9
/
130639
Tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh lính vượt lũ, bảo vệ hơn 100 học sinh
tang-huy-hieu-tuoi-tre-dung-cam-cho-anh-linh-vuot-lu-bao-ve-hon-100-hoc-sinh
news

Tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh lính vượt lũ, bảo vệ hơn 100 học sinh

Thứ 5, 07/07/2022 | 16:00:00
3,022 lượt xem

Trung ương Đoàn đã có quyết định tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh Quan Ngọc Hoàng vì có thành tích vượt lũ, bảo vệ hơn 100 học sinh Trường THPT Lâm Bình trong mưa lũ tại tỉnh Tuyên Quang.

Tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh lính vượt lũ, bảo vệ hơn 100 học sinh - Ảnh 1.

Chiến sĩ Quan Ngọc Hoàng, Công an tỉnh Tuyên Quang, có thành tích vượt lũ, bảo vệ hơn 100 học sinh - Ảnh: HÀ QUÂN

Cụ thể, rạng sáng 29-6, binh nhì Quan Ngọc Hoàng công tác tại Phòng CS PCCC&CNCH Công an tỉnh Tuyên Quang đã cùng một số giáo viên bảo vệ an toàn hơn 100 học sinh mắc kẹt tại Trường THPT Lâm Bình, thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang, khỏi cơn lũ quét. 

Bất chấp trời mưa to, đêm tối, đường sạt lở, Quan Ngọc Hoàng đã bơi qua dòng lũ để đến hiện trường thực hiện công tác cứu nạn. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị Dương Minh Nguyệt - bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang - đánh giá hành động của chiến sĩ Quan Ngọc Hoàng rất đẹp vì nếu không có sự cố gắng của bản thân, vượt qua nguy hiểm để ứng cứu, hỗ trợ các em học sinh tại Trường THPT Lâm Bình thì hôm đó có thể xảy ra sự việc đáng tiếc.

Đặc biệt, khu vực ký túc xá của học sinh hôm đó gần như bị cô lập bởi nước lũ, ngập trong bùn đất, cộng thêm kỹ năng xử lý các tình huống của các em học sinh chưa đầy đủ, thời tiết mưa lớn, đêm tối.

Tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh lính vượt lũ, bảo vệ hơn 100 học sinh - Ảnh 2.

Binh nhì Quan Ngọc Hoàng (áo đen) cùng công an, quân đội huyện Lâm Bình và phụ huynh, học sinh THPT Lâm Bình dọn dẹp vệ sinh trường sau cơn lũ - Ảnh: CACC

"Hành động dũng cảm, nhanh trí của anh Hoàng khi đến bảo vệ các em học sinh khiến nhân dân cảm phục, biết ơn. Đó là hình ảnh đẹp để mọi người xung quanh học hỏi, lan tỏa", chị Nguyệt nói.

Theo bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang, trước mắt, thừa ủy quyền của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Tuyên Quang sẽ trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho binh nhì Quan Ngọc Hoàng vào ngày 11-7.

Sắp tới, câu chuyện của chiến sĩ Hoàng sẽ được đưa vào các bài nói về tấm gương đẹp của thanh niên trong sinh hoạt chi đoàn, chi hội nhằm giáo dục tinh thần dũng cảm cứu người, cứu tài sản bà con trong thế hệ trẻ.

"Tỉnh đoàn sẽ tính thêm các phương án dạy thêm kỹ năng tự bảo vệ bản thân trước thiên tai, đồng thời lồng ghép nội dung phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, tai nạn giao thông… cho các em học sinh. Chúng mình cũng sẽ phối hợp với một số đơn vị để tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng cho các bạn đoàn viên", bí thư Tỉnh đoàn Tuyên Quang cho hay.

Theo Hà Quân/ Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/tang-huy-hieu-tuoi-tre-dung-cam-cho-anh-linh-vuot-lu-bao-ve-hon-100-hoc-sinh-20220707094002025.htm 

  • Từ khóa

Chủ kênh 'Ẩm thực mẹ làm' có tên trong danh sách 30 Under 30 Asia 2024

Ngày 16-5, tạp chí Forbes công bố danh sách 30 Under 30 châu Á. Trong đó, chủ kênh YouTube “Ẩm thực mẹ làm” vinh dự là một trong 4 đại diện đến từ Việt...
08:19 - 17/05/2024
0 lượt xem

Ngành nghề của tương lai: Có một nghề vừa chơi, vừa làm và vừa... có tiền

Không dừng lại ở việc chơi game giải trí, thể thao điện tử đang dần trở thành một ngành nghề sản sinh ra nhiều vị trí việc làm và tuyển dụng một cách...
14:24 - 16/05/2024
439 lượt xem

Mệt mỏi với kiểu người đi đâu, làm gì cũng phải chụp hình ‘cúng’ Facebook

Đồ ăn mang ra từ lúc nóng hổi đến nguội lạnh, ly nước có khi tan gần hết đá vẫn chưa được động tay vào chỉ vì người đi cùng chưa chụp được một tấm hình...
11:30 - 16/05/2024
490 lượt xem

Lao động trẻ làm gì để hòa mình vào xu thế mới?

Người lao động trẻ phải xung kích thay đổi và sáng tạo. Đó là chia sẻ của các đại biểu tại tọa đàm về giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích,...
10:10 - 16/05/2024
519 lượt xem

Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh có từ bao giờ?

Nhân dịp kỷ niệm 65 ngày mở đường Hồ Chí Minh - đường Trường Sơn huyền thoại, T.Ư Đoàn đã tổng hợp tư liệu về sự ra đời và ý nghĩa của con đường lịch sử...
07:50 - 16/05/2024
588 lượt xem