Theo cựu chuyên gia nhân sự của Google, nhiều ứng viên hiện nay không biết trình bày hồ sơ xin việc đúng cách.
Hầu hết nhà tuyển dụng cho rằng, nếu ứng viên không viết được một bản sơ yếu lý lịch cô đọng, đầy đủ kinh nghiệm, họ khó có thể trình bày ngắn gọn trong công việc.
Để soạn được hồ sơ hoàn hảo, ứng viên cần lưu ý để không viết sai chính tả, không viết quá 2 trang, không nêu kỹ năng mơ hồ - khó chứng thực.
Chia sẻ với CNBC, Nolan Church cho hay: "Điều đầu tiên tôi không muốn nhìn thấy trên hồ sơ là những đoạn văn bản dài. Nếu gặp các hồ sơ có lỗi này, khả năng cao là tôi không tuyển".
Ông định nghĩa, đó là luồng ký tự vô tận không chứa nhiều nội dung có ích.
Ứng viên khi gửi hồ sơ không nên viết sai chính tả và trình bày quá 2 trang (Ảnh: CNBC).
Theo ông Church, khi ứng viên mô tả những gì đã và đang làm từ trước tới nay, họ thường không biết cách cô đọng. Hơn nữa, mỗi kỹ năng chỉ nên gói gọn trong một dòng. Nhưng thay vào đó, họ lại viết 3-4 câu cho mỗi gạch đầu dòng.
Hiện nay, việc giao tiếp ngắn gọn, vào thẳng vấn đề rất quan trọng. Đặc biệt tại công sở, mọi người thường liên lạc qua email hoặc một số nền tảng khác.
Bên cạnh đó, chuyên gia đề xuất khắc phục bằng cách sử dụng các công cụ như Chat GPT, Grammarly để kiểm tra chính tả, ngữ pháp và rút gọn câu. 2 chương trình này đều miễn phí, dễ sử dụng.
Ngoài ra, ông Church cho rằng, ứng viên nên nhận ít nhất 5-10 đánh giá, phản hồi về hồ sơ của mình từ những người quen, thành công trong sự nghiệp.
"Hãy tóm tắt sơ yếu lý lịch để có thể xem trong vòng 10 giây", cựu chuyên gia Google chia sẻ.
Bởi đôi khi, đó là tất cả thời gian của nhà tuyển dụng dành cho một hồ sơ. Các gạch đầu dòng ngắn gọn sẽ giúp họ ngay lập tức nắm bắt được mọi điểm quan trọng trong kinh nghiệm làm việc của ứng viên.
Theo Dân trí
https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/vi-mac-loi-nay-trong-ho-so-xin-viec-nhieu-ban-tre-mat-co-hoi-di-lam-20230724180840992.htm