9
/
148078
'Xin một vé' được trở về tuổi thơ
xin-mot-ve-duoc-tro-ve-tuoi-tho
news

'Xin một vé' được trở về tuổi thơ

Thứ 4, 31/05/2023 | 13:44:00
2,082 lượt xem

"Xin cho một vé" được trở về tuổi thơ là mơ ước của bạn trẻ trong dịp Quốc tế Thiếu nhi 1.6 vì ở đó không có sự vất vả của học tập, công việc, niềm vui trong cuộc sống đến từ những điều giản đơn, được ở gần cha mẹ và được ăn những món ăn tuy đơn giản nhưng chất chứa biết bao tình cảm của mẹ.

Với bạn trẻ, tuổi thơ là những kỷ niệm thời thơ ấu khi họ còn bé, vô lo vô nghĩ, hồn nhiên vui chơi, tinh nghịch. Tuổi thơ là nơi không có những lo toan, không có những bộn bề hay những vội vã của cuộc sống; nơi chỉ có bình yên, tiếng cười và sự ấm áp của gia đình.

Tuổi thơ của Huỳnh Kim Ngân (24 tuổi), cựu sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, là hương vị khó quên của nồi canh chua cá lóc, tô cá rô kho tộ, đĩa rau muống xào tỏi thơm nức mũi, mùi khói bếp hăng hăng mỗi chiều tỏa nghi ngút trên chái bếp của mẹ.

Ngân chia sẻ: “Mình gọi đó là vị nhớ, mùi vị mà dù có nhiều tiền cũng không thể mua được ở chốn thành phố. Mùi vị từ những món ăn của mẹ đã gắn liền với mình suốt khoảng thời thơ ấu, nuôi lớn mình và luôn cho mình nỗi nhớ khi xa nhà”.

Mỗi lần Kim Ngân cảm thấy đối mặt với những áp lực trong cuộc sống hàng ngày, Ngân muốn buông xuôi tất cả, đặt cho mình một tấm vé đi tuổi thơ về bên vòng tay ấm áp của cha mẹ, vui chơi cùng với bạn bè.

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6: Xin một vé được trở về tuổi thơ - Ảnh 1.

Nhớ về tuổi thơ cùng bạn bè vui chơi sau những ngày đi học ở trường PHÚC KHA

Đối với Nguyễn Nhật Minh, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, mỗi khi mệt mỏi hay tuyệt vọng thì ký ức tuổi thơ, giúp cho bản thân cảm thấy như được tìm về với bến đỗ bình yên.

“Mình nhớ về tuổi thơ là những lần chạy bộ đuổi theo chiếc xe đạp rao bán kẹo kéo đến hụt cả hơi, rồi chầm chậm ăn từng chút một để có thể ăn lâu hơn, kéo dài hương vị của nó. Mình nhớ những ngày nghỉ học, mình cùng với mấy đứa bạn gần nhà, tụm năm lấy lá dừa làm kiếm, lấy lá chuối làm chiến bào, tự phong cho mình một danh xưng anh hùng với những chiêu thức võ công “cao siêu” học từ những bộ phim kiếm hiệp trên tivi. Mỗi khi hồi tưởng lại tất cả, vẫn thấy vui ”, Nhật Minh nói.

Bây giờ Minh và bạn bè đã lớn khôn, mỗi đứa một nơi nhưng không thể quên được những ký ức về tuổi thơ đã qua, nó thật đẹp.

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6: Xin một vé được trở về tuổi thơ - Ảnh 2.

Khi lớn lên, rời xa gia đình, bạn trẻ ao ước được trở về tuổi thơ PHÚC KHA

Những ngày tháng rời gia vòng tay gia đình để đi học, đi làm, Lê Nhật Đăng, sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, thường nhớ lại những chuyện đã qua, đặc biệt là những hồi ức trong quá khứ. Mỗi lần nhớ lại như thế, Đăng tin rằng anh sẽ thêm động lực để vượt qua tất cả những khó khăn của hiện tại, để nhận ra rằng, tất cả mọi chuyện đều sẽ qua, tiếp tục trở thành một trang nhật ký trong thì quá khứ.

“Tuổi thơ mình là những tháng ngày vui vẻ biết bao nhiêu, khi vật chất cái gì cũng thiếu thốn, ngay cả một chiếc bánh mì cũng có thể cùng bạn bè cắn đôi chia nửa. Tuổi thơ mình là những buổi chiều cùng đám bạn nhảy dây, trốn tìm, tạt lon. Và điều mình thấy quý giá nhất khi nhớ về tuổi thơ, đó là quãng thời gian đã từng vô lo vô nghĩ, có thể sống an nhiên giữa vòng bao bọc của ba mẹ, chứ chẳng phải mệt mỏi và gánh gồng nhiều công việc khi tự đứng trên đôi chân của mình như bây giờ”, Đăng chia sẻ.

“Nếu trên đời này có cỗ máy thời gian của Doremon, đắt mấy mình cũng mua cho được để được tìm về, sống mãi với những tháng ngày bình yên của tuổi thơ”, Nhật Đăng nói.

Tuổi thơ đơn giản thế thôi nhưng là ký ức đẹp nhất, khoảng trời đẹp nhất để cô ghi nhớ, hồi tưởng, luyến tiếc về. Tuổi thơ của bạn là gì? Bạn còn nhớ chứ?

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/xin-mot-ve-duoc-tro-ve-tuoi-tho-185230530184136015.htm 

  • Từ khóa

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
197 lượt xem

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng

Những ngày vừa qua và dịp diễn ra lễ hội, tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi...
14:07 - 16/04/2024
299 lượt xem

Có nên cho tiền con tiêu vặt?

Dù có cho con tiền tiêu vặt hay không thì điều quan trọng là ngay từ khi con còn nhỏ phải giáo dục, trang bị kiến thức để con có sự lựa chọn đúng đắn
09:59 - 16/04/2024
402 lượt xem

Trẻ nuôi con, già chăm cháu, ông bà mong cháu lớn để... về quê dưỡng già

Việc ông bà gác lại việc an hưởng tuổi già để phụ các con chăm cháu trở nên phổ biến. Nhiều người dù tự nguyện hay miễn cưỡng cũng đều chấp nhận để các...
08:24 - 16/04/2024
442 lượt xem

Đoàn đại biểu thanh niên VN tham gia Diễn đàn ECOSOC tại Mỹ

Từ ngày 14 - 22.4 tại Mỹ diễn ra Diễn đàn Thanh niên Hội đồng kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc (ECOSOC) 2024.
15:49 - 15/04/2024
831 lượt xem