9
/
135539
Chuyện xúc động về người phụ nữ nhận nuôi 2 bé gái bị bỏ rơi ở Hà Nội
chuyen-xuc-dong-ve-nguoi-phu-nu-nhan-nuoi-2-be-gai-bi-bo-roi-o-ha-noi
news

Chuyện xúc động về người phụ nữ nhận nuôi 2 bé gái bị bỏ rơi ở Hà Nội

Thứ 3, 04/10/2022 | 10:50:00
2,115 lượt xem

Gia đình chị Nga tạm thời nhận nuôi và chăm sóc hai bé gái bị bỏ rơi trong đêm Hà Nội mưa lất phất.

Khoảng 19h30 ngày 29/9, người dân phát hiện hai bé gái song sinh bị bỏ rơi đoạn Vành đai 3 (gần đường vào Khu đô thị Gamuda Gardens, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Khi hay tin, chị Lâm Quỳnh Nga (cư dân Khu đô thị Gamuda Gardens) đã cùng người dân có mặt tại hiện trường gọi báo Công an phường Trần Phú.

Hai bé gái được xác định khoảng một tháng tuổi, sức khỏe bình thường, trên cơ thể không có dấu vết gì đặc biệt, không dị tật.

Thời điểm phát hiện, hai bé nằm trong cùng một chiếc giỏ nhựa màu xanh. Một cháu mặc bộ quần áo hồng, được cuốn trong khăn màu hồng. Bé còn lại mặc áo trắng, quần nâu được cuốn trong khăn màu xanh, ở chân có đeo giấy của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội (có ghi tên mẹ là H.T.T.L., 25 tuổi).

Trong giỏ nhựa có ít quần áo trẻ sơ sinh, kèm tờ giấy với nội dung: "Tôi là mẹ đơn thân, tôi chưa lập gia đình, chẳng may lỡ dở ngày 25/8 sinh non hai cháu. Tôi không thể nuôi, đành phải từ bỏ các cháu. Tôi mong ai nhặt được các cháu sẽ cưu mang, nuôi nấng các cháu nên người".

Chuyện xúc động về người phụ nữ nhận nuôi 2 bé gái bị bỏ rơi ở Hà Nội - 1

Gia đình chị Lâm Quỳnh Nga tạm thời nhận nuôi, chăm sóc hai bé trong thời gian đợi chính quyền địa phương tiến hành các thủ tục. (Ảnh: Facebook).

"Lúc ấy trời mưa lất phất, bé nhỏ hơn khá yếu, khóc lớn, tôi đã đề xuất đưa hai bé về nhà tạm thời chăm sóc", chị Lâm Quỳnh Nga nhớ lại.

Do sinh non, lại bị bỏ rơi ngoài trời lạnh, nên hai bé hắt hơi, sổ mũi liên tục, chị Nga cùng người giúp việc thay phiên chăm sóc. Nhà hàng xóm có phụ nữ vừa sinh con, chị sang xin mấy túi sữa mẹ, bón cho hai cháu.

Hôm 2/10, gia đình chị Nga soạn một mâm cỗ tươm tất, cúng đầy tháng cho hai bé.

"Theo tờ giấy người mẹ để lại, các cháu sinh ngày 25/8, đến nay đã hơn một tháng. Chúng tôi làm lễ nhỏ, hi vọng các cháu lớn lên khỏe mạnh, bình an", người phụ nữ cho biết.

Chuyện xúc động về người phụ nữ nhận nuôi 2 bé gái bị bỏ rơi ở Hà Nội - 2

Gia đình chị Nga cúng đầy tháng cho hai bé gái bị bỏ rơi. (Ảnh: Facebook).

Nhiều ngày qua, câu chuyện hai bé gái bị bỏ rơi được đăng tải rộng rãi trên các diễn đàn mạng xã hội. Nhiều cá nhân, đoàn thể, mạnh thường quân liên hệ với chị Nga và chính quyền phường Trần Phú, bày tỏ mong muốn giúp đỡ hai đứa trẻ.

Chị Nga chỉ nhận quà, sữa, bỉm, không nhận tiền, cho hay gia đình đủ điều kiện chăm sóc hai bé. Chị cũng hạn chế người đến thăm trực tiếp vì hai cháu còn yếu, tránh ảnh hưởng sức khỏe. Sắp tới, chị sẽ đưa hai bé đến bệnh viện khám tổng quát.

Là mẹ của 4 cô con gái (3 người đã du học Mỹ, bé út hiện học mẫu giáo), chị Nga hy vọng người mẹ sẽ quay lại đón hai con, dù cơ hội này rất mong manh.

"Tôi không dám đánh giá, vì mỗi người một hoàn cảnh. Nhưng tôi nghĩ, cô gái trẻ đã dũng cảm cho các con được ra đời. Bị cả xã hội lên án, người mẹ đang chịu nhiều ảnh hưởng tâm lý", chị Nga tâm sự.

Chuyện xúc động về người phụ nữ nhận nuôi 2 bé gái bị bỏ rơi ở Hà Nội - 3

Khu vực hai bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, sáng 3/10. (Ảnh: Minh Nhân).

Bảo vệ Khu đô thị Gamuda Gardens cho biết, nhiều ngày qua, rất nhiều cá nhân, tổ chức liên hệ vào nhà chị Lâm Quỳnh Nga. Tuy nhiên, theo quy định, đây là khu vực thắt chặt an ninh, phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương và gia đình chị Nga, bảo vệ mới cho phép.

"Chúng tôi lo ngại ảnh hưởng gia đình và 2 cháu bé, nên hạn chế người dân ra vào. Những ai muốn gửi quà cho các bé, sẽ được hướng dẫn gửi ở trụ sở Công an hoặc UBND phường Trần Phú", nam bảo vệ nói. 

Trên mạng xã hội, mọi người đều xót thương, lên án hành vi bỏ rơi hai bé gái, hy vọng các cháu được gia đình tử tế nhận nuôi.

"Các em đang nhận được sự chăm sóc rất tốt, ấm áp và đủ đầy, từ điều kiện vật chất đến tinh thần. Sau cơn mưa, trời sẽ lại sáng, cầu vồng sẽ hiện ra, sẽ có những bàn tay đưa ra nắm lấy 2 thiên thần bé nhỏ này và nuôi nấng các em nên người dù không cùng máu mủ", chị Vũ Ngọc Châm viết.

"Chúc 2 bé một đời bình an, lớn lên ngoan ngoãn, học giỏi, nghe lời và yêu thương người mẹ cưu mang 2 con từ khi lọt lòng", anh Bảo An bình luận. 

Trao đổi với PV Dân trí sáng 3/10, ông Lê Hải Quang, Chủ tịch UBND phường Trần Phú, quận Hoàng Mai cho biết, chính quyền địa phương đang làm theo thủ tục và quy định để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho hai cháu bé.

"Thời gian qua, nhiều người dân chung tay ủng hộ, giúp đỡ hai cháu bé, cũng có người mong muốn nhận nuôi các cháu, nhưng chúng tôi vẫn đang tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định", ông Quang cho hay.

Theo Minh Nhân/ Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/chuyen-xuc-dong-ve-nguoi-phu-nu-nhan-nuoi-2-be-gai-bi-bo-roi-o-ha-noi-20221003121503508.htm 

  • Từ khóa

Bức thư giải nhất UPU năm 2024: ‘Trẻ em dần thiếu thốn tình yêu thương’

Học sinh lớp 9 ở Đà Nẵng đạt giải nhất quốc gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm 2024 khi hóa thân thành một nhân viên làm việc tại bưu điện ngôi làng...
16:12 - 26/04/2024
113 lượt xem

Bơi 100 km trong 2 ngày giúp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi hoại tử ruột.… 'được sống'

Thương Kim Diệu - cô bé sinh non bị bỏ rơi được Cơ sở Bảo trợ trẻ em Thiên Thần cưu mang, trải qua 3 lần phẫu thuật vì hoại tử ruột. Lương Ngọc Duy cùng 2...
14:20 - 26/04/2024
156 lượt xem

Doanh nghiệp tặng vàng tri ân nhân viên: Vẫn nên tin câu 'công ty là đại gia đình' chứ!

Không tìm cách cắt giảm lao động lớn tuổi và ưu tiên tuyển lao động trẻ, có những doanh nghiệp tặng vàng, thưởng tiền thâm niên như một sự trân trọng sự...
12:13 - 26/04/2024
205 lượt xem

Vinh danh 200 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên’

Với tinh thần chăm ngoan, học giỏi, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, tích cực rèn luyện và tham gia công tác Đội, 200 tấm gương tiêu biểu đã được T.Ư...
09:11 - 26/04/2024
287 lượt xem

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
688 lượt xem