9
/
129915
Khai mạc Chương trình Giao lưu hữu nghị thanh niên Việt Nam - Trung Quốc
khai-mac-chuong-trinh-giao-luu-huu-nghi-thanh-nien-viet-nam-trung-quoc
news

Khai mạc Chương trình Giao lưu hữu nghị thanh niên Việt Nam - Trung Quốc

Thứ 4, 22/06/2022 | 15:15:00
3,130 lượt xem

Phát biểu tại chương trình giao lưu, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, các hoạt động của Đoàn Thanh niên hai nước đã mang lại hiệu quả và lợi ích thiết thực cho thanh thiếu nhi hai nước.

Ngày 22.6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Chương trình Giao lưu hữu nghị thanh niên Việt Nam - Trung Quốc năm 2022, với sự tham dự của Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn và Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn TNCS Trung Quốc Hạ Quân Khoa, cùng các đại biểu thanh niên hai nước.

Đoàn Đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia chương trình giao lưu XUÂN TÙNG

Hiệu quả và lợi ích thiết thực

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết, chương trình được tổ chức trong thời điểm vô cùng quan trọng đối với thanh niên hai nước. Đây là năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027; là năm Đoàn TNCS Trung Quốc kỷ niệm 100 năm ngày thành lập (5.1922 - 5.2022).

Anh Nguyễn Anh Tuấn đã nhấn mạnh về mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, đồng thời cho biết trong thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước hai nước, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và T.Ư Đoàn TNCS Trung Quốc đã phối hợp tổ chức thành công nhiều chương trình, hoạt động, trong đó nổi bật là 3 Liên hoan Thanh niên Việt - Trung; 19 cuộc Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt Nam - Trung Quốc bằng hình thức trực tiếp và hàng trăm hoạt động giao lưu, hợp tác thanh niên ở các địa phương hai nước.

Anh Nguyễn Anh Tuấn tham dự và phát biểu khai mạc giao lưu XUÂN TÙNG

“Những năm gần đây, dù phải đối mặt với tình hình dịch bệnh Covid-19, các hoạt động giao lưu, trao đổi vẫn tiếp tục được duy trì, thích ứng với tình hình mới, và Chương trình Giao lưu hữu nghị thanh niên Việt Nam - Trung Quốc năm 2022 bằng hình thức trực tuyến ngày hôm nay là một ví dụ điển hình.

Có thể nói, các hoạt động của Đoàn Thanh niên hai nước đã mang lại hiệu quả và lợi ích thiết thực cho thanh thiếu nhi hai nước; không ngừng vun đắp tình hữu nghị truyền thống giữa thanh thiếu nhi và nhân dân hai nước; cùng nhau góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc phát triển lành mạnh, ổn định”, anh Nguyễn Anh Tuấn nói.


Một tiết mục văn nghệ của thanh niên Việt Nam biểu diễn tại chương trình giao lưu XUÂN TÙNG

Cơ hội chia sẻ những cách làm hay

Anh Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, trong bối cảnh thế giới và khu vực ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp; trước sự tác động mạnh mẽ của kỷ nguyên Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; trước những thách thức của những vấn đề an ninh phi truyền thống mà một quốc gia, một dân tộc không thể tự mình giải quyết được, cần phải có sự chung tay của nhiều nước và cả cộng đồng quốc tế.

“Đặc biệt, trong bối cảnh hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước đang đẩy mạnh công cuộc cải cách, mở cửa toàn diện đất nước thì vai trò của Đoàn Thanh niên hai nước và tuổi trẻ hai nước càng phải được thể hiện sâu sắc hơn, rõ nét hơn”, anh Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Các đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia chương trình giao lưu XUÂN TÙNG

Anh Nguyễn Anh Tuấn mong muốn và đề nghị đại biểu thanh niên hai nước Việt Nam - Trung Quốc bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tiếp tục bắc những nhịp cầu hữu nghị, đóng góp tích cực và có trách nhiệm trong việc phát triển quan hệ hợp tác giữa thanh niên và nhân dân hai nước lên tầm cao mới, vì lợi ích thiết thực của mỗi nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và thế giới.

Anh Nguyễn Anh Tuấn cũng đề nghị các bạn thanh niên hai nước tham gia diễn đàn hãy tận dụng cơ hội này để trao đổi, chia sẻ, thảo luận những kinh nghiệm thực tiễn, những cách làm hay, sáng tạo, có khả năng áp dụng thực tiễn nhằm nâng cao năng lực thích ứng của thanh niên, góp phần vào sự phát triển toàn diện của thanh niên Việt Nam - Trung Quốc.

Trong khuôn khổ giao lưu, các đại biểu thanh niên hai nước sẽ nghe bài trình bày của chuyên gia với chủ đề “Công tác xây dựng tổ chức, kiểm tra, giám sát của Đoàn”; “Lịch sử phong trào thanh niên dưới sự lãnh đạo của Đảng”. Các đại biểu tham gia thảo luận các chuyên đề như: Xây dựng các tổ chức cơ sở Đoàn vững mạnh; Tăng cường năng lực của tổ chức Đoàn Thanh niên trong công tác phục vụ, định hướng, hỗ trợ thanh niên.

Trong đó, phía Việt Nam sẽ trình bày về vai trò của tổ chức Đoàn trong đồng hành, định hướng thanh niên chấn hưng văn hoá trong kỷ nguyên số; vai trò của tổ chức Đoàn trong thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số.

Phía Trung Quốc sẽ tham luận về vai trò của Đoàn TNCS Trung Quốc trong việc tăng cường khả năng phục vụ, hỗ trợ thanh niên; cách thức nâng cao năng lực phục vụ thanh niên của các tổ chức thanh niên; giới thiệu mô hình thành phố thân thiện với sự phát triển của thanh niên…

Theo Vũ Thơ/ Thanh niên

https://thanhnien.vn/khai-mac-chuong-trinh-giao-luu-huu-nghi-thanh-nien-viet-nam-trung-quoc-post1470914.html 

  • Từ khóa

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
227 lượt xem

Khủng hoảng tuổi trung niên: Hãy đón nhận cơ hội cuộc đời này để sang trang!

Nếu tất cả chúng ta đều sống mạnh khỏe và minh mẫn đến 80 tuổi thì 40 tuổi báo hiệu rằng ta đã đi được một nửa đường đời: tuổi trẻ đang qua, tuổi già ngấp...
16:40 - 25/04/2024
214 lượt xem

Trong 5 năm tới, những ngành này sẽ có cơ hội việc làm cao?

Nhiều người trẻ đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành, nghề nào cho tương lai. Ngoài đam mê, năng lực bản thân… thì nhu cầu của thị trường lao động là...
13:01 - 25/04/2024
316 lượt xem

Hành trình đặc biệt của tuổi trẻ

Phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang...
10:30 - 25/04/2024
382 lượt xem

Mượn 10 cây vàng sau 14 năm xin trả bằng tiền giá gốc

Câu chuyện đang được bàn luận rôm rả bậc nhất những ngày qua trên mạng xã hội xoay quanh bài đăng của một người với chủ đề mượn 10 cây vàng của người...
08:17 - 25/04/2024
409 lượt xem