9
/
139996
Thi người đẹp để... tự tin hơn
thi-nguoi-dep-de-tu-tin-hon
news

Thi người đẹp để... tự tin hơn

Thứ 6, 23/12/2022 | 10:14:00
2,086 lượt xem

Không đặt nặng mục tiêu giải thưởng, có những bạn trẻ đăng ký tham gia các cuộc thi nhan sắc để rèn cho mình sự tự tin, xem như một trải nghiệm trong cuộc sống.

Thi người đẹp để... tự tin hơn - Ảnh 1.

Lê Duyên trang điểm chuẩn bị thi sơ khảo một cuộc thi hoa hậu - Ảnh: YẾN TRINH

Một sáng cuối tuần tại TP.HCM, khu vực làm thủ tục đăng ký một cuộc thi hoa hậu mỗi lúc càng đông thí sinh ghé đến. Các cô gái tuổi đôi mươi vừa rạng rỡ vừa hồi hộp bên cạnh người thân của mình.

"Nhiều bạn xinh đẹp quá!"

Hồng Điễm (20 tuổi, Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh TP.HCM) thốt lên vậy khi thấy các bạn trạc tuổi xúng xính váy áo chuẩn bị vào thi. Lần đầu Điễm đến với một cuộc thi nhan sắc quy mô lớn và cho biết đã chuẩn bị từ lâu.

Nhưng sáng đó Điễm gặp sự cố về dụng cụ trang điểm, phải thuê người trang điểm bên ngoài. Quê ở Cai Lậy (Tiền Giang), cô gái với nụ cười tươi cho biết gia đình ủng hộ bạn dự thi.

Đứng gần đó, Lê Duyên (20 tuổi, quê Bình Định) tỏ ra khá hồi hộp. Mang nét đẹp mộc mạc, Duyên nói đây cũng là lần đầu ghi danh dự thi sắc đẹp. Duyên cười: "Mình không có nhiều thời gian chuẩn bị vì quyết định dự thi cũng ngẫu hứng. 

Thấy mọi người ai cũng xinh đẹp, tự tin nên tự dặn mình phải tự tin hơn". Nữ sinh Trường ĐH Luật TP.HCM cho biết khá bận rộn với deadline các môn học cuối kỳ nhưng tranh thủ sắp xếp để có tinh thần thoải mái trước giờ thi.

Còn Hồng Nhung (18 tuổi, Trường ĐH Luật thuộc ĐH Huế) cho biết mình đã chuẩn bị tinh thần cho cuộc thi từ một năm trước. Một mình từ Huế vào TP.HCM dự sơ khảo, Nhung bảo thấy "hơi run" dù thoạt nhìn khá duyên dáng như một người mẫu chuyên nghiệp. 

"Ba mẹ ủng hộ tôi đi thi và luôn động viên. Mình có tham gia làm mẫu ảnh cho một số shop quần áo nên có đôi chút kinh nghiệm", Nhung chia sẻ.

Chuẩn bị kiểu "cây nhà lá vườn"

Không như nhiều bạn dành thời gian và tiền bạc để đầu tư trang phục, học catwalk chuyên nghiệp và chụp ảnh, một số bạn trẻ chọn cách chuẩn bị kiểu "cây nhà lá vườn". Họ quan niệm sự đơn giản, mộc mạc cũng có thế mạnh và nét riêng của nó.

Lê Duyên kể khi được chị gái động viên, bạn cấp tốc nộp hồ sơ và chuẩn bị mọi thứ chưa đến một tuần. 

Hai chị em lên mạng tham khảo các quy định, đọc thông tin về cuộc thi các năm trước, vào fanpage cuộc thi để theo dõi. "Mình nhờ chị gái chọn trang phục, rủ một người bạn chụp ảnh giùm. Không rành trang điểm nên thuê người trang điểm từ sáng sớm để kịp đến điểm thi lúc 7h", Duyên khoe.

Bài bản hơn Duyên, Yến Phương (19 tuổi, Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM) đến với cuộc thi sau thời gian luyện tập catwalk. Phương nhờ người anh họ Thiên Hào làm "bầu sô", chăm chút cho mình từ dáng đi đứng cho đến tư thế chụp ảnh. 

Mỗi tuần dành ra ba buổi tối để hai anh em mượn sân tại một trung tâm văn hóa gần nhà để tập. Ông anh họ thuê một studio nhỏ với mức phí 150.000 đồng/giờ để chụp các bộ ảnh áo dài, váy đầm cho cô em gái.

"Hai anh em xác định đầu tư không quá 3 triệu đồng, sinh viên mà, không dư dả gì nên tiết kiệm trong khả năng của mình", Hào nói. 

Lúc đầu Yến Phương khá lúng túng, nhưng sau nửa tháng dưới sự hướng dẫn của Hào vốn làm việc trong ngành nhiếp ảnh, cô gái dần quen dáng đi... người mẫu và có vẻ hào hứng vì đã có tiến bộ bước đầu.

Thêm trải nghiệm và gắn kết

Qua lần dự thi này, Yến Phương chia sẻ bạn muốn trở nên hòa đồng, thân thiện hơn với mọi người. Ba mẹ không còn, Yến Phương nương nhờ tình thân họ hàng, nhất là sự hỗ trợ của người anh họ. Anh góp ý cho cô em từng bước chân khi luyện tập.

Chính anh là người khuyên Phương đi thi để mạnh mẽ hơn, không xem bạn khác là đối thủ và làm gì cũng cần nỗ lực hết mình, tự tin cho chặng đường phía trước.

Nhiều bạn nói dĩ nhiên ai cũng muốn có chút thành công khi đăng ký thi nhưng trên hết là trải nghiệm, vượt qua chính mình.

Có bạn bảo nếu "rụng" từ "vòng gửi xe" cũng là một trải nghiệm không phải ai cũng có! Nên thôi kệ, cứ đăng ký coi sức mình tới đâu. Điều có được đầu tiên là suốt quá trình chuẩn bị thi các bạn và người thân đã gắn kết với nhau hơn.

Tự nhận nghiệp dư, Duyên muốn mình sẽ tự tin, hoạt bát hơn nên đi thi vì muốn học hỏi là chính. Chị gái Duyên cũng mong cô em sẽ tích lũy kinh nghiệm ứng xử vì bình thường Duyên "hai lúa" và khá rụt rè.

Cùng nhau lựa đồ, chụp ảnh giúp hai chị em bớt mè nheo, gấu ó với nhau hơn thường ngày. Cô chị tự tay lựa từng chiếc áo dài, váy đầm, màu son... cho em gái.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/thi-nguoi-dep-de-tu-tin-hon-20221222231458015.htm 

  • Từ khóa

Xúc động câu chuyện người mẹ vùng cao chờ đưa cơm cho con

Hình ảnh người mẹ vùng cao đứng ngoài lớp học chờ đưa bữa trưa cho con chỉ có cơm trắng và vài miếng cá suối nhỏ xíu đã được lọc xương khiến triệu người...
15:51 - 13/05/2024
39 lượt xem

Hoài bão lớn lao là được cống hiến cho xã hội

Mỗi đại biểu được tuyên dương "Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác" năm 2024 là mỗi câu chuyện giản dị nhưng mang ý nghĩa sâu sắc, những việc làm...
14:50 - 13/05/2024
62 lượt xem

Ngày hội thanh niên công nhân lan tỏa năng lượng tích cực

Ngày hội cổ vũ tinh thần hăng say làm việc cho thanh niên công nhân nâng cao hiệu suất công việc, góp phần phát triển doanh nghiệp, địa phương và đất...
13:55 - 13/05/2024
88 lượt xem

Khởi nghiệp muốn thành công thì khát khao phải lớn hơn nỗi sợ thất bại

Mong muốn các bạn hãy đừng e ngại trong triển khai thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp của mình. Muốn thành công thì khao khát thành công phải lớn hơn nỗi...
09:54 - 13/05/2024
187 lượt xem

Trao giải thưởng Kim Đồng cho 125 chỉ huy Đội, đội viên tiêu biểu

125 gương chỉ huy Đội, đội viên tiêu biểu nhận giải thương Kim Đồng năm học 2023 - 2024 là những tấm gương sáng của sự nỗ lực vươn lên trong học tập và...
08:59 - 13/05/2024
228 lượt xem