sát có thu nhập hàng năm trên 200.000 USD (hơn 4,9 tỷ đồng) yêu thích các kỳ nghỉ chậm rãi hơn là những chuyến du lịch với lịch trình kín mít.
"Văn hóa nghỉ dưỡng tại chỗ khiến chúng tôi tập trung vào đối tượng khách hàng là những người dân địa phương. Các khách sạn cần cung cấp dịch vụ chân thực, tận tâm để giúp cho khách hàng có những trải nghiệm sang trọng nhất cùng ký ức khó quên", Matthias Terrettaz nói.
Theo Dân trí
https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/trao-luu-moi-la-ngu-o-khach-san-dat-do-gan-nha-thay-vi-du-lich-nuoc-ngoai-20231101154733881.htm