9
/
148307
Anh Bùi Quang Huy: 'Đào tạo, rèn luyện cán bộ thông qua công việc'
anh-bui-quang-huy-dao-tao-ren-luyen-can-bo-thong-qua-cong-viec
news

Anh Bùi Quang Huy: 'Đào tạo, rèn luyện cán bộ thông qua công việc'

Thứ 2, 05/06/2023 | 14:52:00
2,004 lượt xem

Tại lễ chào cờ tháng 6, anh Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, đã đề nghị các ban, đơn vị cần quan tâm việc đào tạo, rèn luyện cán bộ thông qua công việc.

Sáng 5.6, T.Ư Đoàn đã tổ chức lễ chào cờ tháng 6 với sự tham dự của anh Bùi Quang Huy; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; các Bí thư T.Ư Đoàn: Ngô Văn Cương, Nguyễn Tường Lâm, Nguyễn Phạm Duy Trang, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư.

Tham dự buổi lễ còn có anh Bùi Hoàng Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan T.Ư, cùng lãnh đạo Đảng ủy, công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh Cơ quan T.Ư Đoàn.

Nhiều nỗ lực đổi mới, sáng tạo

Nhân kỷ niệm 112 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, tại lễ chào cờ, các đại biểu đã xem đoạn phim ngắn Hành trình 30 năm tìm đường cứu nước để ôn lại sự kiện lịch sử này.

Báo cáo tóm tắt kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tháng 5, anh Nguyễn Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng T.Ư Đoàn, cho biết trong tháng 5, các ban, đơn vị khối phong trào đã có nhiều nỗ lực đổi mới, sáng tạo và cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được giao với 482 đầu việc hoàn thành đúng tiến độ (tăng 185 đầu việc so với tháng 4).

Trong tháng 5, các ban, đơn vị đã tham mưu, tổ chức 13 hoạt động lớn cấp T.Ư (tăng 8 hoạt động so với tháng 4). Các hoạt động được đầu tư kỹ lưỡng, có nhiều điểm mới, điểm nhấn, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi.

Nổi bật như các hoạt động kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2023); hành trình "Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương"; ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023; Diễn đàn chính sách về việc làm cho thanh niên năm 2023; Chương trình đối thoại với hội viên, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước; đoàn công tác T.Ư Đoàn thăm, làm việc tại Campuchia...

Anh Bùi Quang Huy: 'Cần quan tâm việc đào tạo, rèn luyện cán bộ' - Ảnh 1.

Anh Bùi Quang Huy và anh Nguyễn Ngọc Lương trao khen thưởng cho các ban đơn vị có thành tích xuất sắc trong tháng 5 BẢO ANH

Bên cạnh đó, T.Ư Đoàn đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức, kiểm tra năm 2023 với 62 học viên tham gia học tập; phối hợp tổ chức diễn đàn chuyên đề "Nâng cao công tác phát triển đảng trong học sinh"…

Cũng trong tháng 5, Ban Bí thư T.Ư Đoàn đã ban hành 4 kế hoạch triển khai thực hiện các chương trình, đề án thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tham mưu và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án bồi dưỡng cán bộ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh giai đoạn 2023 - 2027 và nhiều chương trình ký kết phối hợp công tác với các cơ quan đơn vị.

Anh Bùi Quang Huy: 'Cần quan tâm việc đào tạo, rèn luyện cán bộ' - Ảnh 2.

Ban Bí thư T.Ư Đoàn khen thưởng 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tháng 5 BẢO ANH

Công nhận chức danh Bí thư Đoàn Cơ quan T.Ư Đoàn

Phát biểu tại lễ chào cờ, anh Bùi Quang Huy đã ghi nhận kết quả các nội dung công tác đạt được trong tháng 5, đặc biệt là số lượng đầu việc hoàn thành đúng tiến độ tăng lên, số lượng hoạt động cấp T.Ư tăng lên và số đầu việc chậm tiến độ giảm so với tháng 4.

Thống nhất với trọng tâm công việc lớn trong tháng 6, anh Bùi Quang Huy lưu ý các ban, đơn vị cần quan tâm việc đào tạo, rèn luyện cán bộ thông qua công việc.

Anh Bùi Quang Huy: 'Cần quan tâm việc đào tạo, rèn luyện cán bộ' - Ảnh 3.

Anh Bùi Quang Huy phát biểu tại buổi lễ BẢO ANH

"Tôi đề nghị các ban, đơn vị đưa cán bộ tham gia sâu vào từng nội dung công việc trong các hoạt động, sự kiện và xem đây như một yêu cầu để đào tạo, rèn luyện cán bộ. Bởi hoạt động Đoàn là hoạt động thanh vận, tiếp xúc trực tiếp với thanh niên để tập hợp vào tổ chức", anh Bùi Quang Huy nói.

Anh Bùi Quang Huy cũng lưu ý cần thể hiện rõ vai trò chủ thể của Đoàn trong tập hợp nguồn lực thanh niên trong xã hội; chú trọng tính kế hoạch, sự quyết tâm trong triển khai công việc để thực hiện công việc trong trạng thái tốt nhất.

Anh Bùi Quang Huy: 'Cần quan tâm việc đào tạo, rèn luyện cán bộ' - Ảnh 4.

Anh Bùi Quang Huy và anh Bùi Hoàng Tùng trao quyết định và tặng hoa chúc mừng anh Hoàng Đức Nam BẢO ANH

Tại buổi lễ, anh Bùi Quang Huy và anh Bùi Hoàng Tùng đã trao quyết định và tặng hoa chúc mừng anh Hoàng Đức Nam, chuyên viên Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn, được công nhận chức danh Bí thư Đoàn Cơ quan T.Ư Đoàn.

Ban Bí thư T.Ư Đoàn cũng trao quyết định bổ nhiệm Phó giám đốc Nhà xuất bản Kim Đồng đối với chị Hoàng Thị Vy, Trưởng phòng Kinh doanh (Nhà xuất bản Kim Đồng); khen thưởng 5 tập thể và 10 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quý 1; tặng hoa chúc mừng sinh nhật các cán bộ, công nhân viên Cơ quan T.Ư Đoàn có ngày sinh trong tháng 6. 

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/anh-bui-quang-huy-dao-tao-ren-luyen-can-bo-thong-qua-cong-viec-185230605114457343.htm 

  • Từ khóa

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
316 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
434 lượt xem

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ hoan nghênh đoàn đại biểu T.Ư Đoàn

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng hoan nghênh đoàn đại biểu T.Ư Đoàn, do Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương làm...
10:45 - 23/04/2024
426 lượt xem

Tổng thư ký ASEAN: Thanh niên hãy sống có mục đích, đừng phí hoài thời gian

Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn chia sẻ ông được truyền cảm hứng khi lắng nghe các câu hỏi và đề nghị của thanh niên khu vực trong cuộc đối thoại ở Hà...
08:08 - 23/04/2024
499 lượt xem

Cho trẻ cơ hội phản biện và sáng tạo

Phản biện, sáng tạo là năng lực then chốt để mỗi người trẻ mạnh mẽ bước vào nền kinh tế tri thức cùng sự phát triển vượt bậc của khoa học - công nghệ.
16:56 - 22/04/2024
820 lượt xem