9
/
154806
Vì sao giới trẻ không đi chơi, thi nhau tập thể dục giữa kỳ nghỉ lễ?
vi-sao-gioi-tre-khong-di-choi-thi-nhau-tap-the-duc-giua-ky-nghi-le
news

Vì sao giới trẻ không đi chơi, thi nhau tập thể dục giữa kỳ nghỉ lễ?

Thứ 6, 13/10/2023 | 10:51:00
2,100 lượt xem

Trong dịp nghỉ lễ, nhiều thanh niên Trung Quốc gây bất ngờ khi đổ xô tham gia các hoạt động thể thao.

Thay vì ăn uống vô độ trong kỳ nghỉ, ngày càng nhiều thanh niên Trung Quốc dành thời gian cho các hoạt động đốt cháy chất béo trong bối cảnh nhu cầu thể thao tăng cao.

Trong kỳ nghỉ kéo dài 8 ngày tại Trung Quốc, thay vì du lịch và ăn chơi, nhiều người trẻ lựa chọn tham gia các hoạt động thể thao, rèn luyện thân thể.

Thể thao kết hợp du lịch

Zhao Lele (đến từ Quảng Đông, Trung Quốc) vô cùng hào hứng khi hoàn thành quãng đường đạp xe dài 5km đi qua khu rừng của núi Trường Bạch, Cát Lâm, Trung Quốc.

"Ngắm vẻ đẹp của thiên nhiên khi tham gia các hoạt động thể thao là lựa chọn được giới trẻ hiện nay yêu thích. "Du lịch chậm" chính là điều chúng ta cần để thoát ra khỏi cuộc sống đầy áp lực và hỗn loạn ở thành phố", Zhao chia sẻ với The Straits Times.

Ngày nay, khi thế hệ trẻ ngày càng quan tâm đến sức khỏe, nhiều điểm du lịch bắt đầu quảng bá khái niệm "thể thao kết hợp du lịch" để thu hút những đối tượng trẻ tuổi.

Vì sao giới trẻ không đi chơi, thi nhau tập thể dục giữa kỳ nghỉ lễ? - 1

Nhiều người trẻ lựa chọn tập thể dục như cách tận hưởng kỳ nghỉ lễ (Ảnh: Unsplash).

Một khu nghỉ dưỡng ven hồ ở thành phố Cát Lâm (Trung Quốc) đã tổ chức hơn 20 hoạt động thể thao cho khách du lịch như ném đĩa, đi bộ đường dài, thi đấu quần vợt và bơi lội.

Ông Huang Zhongrui - trưởng phòng tiếp thị của khu nghỉ dưỡng - cho biết: "Chúng tôi còn xây dựng một đường đua dài 1,9km dành cho xe đạp leo núi. Việc đa dạng hóa các hoạt động thể thao đã giúp khu nghỉ dưỡng được biết đến nhiều hơn".

Vì sao giới trẻ không đi chơi, thi nhau tập thể dục giữa kỳ nghỉ lễ? - 2

Kỳ nghỉ lễ là thời điểm những phòng tập thể dục tại Trung Quốc chật kín người (Ảnh: Xiaohongshu).

Tập luyện thể thao cũng là lựa chọn được ưu tiên đối với những người không có kế hoạch du lịch trong kỳ nghỉ.

Dù mới sáng sớm, phòng tập pilates (một hình thức tập luyện bằng sự kết hợp giữa cơ thể và ý thức để nâng cao sức mạnh) ở thủ phủ Trường Xuân (Cát Lâm, Trung Quốc) đã chật kín người.

"Là kỹ sư ô tô, tôi thường rất bận rộn. Thế nên, kỳ nghỉ là thời gian phù hợp nhất để tập thể dục", Chen Yun cho hay.

Liu Shuang - chủ phòng tập pilates - nhận thấy sự thay đổi trong nhận thức của mọi người đối với việc tập thể dục.

"Trước kia, phòng tập của tôi thường rất vắng khách vào những kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, từ khi ngày càng nhiều người Trung Quốc quan tâm đến việc duy trì lối sống lành mạnh, không ít người lựa chọn đi tập vào những ngày nghỉ", Liu chia sẻ.

Xu hướng tập thể dục tăng mạnh

Sự phát triển trong thói quen tập thể dục phần nào phản ánh tâm lý "sức khỏe là trên hết" của người dân Trung Quốc.

Tin rằng sức khỏe của người dân là một trong những yếu tố quan trọng nhất của hiện đại hóa, chính quyền Trung Quốc đã nâng thể dục thể thao toàn quốc thành chiến lược quốc gia. Trong đó, từ năm 2008, ngày 8/8 được coi là ngày Thể dục quốc gia tại đất nước tỷ dân.

Ở thị trấn Shuangyang (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc), một giải bóng rổ cơ sở quốc gia được gọi là "Hiệp hội bóng rổ làng" đã thu hút hàng nghìn người tham gia và người hâm mộ bóng rổ đến theo dõi.

Vì sao giới trẻ không đi chơi, thi nhau tập thể dục giữa kỳ nghỉ lễ? - 3

Ngày càng nhiều thanh niên Trung Quốc dành thời gian cho các hoạt động đốt cháy chất béo trong bối cảnh nhu cầu thể thao ngày càng tăng (Ảnh: China Daily).

"Ngày càng có nhiều người đến xem các trận đấu trong dịp nghỉ lễ", Kong Jian - một người dân của làng - cho biết.

Kong Jian hy vọng những hoạt động như vậy sẽ được tổ chức thường xuyên hơn, góp phần làm phong phú thêm cuộc sống của người dân. Đồng thời, huy động mọi người tham gia vào chiến dịch thể dục quốc gia và thúc đẩy sự phát triển nông thôn.

Để hỗ trợ chiến dịch tập thể dục quốc gia, Trung Quốc đã tăng cường xây dựng các sân vận động và cơ sở thể thao công cộng.

Tham gia các hoạt động thể thao cũng là một trong những cách giúp nhiều gia đình tăng cường sự gắn kết với nhau.

Vào sáng sớm, Fan Chunming đã bắt đầu kỳ nghỉ lễ của mình bằng việc tham gia hoạt động chạy bộ cùng người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Anh mất gần 40 phút để hoàn thành quãng đường dài 6,3km.

"Thật sảng khoái, tôi có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp khi tập thể dục. Tôi và bạn bè đều trong thời kỳ làm việc cật lực, việc chạy bộ cùng nhau là cách để chúng tôi tụ tập, trò chuyện", Fan chia sẻ.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/vi-sao-gioi-tre-khong-di-choi-thi-nhau-tap-the-duc-giua-ky-nghi-le-20231010124621394.htm 

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
1,106 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
1,151 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
1,187 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
1,275 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
1,674 lượt xem