9
/
139513
Lợi ích khi sinh viên làm phục vụ, bưng bê tại nhà hàng, quán cà phê
loi-ich-khi-sinh-vien-lam-phuc-vu-bung-be-tai-nha-hang-quan-ca-phe
news

Lợi ích khi sinh viên làm phục vụ, bưng bê tại nhà hàng, quán cà phê

Thứ 4, 14/12/2022 | 11:34:00
2,168 lượt xem

Làm phục vụ, bưng bê tại nhà hàng, quán cà phê có thể là một cơ hội tuyệt vời để người trẻ tích lũy kinh nghiệm và cải thiện các kỹ năng mềm.

Ngoài thời gian đi học,nhiều sinh viên chọn đi làm thêm ở nhà hàng, quán cà phê. Công việc này về cơ bản tương đối đơn giản vì nó không yêu cầu trình độ học vấn hoặc kỹ năng kỹ thuật.

Bên cạnh những nhược điểm như công việc ít có cơ hội để thăng tiến, luôn bận rộn, áp lực và có thể gặp phải khách hàng thô lỗ, khó tính thì làm việc tại nhà hàng, quán cà phê cũng đem lại một số lợi ích rõ ràng cho người trẻ.

Có tiền để chi tiêu

Một mối quan tâm của hầu hết sinh viên đại học là có thể tự kiếm tiền để chi tiêu và không phải tiếp tục ngửa tay xin tiền bố mẹ. Dù lương không quá cao khi làm phục vụ, bưng bê tại nhà hàng, quán cà phê nhưng công việc đó cũng giúp sinh viên đủ tiền trang trải khá nhiều khoản chi phí trong cuộc sống.

Tự kiếm ra tiền, bạn sẽ "nâng cao vị thế" trong mắt bố mẹ, bạn bè. Ngoài ra, quan trọng hơn là bạn có thể tự thanh toán học phí, mua sắm những gì bạn thích mà không phải "nhìn thái độ người khác".

Linh hoạt về thời gian

Nhiều nhà hàng, quán cà phê mở cửa theo các khung giờ khác nhau nên thường tạo ra nhiều cơ hội làm việc phù hợp với cuộc sống của sinh viên đại học.

Khi bạn làm việc trong một nhà hàng, bạn không cần phải tuân theo lịch trình công sở kiểu như 8 giờ sáng có mặt, 5 giờ chiều về nhà. Bạn cũng không cần lo lắng về thời gian đi làm có thể ảnh hưởng tới việc học. 

Bạn có thể chọn những nơi làm việc thuận tiện cho bạn cả về thời gian và địa điểm. Đối với sinh viên đại học, kiểu công việc này và sự linh hoạt mà nó mang lại là khá lý tưởng.

Lợi ích khi sinh viên làm phục vụ, bưng bê tại nhà hàng, quán cà phê - 1

Làm thêm tại nhà hàng có nhiều lợi ích cho sinh viên (Ảnh minh họa: Adobe Stock).

Bạn có thể ăn miễn phí

Mặc dù điều này nghe có vẻ khá kỳ quặc nhưng vẫn là sự thật. Nhiều sinh viên tới từ những gia đình nghèo khó luôn cảm thấy "xót ruột" khi phải bỏ tiền mua đồ ăn mỗi ngày nhưng khi làm việc tại nhà hàng, quán cà phê, họ có thể được cung cấp đồ ăn miễn phí.

Nếu bạn làm việc trong một nhà hàng, bạn cũng có thể được giảm giá đáng kể khi mua đồ ăn tại đó.  

Được gặp gỡ nhiều người hơn

Gặp gỡ những người bên ngoài trường học không phải lúc nào cũng dễ dàng khi bạn là sinh viên đại học. Khi bạn đi học xa nhà, tìm nhóm bạn mới có thể đi kèm với một loạt thử thách mới.

Làm việc trong nhà hàng có thể giúp bạn giao lưu với các nhân viên khác, kết bạn mới và thậm chí tạo mối quan hệ với khách hàng có thể dẫn đến công việc trong tương lai. Ngoài ra, một số mối quan hệ bạn xây dựng tại nhà hàng thậm chí có thể biến thành cơ hội kinh doanh về sau này.

Bạn có thể không nhìn thấy những lợi ích ngay tức thì nhưng bạn không bao giờ biết được rằng, trong tương lai, bạn có thể gặp ai và làm công việc gì.

Có kỹ năng đa nhiệm

Đa nhiệm là có thể làm cùng lúc nhiều công việc trong một khoảng thời gian nhất định. Khi bạn làm việc trong quán cà phê hay nhà hàng, bạn sẽ học được cách sắp xếp các công việc khác nhau cùng một lúc.

Ví dụ, khi bạn làm phục vụ bàn, bạn còn có thể làm nhân viên pha chế, người chạy bàn, dọn dẹp... Học cách sử dụng các kỹ năng đa nhiệm rất quan trọng. Nó không chỉ phù hợp với công việc của bạn tại nhà hàng mà còn mang lại những kỹ năng mới có thể giúp ích cho sự phát triển nghề nghiệp tương lai của bạn.

Giao tiếp tốt hơn

Nhiều sinh viên đại học đã quen với việc giao tiếp với bạn bè, người thân thông qua nhắn tin, gọi điện thoại... Khi làm việc trong nhà hàng, quán cà phê, làm quen với việc tương tác với những người trưởng thành khác trong môi trường xã hội thực tế hoặc trong thế giới kinh doanh có thể mang lại cho bạn vô số lợi ích. Bạn sẽ "lành nghề" hơn về khả năng giao tiếp và có thể học được cả kỹ năng lãnh đạo.

Học các kỹ năng giao tiếp và cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với nhiều người có thể cực kỳ hữu ích. Bạn sẽ được thực hành những cách tốt nhất để giao tiếp, trò chuyện, ứng xử khéo léo, "hợp tình hợp lý".

Tìm một công việc trong ngành nhà hàng có thể rất có lợi cho bạn khi bạn còn đi học. Sau thời gian làm thêm, bạn sẽ đạt được những kỹ năng vô giá cho tương lai của mình, chẳng hạn như giao tiếp, làm quen, phục vụ khách hàng, đa nhiệm và học cách lãnh đạo hoặc điều hành doanh nghiệp.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/loi-ich-khi-sinh-vien-lam-phuc-vu-bung-be-tai-nha-hang-quan-ca-phe-20221212100233947.htm 

  • Từ khóa

Nỗi ám ảnh trả lãi vay mua nhà của người trẻ

Chị T. - trưởng phòng truyền thông của một doanh nghiệp ở TP.HCM - nói sợ thất nghiệp đến ám ảnh. Chị đang trả lãi ngân hàng hơn 21 triệu đồng/tháng tiền...
20:57 - 11/05/2024
214 lượt xem

Chốt đơn thành niềm vui, săn sale món rẻ rồi bỏ xó

Thời buổi khó khăn, nhiều bạn trẻ than vãn thu nhập giảm sút nhưng vẫn chăm chỉ săn hàng giảm giá vì nhiều nguyên nhân, trong đó có chốt đơn làm niềm...
09:19 - 11/05/2024
468 lượt xem

Nữ sinh viên năm 2 kiếm hơn 100 triệu đồng/tháng bằng cách nào?

Dù mới học năm thứ 2, nhưng Lê Thị Minh Tuyết (quê ở tỉnh Vĩnh Phúc), sinh viên Trường CĐ FPT (TP.Hà Nội) đã kiếm được hơn 100 triệu đồng mỗi tháng.
16:30 - 10/05/2024
898 lượt xem

Góp sức trẻ xây dựng đô thị thông minh

Phát triển đô thị thông minh là một trong những mục tiêu quan trọng của tỉnh giai đoạn 2021-2030. Để góp phần thực hiện mục tiêu này, tổ chức đoàn các cấp...
15:25 - 10/05/2024
915 lượt xem

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Tìm 'của lạ' và cái kết…

Nhiều trường hợp bị "bẫy lừa" với số tiền lớn chỉ vì tin tưởng vào những lời chèo kéo tham gia tìm "của lạ" tại các hội, nhóm trên Telegram, Facebook,...
11:11 - 10/05/2024
1,054 lượt xem